Blog

Bí quyết chọn bông cải ngon và cách chế biến các món ăn từ bông cải

bởi Xu Xu
Tue, 06 Jun 2017 14:34:00 GMT

Bông cải xanh có nhiều chất dinh dưỡng, là loại rau xanh được nhiều người lựa chọn trong bữa ăn của gia đình mình. Tuy nhiên việc chọn lựa bông cải như thế nào cho ngon, xanh và tươi không phải mẹ nào cũng biết!

Bông cải xanh có nhiều chất dinh dưỡng, là loại rau xanh được nhiều người lựa chọn trong bữa ăn của gia đình mình. Tuy nhiên việc chọn lựa bông cải như thế nào cho ngon, xanh và tươi không phải mẹ nào cũng biết!

Bông cải xanh có chứa nhiều Vitamin A, Vitamin C, Vitamin K, chất xơ, Quercetin. Nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng có khả năng chống ung thư như Myrosinase, Sulforaphane, Di-indolyl mêtan và một lượng nhỏ selen. Bông cải xanh thường được chế biến bằng cách luộc hoặc hấp, nhưng cũng có thể được ăn sống như là rau sống trong những đĩa đồ nguội khai vị.

Cách chọn bông cải ngon

cách chọn bông cải ngon

Món ăn từ bông cải

Cách làm Cơm bông cải trắng - Cauliflower fried rice

Bông cải trắng cắt nhỏ không chứa tinh bột do đó ít calo và carbohydrat hơn gạo. Thay thế “cơm” trong món “cơm chiên” bằng bông cải trắng với sự kết hợp với các loại rau củ và trứng chiên tạo nên một món cơm vừa thanh đạm vừa tốt cho sức khỏe. Đây là món cơm lowcarb khá ngon, có thể ăn kèm với những đồ ăn mặn khác hoặc kết hợp với ức gà, tôm, thịt dùng làm món ăn giảm cân mỗi ngày.

Nguyên liệu

Khẩu phần: 1 người ăn

cách chọn bông cải ngon

>> Xem thêm: Cách làm cơm bông cải trắng

Cách làm cháo tôm bông cải phô mai

Cháo được nấu với tôm từ khi còn hạt gạo nguyên cho đến lúc chín mềm, thấm đậm vị ngọt của thịt tôm. Bông cải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ nhỏ. Các mẹ có thể áp dụng công thức này cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi, chỉ cần xay nhuyễn tôm và bông cải là được. Món cháo đủ dưỡng chất này dành cho trẻ từ 1 tuổi trở lên các mẹ nhé.

Nguyên liệu:

Khẩu phẩn: 2 người ăn

cách chọn bông cải ngon

>> Xem thêm: Cách làm cháo tôm bông cải phô mai

Cách làm bánh trứng khoai tây chấm sốt bông cải xanh

Bánh trứng khoai tây chấm sốt bông cải xanh với vị khoai tây nghiền bùi bùi, hương thơm đặc trưng của lòng đỏ trứng gà, đặc biệt chấm cùng sốt bông cải xanh sáng bóng với dầu hào, cay thơm tương ớt, trông cực hấp dẫn.

Nguyên liêu:

Khẩu phẩn: 2 người ăn

cách chọn bông cải ngon

>> Xem thêm: Cách làm bánh trứng khoai tây chấm sốt bông cải xanh

Cách làm thịt bò xào bông cải xanh

Chẳng cần phải nói thì hẳn ai cũng biết thịt bò là một trong những loại thịt rất giàu dinh dưỡng, nhiều protein và tốt cho sức khỏe. Nguyên liệu làm nên món ăn này lại đơn giản, dễ mua nữa chứ. Bạn đã thử chưa?

Nguyên liệu:

Khẩu phần: 2 người ăn

cách chọn bông cải ngon

>> Xem thêm: Cách làm thịt bò xào bông cải xanh

Chúc các mẹ lựa chọn cho mình bông cải ngon và chế biến được nhiều món ngon cho gia đình từ bông cải nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thực đơn giảm cân trong 10 ngày với bông cải xanh Bông cải xanh hay còn được gọi là súp lơ xanh (broccoli) được các chuyên gia xếp vào top những thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt nhất. Sò Điệp Xào Bông Cải Xanh Ngon Số Dzách Món sò điệp xào bông cải xanh có tính mát, chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Chế biến ngay món ngon này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Cháo tôm bông cải phô mai Cháo tôm bông cải phô mai là món ngon phù hợp với các bé 2-3 tuổi giúp cung cấp dinh dưỡng cho sự tăng trưởng nhanh về chất cũng như lượng của trẻ nhỏ.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác