Blog

Bí Quyết Chọn Củ Sen Ngon, Chín Tự Nhiên, Đảm Bảo Vệ Sinh

bởi Cobe lilom
Tue, 28 Feb 2017 11:42:00 GMT

Củ sen là một loại nguyên liệu rất phổ biến, thường được dùng để chế biến những món ăn thanh mát như chè sâm bổ lượng, canh sườn nấu củ sen hay củ sen chiên giòn... Vậy làm sao để mua, chọn được củ sen ngon, sạch, an toàn chất lượng đây? Hãy để bài viết này bật mí cho bạn nhé!

Củ sen là một loại nguyên liệu rất phổ biến, thường được dùng để chế biến những món ăn thanh mát như chè sâm bổ lượng, canh sườn nấu củ sen hay củ sen chiên giòn...... Vậy làm sao để mua, chọn được củ sen ngon, sạch, an toàn chất lượng đây? Hãy để bài viết này bật mí cho bạn nhé!

Đốt củ sen to và ngắn

Số lượng đốt sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của củ sen. Khi chọn nên chọn những đốt vừa to vừa ngắn, củ sen như vậy vừa đủ độ chín sẽ cho mùi vị ngon miệng nhất.

Khoảng cách giữa các đốt

Khoảng cách giữa các đốt càng dài, củ sen càng chín, cảm giác khi ăn củ sen sẽ mềm và chín tới.

Bề ngoài đầy đặn

Củ sen ngon sẽ đầy đặn, không có vết lồi lõm không đều trên bề mặt củ sen.

Vẫn còn vương 1 chút bùn ẩm

Củ sen mà sạch sẽ không có chút bùn đất nào tức đã được xử lý qua, không để được lâu. Củ sen còn vương 1 chút bùn đất ẩm nghĩa là vẫn tươi, nếu để ở chỗ thoáng mát có thể bảo quản trong vòng 1 tuần.

Màu củ sen

Nếu củ sen mua ngoài chợ trông quá hoàn hảo, tức vỏ ngoài quá trắng, thì có thể củ sen đã được ngâm hóa chất, không nên mua. Củ sen chín tự nhiên thường có màu vàng và không có mùi lạ.

Phần lỗ trong củ sen

Nếu củ sen đã được bổ ra cần kiểm tra phần lỗ khí trong củ sen, nếu lỗ khí càng to thì củ sen càng chứa nhiều nước, mùi vị càng ngon hơn.

Nếu đã lựa chọn được củ sen chất lượng mà phân vân chưa biết nấu món gì, chế biến ra sao thì hãy tham khảo công thức món chè củ sen nhãn nhục này nhé! Chè khi ăn có vị ngọt vừa phải, thanh mát. Củ sen giòn giòn, nhãn nhục mềm mềm hòa quyện vào nhau mang đến cho cả nhà một món ăn bổ dưỡng, giải khát trong những ngày nắng oi bức.

Nguyên liệu làm chè củ sen nhãn nhục:

Cách thực hiện chè củ sen nhãn nhục:

Củ sen gọt bỏ vỏ, cắt thành từng khoanh 3 - 4 cm vừa ăn. Đặt nồi lên bếp, cho 500ml nước lọc vào nấu cùng củ sen và lá dứa trên lửa trung bình. Khi nước sôi, cho long nhãn khô vào nấu chung. Nấu thêm 10 phút cho long nhãn nở thì thêm 50gr đường vào, khuấy đều rồi tắt bếp, để nguội.

 

>> Xem thêm: Cách làm Chè củ sen nhãn nhục

>> Xem thêm: Cách làm Thịt kho củ sen

>> Xem thêm: Cách làm Snack củ sen đơn giản

Chúc các bạn thành công!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết chọn dừa xiêm ngon, nhiều nước giải khát vào mùa hè Nếu là dừa xiêm “xịn”, bạn chỉ cần gõ nhẹ vào phần đầu là vỏ dừa sẽ vỡ ra bởi vỏ dừa xiêm chính gốc rất mềm và dễ gọt hơn so với các loại dừa khác. Mẹo chọn nấm kim châm ngon tránh ngộ độc Chọn mua nấm còn tươi, không bị dập nát, gốc nấm không bị tách hoặc bở ra, nhất là nấm không có xuất hiện nước nhờn. Bí quyết chọn sườn tươi ngon cho từng món ăn không phải ai cũng biết Món ăn liên quan đến sườn cũng vậy, sườn tươi ngon và phù hợp với món bạn cần chế biến thì khả năng thành công của món đó càng cao.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác