Blog

Cách Nấu Cháo Gà Đậm Đà Siêu Đơn Giản Ngay Tại Nhà Ngon Hơn Ngoài Hàng

bởi Dun Dun
Fri, 02 Mar 2018 17:49:00 GMT

Cháo gà được cọi là món ăn dễ làm, bổ dưỡng, không chỉ thích hợp vào những ngày lễ Tết, cho trẻ nhỏ và người ốm mà cháo gà còn phù hợp làm bữa sáng thơm ngon. Việc nấu cháo gà chỉ cần gạo nếp nấu cùng thịt gà và thêm gia vị là xong? Nhưng để nấu được nồi cháo đúng chuẩn, thịt gà mềm thơm và đậm đà quyện cùng hương vị của gạo thì cần phải có bí quyết đấy! Cùng tham khảo bí quyết này nhé!

Cháo gà được cọi là món ăn dễ làm, bổ dưỡng, không chỉ thích hợp vào những ngày lễ Tết, cho trẻ nhỏ và người ốm mà cháo gà còn phù hợp làm bữa sáng thơm ngon. Việc nấu cháo gà chỉ cần gạo nếp nấu cùng thịt gà và thêm gia vị là xong? Nhưng để nấu được nồi cháo đúng chuẩn, thịt gà mềm thơm và đậm đà quyện cùng hương vị của gạo thì cần phải có bí quyết đấy! Cùng tham khảo bí quyết này nhé!

Nguyên liệu nấu cháo gà đậm đà

Sơ chế và chuẩn bị nguyên liệu nấu cháo gà

Gạo nếp và gạo tẻ nên ngâm với nước trước 1 giờ cho gạo nở, sau đó đãi gạo cho sạch. Còn gà thì phải sơ chế sạch, bạn có thể mổ phanh hoặc để nguyên con đều được, làm sạch gà bằng cách xát gừng tươi và muối hạt rồi rửa lại với nước.

Bạn cũng có thể chặt chân và đầu gà ra để nấu món khác, khi nấu cháo bạn chỉ cần sử dụng phần thân gà thôi. Cho gà vào nồi, gà luộc trong thời gian 40-50 phút, kiểm tra gà chín thì vớt ra để nguội. Nước luộc gà để tiếp tục nấu cháo, thịt gà cần lược bỏ xương và xé nhỏ thịt.

Rửa qua các nguyên liệu như hành lá, rau mùi, tía tô rồi thái nhỏ, còn hành khô thì bóc vỏ và đập dập.

Với gia đình nào sử dụng gà đông lạnh, thì cần rã đông gà trước khi nấu. Điều cần lưu ý trong việc rã đông chính là nên để gà trong túi đựng gà luôn để tránh tình trạng thất thoát các chất dinh dưỡng. Khi đá tan hết thì bạn cũng phải để các chất dinh dưỡng tan trong nước hấp thụ vào bên trong trở lại rồi mới lấy gà ra khỏi túi đựng.

Hướng dẫn nấu cháo gà đậm đà siêu đơn giản

Bạn có thể nấu cháo gà bằng 2 cách, nồi cơm điện và bếp gas.

Nấu cháo gà bằng bếp gas thường

Gạo ngâm xong thì cho vào nước luộc gà trước đó, thêm vào hành đập dập và nấu cho đến khi gạo chín nhừ, sánh. Khi nấu bạn cần chú ý khi nồi cháo sôi thì hạ lửa vừa để tránh việc cháo bị trào ra ngoài, thỉnh thoảng dùng đũa khuấy đều nồi cháo để cháo không bị dính vào đáy nồi và cháy. Kiểm tra nồi cháo khi thấy gạo bắt đầu nở bung và sánh lại, lúc này mới cho một nửa lượng thịt gà xé nhỏ trước đó vào nồi, sau đó nêm nếm gia vị vào cho vừa ăn.

>> Xem thêm: Cách nấu Cháo gà đậu xanh

Nấu cháo gà bằng nồi cơm điện

Đầu tiên bạn cho gạo, nước lọc với lượng vừa phải giống như nấu cơm vào nồi cơm điện. Khi thấy nước cạn thì lúc này mới cho phần nước luộc gà, một nửa lượng thịt gà vừa xé nhỏ, xương thịt gà và hành khô đập dập vào nồi. Cháo được ninh lâu, khi nào thấy nước trong nồi cạn thì bạn cứ cho thêm nước luộc gà vào, khoảng 3 lần như vậy thì bạn để chế độ warm trong 1 tiếng để cháo được mềm tự nhiên.

Cháo chín thì bạn gắp xương gà ra ngoài, rồi nêm nếm gia vị cho hợp với khẩu vị của gia đình.

Cháo gà phải có hành phi thì mới ngon, tranh thủ lúc ninh cháo thì bạn cho dầu vào phi thơm hành khô. Nồi cháo gà hầm đã chín mềm thì bạn cho thêm hành lá, tía tô và rau mùi được băm nhỏ vào nồi cháo.

Múc cháo ra tô, cho thêm hành lá tươi và thịt gà xé nhỏ còn lại vào tô cháo, rắc thêm tiêu để tô cháo gà thêm ngon và hấp dẫn hơn.

>> Xem thêm: Cách nấu Cháo thịt gà nấu bằng nồi cơm điện

Nấu cháo gà bằng bếp thường hay nồi cơm điện đều ngon, với bếp thường bạn phải canh nồi cẩn thận vì nhiều lúc không để ý cháo có thể bị trào ra bếp, còn nấu bằng nồi cơm điện thì không cần phải lo lắng việc trào ra ngoài nữa mà còn tiết kiệm được kha khá thời gian để làm việc khác. Cháo gà đậm đà vừa dễ làm lại dễ ăn, nhẹ bụng, rất phù hợp cho bữa sáng hoặc bữa tối đấy!

Chúc các mẹ thành công!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Nấu Cháo Gà: 4 Món Cháo Thơm Ngon, Dễ Làm Tại Nhà 4 cách nấu cháo gà ngon đúng chuẩn vừa ngọt nước vừa mềm thịt để thay đổi bữa ăn gia đình hoặc cúng kiếng vào những dịp lễ tết. Cháo gà Đà Lạt, cháo gà hạt sen, cháo gà ninh nhân sâm và cháo gà nấm hương. Hướng Dẫn Cách Nấu Cháo Cá Chép Thơm Ngon Bổ Dưỡng Cho Bà Bầu Bí quyết nấu cháo cá chép thơm ngon, bổ dưỡng cực đơn giản. Cháo cá chép là loại cháo bổ dưỡng cho bà bầu và những chị em ít sữa sau sinh, thế nhưng để biết cách nấu cá chép thơm ngon và không bị tanh thì không phải ai cũng biết.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác