Blog

Cách làm 5 loại bún riêu ngon đậm đà vị quê hương

bởi Cobe lilom
Wed, 29 Mar 2017 09:21:00 GMT

Bún riêu là một trong những món ăn bổ dưỡng, rẻ tiền, giá chỉ từ 15.000 - 20.000 đồng/tô. Chính hương vị đặc trưng của bún riêu đã tạo cho món ăn có nét độc đáo riêng, không nhầm lẫn với các món ăn khác được. Bưng một tô bún riêu nóng hổi ra dậy mùi thơm phức, đầy đủ riêu, đậu, chả đầy ắp miệng, đang tỏa khói nghi ngút. Thêm phần nước dùng đậm đà, vừa miệng khiến bạn khó có thể chối từ.

Bún riêu là một trong những món ăn bổ dưỡng, rẻ tiền, giá chỉ từ 15.000 - 20.000 đồng/tô. Chính hương vị đặc trưng của bún riêu đã tạo cho món ăn có nét độc đáo riêng, không nhầm lẫn với các món ăn khác được. Bưng một tô bún riêu nóng hổi ra dậy mùi thơm phức, đầy đủ riêu, đậu, chả đầy ắp miệng, đang tỏa khói nghi ngút. Thêm phần nước dùng đậm đà, vừa miệng khiến bạn khó có thể chối từ.

Cùng Cooky khám phá cách làm 4 loại bún riêu: Bún riêu cua đồng, bún riêu thịt, bún riêu cua xí quách, bún riêu chay, bún riêu cua giò heo dưới đây nhé!

Bún riêu cua đồng

Bún riêu cua đồng là món ăn dân dã và quen thuộc với hầu hết mọi người. Hương vị bún riêu đậm đà từ cua đồng, chua thanh từ cà chua, đặc trưng nhất là mùi mắm tôm thơm dậy có trong nước dùng. Bún riêu cua ăn kèm dĩa rau sống tươi với những loại rau quen thuộc như bắp chuối, rau muống bào, rau kinh giới và giá đỗ thì quả là không còn gì để chê vào những ngày mùa hè nóng bức thế này.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Cách làm bún riêu cua đồng

Bún riêu cua xí quách

Nếu không thích bún riêu cua theo kiểu truyền thống thì bạn có thể bổ sung thêm xí quách để món ăn trở nên hấp dẫn hơn nữa. Vị chua nhẹ của cà chua, giấm gạo hòa quyện cùng mùi mắm tôm đặc trưng, cua ngọt bùi, xí quách béo béo chắc chắn làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Bún riêu cua xí quách

Bún riêu thịt

Bữa sáng rất quan trọng đối với chúng ta, nó cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc căng thẳng. Nếu bạn chưa biết sẽ chiêu đãi cả nhà món ăn gì thì có thể tham khảo cách làm bún riêu thịt nhé! Nóng hổi, thơm ngon, kích thích vị giác.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Cách làm bún riêu thịt

Bún riêu cua giò heo

Vị thanh mát và bổ dưỡng của cua, vị chua nhẹ của cà chua, một chút mềm mượt của đậu hũ chiên, vị béo của giò heo. Rất đáng để bạn trổ tài cho cả nhà đấy!

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Bún riêu cua giò heo

Bún riêu chay

Tô bún thơm, nước dùng ngọt từ củ quả và phần riêu làm bằng đậu hũ ăn kèm với các loại rau rất thanh mát. Đây sẽ là thực đơn cho những ngày rằm đấy, cùng vào bếp trổ tài món ăn nào.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Cách làm bún riêu chay

Nấu bún riêu không quá khó, nhưng đòi hỏi thời gian chế biến hơi lâu. Tô bún riêu đẹp mắt, nóng hổi sẽ sưởi ấm lòng người. Với người Việt đã quá quen rồi, còn du khách nước ngoài thì sao. Đừng bỏ lỡ nhé!

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm 3 món phở nước ngon nóng hổi đậm đà hương vị Việt Chế biến phở không khó, từ nguyên liệu, gia vị, nước dùng sao cho phải hài hòa, đậm đà, và đúng hương vị Việt. Hãy lựa chọn cho mình 1 trong 3 món phở dưới đây. Cách làm 3 món hủ tiếu ngon đậm đà ăn tới đâu hết tới đó Cách nấu hủ tiếu đơn giản này bạn vẫn sẽ có món hủ tiếu thật ngon và hấp dẫn y ngoài hàng. Hãy vào bếp thử ngay với cách làm hủ tiếu ngon miệng của Cooky nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác