Blog

Cách làm giò lụa đảm bảo an toàn thực phẩm đón Tết

bởi Lùn bất tử
Thu, 21 Jan 2016 17:11:00 GMT

Cách làm giò lụa ngon tại nhà mà Cooky hướng dẫn các bạn vô cùng đơn giản, giúp bạn có thể dễ dàng tự làm giò lụa, đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Các bạn lưu lại cách làm giò lụa đơn giản này nhé, năm sau vẫn còn xài được luôn đó.

Giò lụa hay còn gọi là chả lụa, là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết, rất dễ ăn và quen thuộc với người Việt. Tết đến xuân về, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bạn có thể tự tay gói cho mình những cây giò lụa ý nghĩa bằng cách làm giò lụa đơn giản này nhé!

Nguyên liệu

Các bước thực hiện

Bước 1:

Rửa sạch thịt heo và mỡ heo, cắt mỏng và nhỏ, chia lượng thịt vừa cắt làm 2 phần, cho vào máy xay thịt, xay nhuyễn (khoảng 50 giây). Cho thịt vừa xay vào ngăn đá tủ lạnh, để 30 phút trước khi xay lần thứ hai.

Tips: Cách làm giò lụa ngon thì nguyên liệu thịt phải được xay mịn. Để làm được điều đó thì cần có được một máy xay thực phẩm có công suất cao. Trong khi xay thịt, cứ cách 10 giây thì cho máy xay dừng khoảng 2-3 giây. Làm như vậy sẽ giúp tăng tuổi thọ của máy xay thịt đấy.

 

Bước 2:

Sau khi xay thịt lần thứ ba, cho tất cả gia vị nêm giò lụa vào thố thịt gồm: 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường trắng, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê bột nở (baking powder, 3 muỗng canh bột nặng, bật máy xay vài giây cho gia vị quyện đều nhé.

Tips: Ngoài ra, bạn còn có thể cho thịt xay ra tô lớn, nêm các loại gia vị rồi dùng tay nhồi đều cho đến khi trở thành hỗn hợp đồng nhất.

Cách làm giò lụa không hàn the mà vẫn giòn ngon, hấp dẫn

Bước 3:

Chia thịt làm chả lụa ra 2 hoặc 3 phần đều nhau.

Gói kín trong lá chuối, buộc dây cho chặt.

Tips: Không cần gói một lượng lớn hỗn hợp thịt xay làm chả lụa trong một lá chuối vì sẽ làm lâu chín hơn. Nếu không có lá chuối thì có thể bọc bằng màng thực phẩm trước rồi bọc xung quanh cây giò lụa bằng giấy bạc cũng được.

Bước 4:

Cho các cây giò lụa vào xửng, hấp cách thủy khoảng 50 phút là được.

Chả lụa hấp chín cho ra khỏi xửng hấp, làm chả lụa nguội bớt là có thể cắt nhỏ và thưởng thức rồi nhé! 

Thành phẩm

Cách làm giò lụa ngon

Món chả lụa thích hợp làm nhân bánh mì hoặc ăn kèm với bánh ướt, bún, cơm chiên, ... đều rất ngon miệng. Ngoài ra, chả lụa còn có thể chấm ăn cùng muối tiêu chanh, dùng làm mồi nhắm bia rượu cũng rất tuyệt vời đấy nhé.

Chúc các bạn thành công với cách làm giò lụa giòn ngon cho ngày Tết cổ truyền nhé!

Có thể bạn quan tâm:​ Cách làm giò thủ ngày Tết

Có thể bạn quan tâm: Cách làm Chả lụa chay

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm giò thủ ngon đúng chuẩn cho ngày Tết Giò thủ là một trong những món không thể thiếu cho mâm cơm cúng Tết. Nếu sợ giò thủ bên ngoài không an toàn, hãy thử tự làm giò thủ ngon chuẩn vị ở nhà này xem Cách bảo quản giò chả không bị thiu, hỏng sau Tết Cách bảo quản chả lụa trên đây sẽ giúp bạn tránh lãng phí thức ăn mùa Tết, đặc biệt là cách luộc lại giò chả để lâu mà vẫn đảm bảo an toàn cho cả gia đình. 6 loại giò chả không thể thiếu trong ngày Tết Các loại chả ngày Tết mà mình tổng hợp trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều đó. Bận mấy cũng nên làm một trong các loại giò chả ngày Tết này cho cả nhà nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác