Blog

Chiêu đãi Mẹ với 1001 món chay thanh tịnh cho mùa Vu Lan báo hiếu

bởi Dun Dun
Wed, 02 Sep 2020 10:47:00 GMT

Biết cách nấu món chay ngon sẽ giúp các mẹ chế biến được thực đơn chay đồng thời chăm sóc sức khỏe gia đình tốt hơn. Ví như ram bắp chay, bún chay kiểu Huế, cà ri chay, đậu hũ sốt cà chua chay là các món chay mà Cooky giới thiệu đến các bạn vào mùa chay báo hiếu này, không chỉ giúp thay đổi khẩu vị, thanh tịnh mà còn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết nữa.

Ram bắp chay, bún chay kiểu Huế, cà ri chay và đậu hũ sốt cà chua chay sẽ là 4 món chay mà Cooky giới thiệu cho các bạn vào mùa chay báo hiếu này.

Biết cách nấu món chay ngon sẽ giúp các mẹ chế biến được thực đơn chay đồng thời chăm sóc sức khỏe gia đình tốt hơn. Ví như ram bắp chay, bún chay kiểu Huế, cà ri chay, đậu hũ sốt cà chua chay là các món chay mà Cooky giới thiệu đến các bạn vào mùa chay báo hiếu này, không chỉ giúp thay đổi khẩu vị, thanh tịnh mà còn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết nữa.

Ram bắp chay

Món đầu tiên là ram bắp chay, đây là món ăn khai tiệc chay của người Quảng. Mỗi lần mùa bắp về, mẹ mình đều làm món này. Nhân bắp sên dai dai dính dính cuộn tròn trong lớp bánh tráng, rồi mang đi chiên vàng. Cắn một miếng thì ôi thôi, lớp đầu tiên của bánh tráng giòn rụm, lớp tiếp theo là nhân bắp thơm lừng bùi bùi gì đâu.

Công thức Ram bắp chay

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết tại đây Ram bắp chay

Lúc cuốn ram bạn nên dùng bánh tráng có màu vàng thì đem đi chiên bánh nhanh vàng và đẹp mà không bị cháy. Vì đây là món khai vị hoặc ăn vặt nên bạn chỉ cần đem đi chấm với tương ớt hoặc tương ngọt, không cần có rau các loại ăn kèm luôn.

Bún chay kiểu Huế

Tiếp theo sẽ là món bún chay kiểu Huế, mà bạn biết rồi đấy, các món ăn chay cần sử dụng đến nước dùng thì không phải ai cũng biết cách làm. Mà món bún chay này vừa thanh tịnh lại vừa lạ miệng nữa, nước dùng cũng dễ làm không kém luôn. Có bí đỏ, có đậu hũ, có củ cải trắng... đặc biệt là sốt nấm chay siêu ngon ăn kèm.

Công thức Bún chay kiểu Huế

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết tại đây Bún chay kiểu Huế

Trụng bún rồi cho vào tô, thêm vài miếng thơm, đậu hũ, củ cải trắng lên. Sau đó chan nước dùng lên tô bún rồi mới cho sốt nấm lên trên cùng.

Đậu hũ chiên sốt cà chua chay

Đậu hũ chiên sốt cà chua là món ăn không còn xa lạ với nhiều người, nhất là các bạn sinh viên. Món này hội tụ 3 yếu tố ngon, bổ, rẻ. Từng miếng đậu hũ mềm, thấm đậm gia vị, thêm phần nước sốt chua chua, ngọt ngọt thật hấp dẫn. Ăn với cơm trắng trong những ngày mưa thì hết chê.

Công thức Đậu hũ chiên sốt cà chua chay

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết tại đây Đậu hũ chiên sốt cà chua chay

Tắt bếp, cho món ăn ra đĩa, rắc hành boa rô lên để món ăn thêm màu sắc. Giờ chỉ việc ăn cùng cơm trắng, canh và món mặn nào.

Cà ri chay

Cà ri chay tuy chỉ được nấu từ các loại rau củ và đậu hũ nhưng mà độ ngon thì không kém gì món cà ri mặn đâu nhé. Vị cà ri ngon ơi là ngon, có đầy đủ 3 vị cay ngọt béo đậm đà luôn, chấm bánh mì kèm miếng rau củ thì tuyệt vời. Cà ri chay là một món dễ làm, thơm ngon, sẽ giúp làm giàu thêm kho thực đơn chay của gia đình bạn.

Công thức Cà ri chay

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết tại đây Cà ri chay

Tránh nấu khoai lang quá lâu, sẽ khiến khoai bị bở vụn. Ngoài bánh mì ra thì bún và cơm dùng kèm với cà ri đều ngon hết nha. Cà ri chay thơm phúc mùi cà ri, đậm đà, béo bùi nước cốt dừa với khoai môn.

Hi vọng mùa Vu Lan của Mẹ trọn vẹn hơn với món ăn do chính tay bạn thực hiện nhé!

Xem thêm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Nét ăn chay độc đáo của người Huế Tục lệ ăn chay có từ bao giờ? Các món sẽ được nấu ra làm sao? Ăn như thế nào? Rất có thể bạn chưa biết hết đâu... Bí quyết để nấu món chay ngon Nấu món chay không khó. Nhưng để nấu được món chay ngon và giữ được chất dinh dưỡng, đòi hỏi người nấu phải có những bí quyết và kỹ thuật cần thiết. Ăn chay đúng cách tốt cho sức khỏe Ăn chay vốn được cho là khiến cơ thể thiếu chất, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tuy nhiên nhiều nghiên cứu cho thấy ăn chay vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cơ thể

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác