Blog

Detox đúng cách bằng 5 loại nước uống cho làn da mịn màng trẻ khỏe

bởi Dun Dun
Fri, 17 Nov 2017 17:12:00 GMT

Nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cung cấp dưỡng ẩm cho làn da mỗi ngày, giúp làn da của bạn không bị khô, nhăn hay bị nám. Chỉ cần bổ sung thường xuyên 5 loại nước uống là nước chanh, dừa, mật ong, trà xanh, sữa đậu nành thì da sẽ được cải thiện nhiều hơn đấy! Hãy tham khảo 5 loại nước uống dưới đây mà Cooky chia sẻ nhé!

Nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cung cấp dưỡng ẩm cho làn da mỗi ngày, giúp làn da của bạn không bị khô, nhăn hay bị nám. Chỉ cần bổ sung thường xuyên 5 loại nước uống là nước chanh, dừa, mật ong, trà xanh, đậu nành thì da sẽ được cải thiện nhiều hơn đấy! Hãy tham khảo 5 loại nước uống dưới đây mà Cooky chia sẻ nhé!

Sữa đậu nành giúp cải thiện nội tiết tố nữ

Đầu tiên là sữa đậu nành, trong sữa đậu nành có chứa threonine, đây là một chất chống oxy hóa rất tốt, hỗ trợ hình thành collagen và elastin cho da. Bên cạnh đó sữa đậu nành còn chứa hàm lượng cao Genistein, một chất có khả năng kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể, và hợp chất isoflavone có tác dụng cân bằng hormone estrogen giúp cải thiện nội tiết tố nữ tốt hơn, nên làn da cũng căn mịn, mượt mà và tươi trẻ.

Uống sữa đậu nành điều độ thì bạn sẽ có được làn da trắng, tươi trẻ và chống lão hóa lâu dài.

Mời bạn đọc xem qua cách nấu Sữa đậu nành lá dứa

Nguyên liệu làm Sữa đậu nành lá dứa

Hướng dẫn làm Sữa đậu nành lá dứa

- Đem đậu nành rửa sạch qua 2 - 3 lần nước, sau đó ngâm trong nước từ 12 - 14 tiếng. Đậu sau khi ngâm rửa sạch lại và vớt ra rổ để ráo nước.

- Xay đậu bằng máy xay sinh tố cho nhuyễn nhừ, cho ra rây để lọc bã đậu. Phần nước đậu đã lọc được cần phải cho vào ray lọc thêm 1 lần nữa trước kho cho vào nồi nấu.

- Lá dứa rửa sạch, bẻ đôi và cột lại thành 1 bó cho vào nồi sữa đậu nành.Sau khi nấu sữa đậu được 30 phút với lửa nhỏ thì cho thêm sữa đặc, đường trắng (tùy khẩu vị và sở thích uống với nước đá, hoặc thậm chí bạn không cần phải thêm đường trắng hay sữa đặc để có thể uống khi muốn giảm cân. Tiếp tục nấu trong 30 phút nữa rồi tắt bếp.

Mật ong giúp tăng tính kháng khuẩn, làm lành sẹo và da đẹp mịn màng

Uống mật ong và nước ấm mỗi ngày bạn có thể dưỡng da hiệu quả từ bên trong, vì mật ong có tính kháng khuẩn cao, lại có hàm lượng chất chống oxy cao giúp ngăn ngừa lão hóa. Hơn nữa mật ong còn có tác dụng dưỡng trắng, giúp da mặt tiết ít dầu nhờn, ngăn ngừa mụn trứng cá. Bạn nào mà bị mụn hay sẹo do mụn gây ra thì nên siêng uống mật ong mỗi ngày, vì việc này giúp tăng tính kháng khuẩn, làm lành sẹo và da đẹp mịn màng lên.

Chi cần bạn pha một muỗng cà phê mật ong cùng nước ấm và uống vào mỗi sáng là đã giúp da đẹp lên từng ngày rồi. Nên uống vào lúc thức dậy và chưa ăn gì. Bên cạnh đó bạn có thể thêm vào một số nguyên liệu tốt cho da khác như nước chanh, nghệ, hay gừng.

Hòa mật ong cùng nước ấm, khuấy đều rồi sử dụng vào sáng sớm lúc vừa thức dậy và chưa ăn gì mỗi ngày.

Bên cạnh đó, bạn có thể tăng thêm một số nguyên liệu như nước cốt chanh, tinh bột nghệ hoặc một vài lát gừng tươi, không những gia tăng hương vị mà còn có lợi cho sức khỏe cũng như sắc đẹp.

Mời bạn đọc xem qua cách làm Chanh đào mật ong

Nguyên liệu làm Chanh đào mật ong

Hướng dẫn cách làm Chanh đào mật ong

- Chanh đào rửa sạch ngâm với nước muối pha loãng trong 30 phút rồi vớt ra, lau khô. Sau đó, cắt chanh thành từng lát mỏng theo chiều ngang.

- Giã nhỏ đường phèn. Xếp chanh vào bình thủy tinh, cứ 1 lớp chanh là 1 lớp đường phèn. Làm lần lượt cho đến hết nguyên liệu.

- Sau cùng, cho mật ong vào, nén chanh ngập trong mật ong, để ngâm khoảng 3 tháng là có thể dùng.

Lưu ý: Thời gian đầu mới ngâm nên kiểm tra thường xuyên bình, sau vài ngày thấy sủi bọt thì hớt đi. Không để chanh nổi lên vì sẽ dễ bị mốc, nổi váng. Ngâm chanh càng lâu càng tốt.

Nước chanh cung cấp hàm lượng vitamin C giúp da trẻ và giảm nếp nhăn

Bên cạnh sữa đậu nành hay mật ong thì nước chanh cũng giúp da tươi trẻ hơn. Nước chanh chứa các chất chống oxy hóa mạnh, làm giảm nếp da đồng thời giúp da mịn màng. Hơn nữa, nước chanh lại có hàm lượng vitamin C khá cao, hấp thụ đủ vitamin C giúp cơ thể sản sinh ra lượng collagen cần thiết giúp da trẻ hơn và giảm nếp nhăn. Một quả chanh bình thường đã có thể cung cấp gần 51% lượng vitamin C cần thiết hàng ngày cho cơ thể.

Mời bạn đọc xem qua cách làm Nước chanh sả gừng

Nguyên liệu làm Nước chanh sả gừng

Hướng dẫn làm Nước chanh sả gừng

- Sả lột bỏ phần vỏ già bên ngoài, cắt bỏ phần lá xanh phía trên rồi cắt khúc ngắn, đập dập. Gừng rửa sạch, giữ nguyên vỏ, cắt lát và đập dập.

- Cho vào nồi 2.5 lít nước lọc, thêm đường phèn. Nấu đến khi đường tan, nước sôi lên. Thêm sả đập dập vào nồi, nấu 5 phút. Sau đó cho gừng đập dập vào, thêm muối, nấu tiếp tục 1 phút rồi tắt bếp.

- Không cần nhắc nồi xuống, bạn để nguyên trên bếp rồi đậy nắp lại 30 phút. Sau 30 phút bạn bỏ phần xác, lọc lại qua rây một lần nữa để loại bỏ những phần cặn nhỏ. Để nguội.

- Sau khi nước sả gừng nguội hẳn, bạn vắt nước cốt chanh vào. Nhớ điều chỉnh số lượng tùy theo khẩu vị của gia đình nhé. Lúc này bạn có thể uống liền với đá hoặc giữ lạnh trong ngăn mát tủ lạnh đến khi uống. Kết hợp 3 thành phần trên tạo thành thức uống hàng ngày sẽ giúp bạn kiểm soát hiệu quả lượng mỡ thừa và đảm bảo thân hình sẽ thon đẹp gọn gàng bất ngờ qua từng ngày.

Nước trà xanh giúp phục hồi và tái tạo da nhanh chóng

Món nước thứ 4 là trà xanh, loại trà từ xa xưa được biết đến là loại thức uống có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp kéo dài tuổi thọ ở người cao tuổi. Ở Nhật Bản những người thích trà đạo thường sống thọ và có sắc da hồng hào. Rất nhiều nghiên cứu chứng minh trà xanh có tác dụng chống lão hóa nhờ các chất vitamin khác nhau, uống trà xanh mang lại hiệu quả rất tốt, nó có thể chống lại việc tổn thương tế bào, phục hồi và tái tạo da nhanh chóng. Chỉ cần mỗi ngày uống vài tách trà là có thể trẻ hóa da rồi nhé!

Bạn đọc xem thêm cách pha Trà đá hoa mật ong

Nguyên liệu pha Trà đá hoa mật ong

Hướng dẫn cách pha Trà đá hoa mật ong

- Cho hoa hồng khô, hoa mộc vào từng ô trong khuôn đá, thêm nước vào rồi cho vào ngăn đông của tủ lạnh chừng 4 - 6 tiếng hoặc cho đến khi nước hoàn toàn đông đá.

- Cho trà xanh khô vào ấm, châm nước một rồi đổ đi để tráng trà, sau đó châm nước nóng lần 2 để hãm trà.

- Rót trà ra ly hoặc bình thủy tinh, thêm mật ong và trộn đều. Để trà nguội. Lấy viên đá hoa ra khỏi khay, thêm vào ly trà mật ong.

Nước dừa tăng cường miễn nhiễm cho làn da

Thay vì uống nước ngọt hay những loại nước có nhiều đường hóa học và kém dinh dưỡng thì bạn nên đổi sang uống nước dừa, để có thể có được làn da khỏe mạnh và căng bóng. Trong nước dừa có chứa cytokinin - một chất chống lại sự oxy hóa, giúp phục hồi các tế bào, tái tạo lại lớp da mới. Ngoài ra, uống nước dừa cũng hỗ trợ, tăng cường sự miễn nhiễm làm cho làn da, hạn chế mụn mủ và mụn đầu đen ở người đang độ dậy thì. Và hơn nữa, nước dừa cón giúp tăng cường tuần hoàn máu, giúp loại bỏ các dấu hiệu của sự căng thẳng và mệt mỏi.

Bạn đọc xem thêm cách làm Nước dừa tắc chua ngọt

Nguyên liệu làm Nước dừa tắc chua ngọt

Hướng dẫn làm Nước dừa tắc chua ngọt

- Tắc rửa sạch, bổ đôi và vắt lấy nước, lựa những quả tắc có vỏ mỏng để sắt sợi. Dừa bổ lấy nước cho vào tô nước tắc.

- Phần cái dừa dùng muỗng cạy ra, gọt sạch phần vỏ, rồi cắt cái dừa thành từng sợi nhỏ cho vào trong tô nước nước tắc dừa.

- Thêm đường vừa đủ chua chua ngọt ngọt.Cho vào ly 1 ít đá viên, thêm dừa cắt sợi, đổ nước dừa tắc vào ly và thêm ít sợi tắc cho nước uống thơm hơn.

Hi vọng những thông tin trên có thể giúp cải thiện làn da của bạn tươi trẻ mỗi ngày!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

2 cách trị sẹo thâm trên da không hề tốn kém từ gừng Cả gừng, mật ong và ôliu đều có công dụng trị mụn, mờ sẹo và làm trắng da rất tốt. Khi chúng kết hợp với nhau, bạn sẽ có hỗn hợp trị sẹo thâm thần kỳ. Sinh Tố Healthy: 9 Công Thức Sinh Tố Cho Làn Da Trẻ Đẹp Sinh tố là thức uống vừa ngon, vừa bổ dưỡng, lại không sợ tăng cân. Bài viết này sẽ giới thiệu 9 công thức sinh tố ngon, đơn giản cho chị em trẻ đẹp mãi đấy nhé Giảm cân và sở hữu làn da đẹp chỉ với nước ép khế? Trước đây bạn đã từng thử nhiều phương pháp giảm cân nhưng không được? Vậy thì hãy thử qua nước ép khế, không những giảm cân tốt mà còn có được làn da đẹp.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác