Blog

Gợi ý 5 kiểu cơm nắm đơn giản tiện lợi cho dân văn phòng

bởi Dun Dun
Fri, 25 Aug 2017 09:58:00 GMT

Cơm nắm không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn có thể chống ngán với những món ăn thường ngày. Chỉ với vài bước đơn giản thì bạn đã có một bữa trưa hay bữa sáng ngon mắt, đơn giản lại còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nữa. Cơm nắm gà cay, cơm nắm sốt bò bọc mè, cơm nắm cá ngừ, cơm nắm thịt xông khói, cơm nắm tôm và thịt nguội là những gợi ý làm cơm nắm đơn giản tiện lợi mà Cooky muốn chia sẻ cho “dân văn phòng”

Cơm nắm gà cay, cơm nắm sốt bò bọc mè, cơm nắm cá ngừ, cơm nắm thịt xông khói, cơm nắm tôm và thịt nguội là những gợi ý làm cơm nắm đơn giản tiện lợi mà Cooky muốn chia sẻ cho “dân văn phòng”

Cơm nắm không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn có thể chống ngán với những món ăn thường ngày. Chỉ với vài bước đơn giản thì bạn đã có một bữa trưa hay bữa sáng ngon mắt, đơn giản lại còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nữa. Bạn còn có thể lâu lâu đổi bữa cho cả gia đình đều rất tuyệt, sự pha trộn giữa nhiều thành phần đem lại món cơm đẹp mắt mà không hề có cảm giác ngấy.

Cơm nắm sốt bò bọc mè

Gợi ý đầu tiên là cơm kết hợp cùng với bò, từng viên cơm tròn được nắm khéo léo cùng với phần sốt bò cay cay bên trong rồi thêm một ít muối mè bên ngoài rất ngon. Đây là món ăn lý tưởng thay thế cho những bữa cơm trưa văn phòng chán ngắt của bạn, ngoài ra nó cũng là gợi ý siêu hay cho những chuyến dã ngoại cuối tuần nè!

Công thức Cơm nắm sốt bò bọc mè

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Cơm nắm sốt bò bọc mè

Lớp mè rang thơm bùi bùi sẽ càng làm hương vị của cơm nắm sốt bò thêm ngon. Thử bắt tay đổi vị cho bữa trưa hằng ngày của mình nào!

Cơm nắm gà cay kiểu Nhật

Hết bò cay thì mình chuyển sang gà cay nhé! Món cơm nắm gà cay kiểu Nhật này cũng dễ làm không kém luôn, vừa ngon lại còn khá tiện lợi nữa. Bạn cũng nên thử một chút về món ăn của Nhật, vì nó cũng hấp dẫn và thú vị giống như các món Việt bạn hay ăn vậy. Một chút hương cay cay chống ngán, một chút béo ngậy của gà sẽ khiến bạn ăn hoài thôi, có khi đồng nghiệp sẽ hỏi nhỏ công thức của bạn đấy!

Công thức Cơm nắm gà cay kiểu Nhật

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Cơm nắm gà cay kiểu Nhật

Cơm nắm gà cay kiểu Nhật này chắc dạ và tiết kiệm chi phí hơn hẳn những món ăn đắt tiền. Điều đặc biệt của cơm nắm gà cay là lúc bạn ướp gà thì ướp với tỏi băm cùng nước tương và rượu sake trong vòng 15 phút để thấm vị đều, khi nắm thì mọi nguyên liệu hòa quyện cùng nhau hơn.

Cơm nắm cá ngừ

Với những miếng cơm nắm cùng cá ngừ ngon và đầy đủ chất hấp dẫn thế này, thì bạn có nên bỏ qua trong thực đơn cơm nắm đến văn phòng hay không nhỉ? Cách làm đơn giản mà lại không mất nhiều thời gian nữa. Sau thời gian căng thẳng với công việc, cắn một miếng cơm nắm cá ngừ kích thích vị giác như thế này thì còn gì bằng?

Công thức Cơm nắm cá ngừ

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Cơm nắm cá ngừ

Khi ăn món này bạn có thể ăn kèm với tương ớt hay mù tạc thì ngon và đậm đà hơn. Chỉ cần dậy sớm một xíu và chế biến thì bạn đã có ngay bữa trưa tại văn phòng thêm hấp dẫn, thích thì làm thêm chút xíu salad trộn mang theo nữa nhé!

Cơm nắm thịt xông khói

Đã làm cơm nắm với gà, với cá thì giờ mình chuyển sang thịt xông khói nhé, càng thêm nhiều công thức cơm nắm thì bạn càng dễ dàng thay đổi khẩu vị mà không sợ bị ngán. Bạn nào mà thích mùi vị của thịt xông khói thì đừng bỏ qua công thức cơm nắm này nhé, đảm bảo bạn sẽ ăn mãi không biết chán luôn!

Công thức Cơm nắm thịt xông khói

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Cơm nắm thịt xông khói

Món cơm nắm thịt xông khói này vừa có rau, vừa có thịt nên ăn ngon mà không ngán, bạn có thể dùng kèm với salad tương ớt tùy thích. Ngoài thịt xông khói bạn có thể thay thế bằng thịt nạc hay các thực phẩm ăn kèm mà bạn thích.

Cơm nắm tôm và thịt nguội

Gợi ý cuối cùng cho cơm nắm mang đến văn phòng là kết hợp cùng tôm và thịt nguội. Món cơm nắm này không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn ngon miệng nữa, chỉ cần bớt chút thời gian sơ chế cho tôm và thịt nguội thì chắc chắn món ăn này đủ dưỡng chất cho cả ngày làm việc năng động của bạn đấy!

Công thức Cơm nắm tôm và thịt nguội

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Cơm nắm tôm và thịt nguội

Cơm nắm tôm và thịt nguội thì bạn có thể chấm cùng với nước tương hoặc tương ớt chua ngọt. Bên cạnh đó chuẩn bị thêm ly nước ép cà chua để giúp cân bằng dưỡng chất có trong thành phần món ăn, cà chua giúp no lâu và tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Trên đây là 5 công thức làm cơm nắm tiện lợi và rút ngắn thời gian của bạn nhất, bạn cũng có thể kết hợp cơm nắm cùng tùy loại thực phẩm nào mà bạn thích. Chúc bạn thành công!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bento - Cơm hộp nghệ thuật Trong ngôn ngữ cổ của miền Nam Nhật Bản từ thời đế chế Song, từ Bento có nghĩa là “thuận tiện”, để chỉ việc mang những hộp cơm trưa này vô cùng tiện lợi. Cooky Market gợi ý thực đơn cho bữa cơm tối đầu tuần Cách lên thực đơn bữa cơm tối đầu tuần với công thức nấu ăn một món mặn, một món canh và một món rau cho một gia đình cơ bản. 10 Cách Làm Món Salad Rau Ngon Và Dễ Làm Đơn Giản Ở Nhà Cách làm salad thơm ngon để bổ sung rau vào bữa ăn của cả nhà. Cooky giới thiệu 10 món salad rau ngon và dễ làm giúp bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn đấy nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác