Blog

Hấp dẫn với những món nhậu bia đúng gu cho ngày tết rộn ràng

bởi Chai Đập
Thu, 04 Feb 2016 10:38:00 GMT

Xuân về trên khắp phố phường, niềm vui không kể xiết thì không thể thiếu mồi nhậu bia ngon lành rồi phải không nào. Các món nhậu bia được mình tổng hợp chắc chắn không làm bạn thất vọng đâu. Những món nhậu uống bia ngon lành sẽ "cứu rỗi" gia đình khỏi thịt kho, canh khổ qua mùa Tết đó.

Bàn tiệc bia thì ngoài chọn loại bia uống hợp với sở thích thì các món nhậu bia đi cùng là điều hết sức quan trọng và có tính quyết định đến mức độ quành tráng của bữa tiệc.

Nhưng không phải món ăn nào cũng hợp khi uống bia đâu, nhiều món ăn còn khiến các bạn nhậu dễ bị nôn hơn là khi dùng nữa đấy!

Do đặc tính của uống bia là uống nhiều nước nên bạn có thể tham khảo những món mồi ngon thích hợp sau đây nhé!

1. Đậu phộng

Là mồi nhậu bia đơn giản và truyền kỳ đấy nhé! Vị béo và thơm giòn của những hạt đậu sẽ kích thích ngon miệng hơn. Đậu phộng có thể để vỏ rang với cát cho chín. Hoặc tách vỏ rang chín.

Đậu phộng rang với dầu và muối cũng tăng thêm hương vị. Nếu kỳ công hơn có thể trổ tài làm ngay các món: Đậu phộng bọc đườngđậu phộng chiên giòn hay làm mứt đậu phộng cũng rất hợp lý đấy.

Đậu phộng rang mắm tỏi - món nhậu đơn giản uống bia ngon lành

2. Khô mực

Không cần bàn cãi về loại mồi nhấm thượng hạng này đâu nhé!

Đơn giản thì đem nướng. Nhất là mực loại 1 mà đem nướng lên, xé nhỏ, chấm tương ớt cay, nhai kỹ thấm đậm vị ngọt thì bia tới luôn nhé!

Công phu hơn bạn có thể đem chế biến thành các món như: Khô mực rim me, chiên bơ, ngào ớt, chiên bơ tỏi hoặc là chiên nước mắm... Tất cả đều ngon hết biết luôn nhé!

Khô mực chiên nước mắm - mồi nhậu bia cực bắt

3. Nghêu

Món nghêu là món ăn nhậu rất lành bụng với bia luôn nhé! Chỉ cần ngâm với nước vo gạo và vài trái ớt cắt nhỏ cho nghêu nhả sạch cát là có thể đem đi chế biến mon nghêu hấp với sả. Món nghêu nóng hỏi, thơm phức và ấm nồng hương sả, thịt nghêu dai ngọt, thật là quá kích thích đi đó mà.

Ngoài ra, bạn có thể chiến biến thành các món như: Nghêu xào rau răm, nghêu xào bơ sả,... thơm béo bá cháy luôn.

Cách làm Nghêu hấp Thái - vua của các món nhậu bia

4. Tôm tươi

Riêng mình thì phát ghiền với món tôm sống bóc bỏ vỏ, nhúng ngay vào mù tạt có thêm muối tiêu và nước cốt chanh cho tới khi tôm chín tái là đưa ngay lên miệng cắn. Nước mát chảy luôn nhưng vẫn thích thú vô cùng. Tôm sống xoài trộn mắm nêm này rất hút bia luôn đó!

Cũng có rất nhiều món ngon với tôm thỏa sức cho bạn chọn lựa như: Tôm nướng muối chanh, hấp sả, ướp rượu vang chiên giòn,... Hay chỉ đơn giản là tôm luộc chấm muối tiêu chanh cũng là rất hấp dẫn rồi đấy!

Tôm sống xoài trộn mắm nêm - một trong những món nhậu uống bia xuất sắc

5. Cua, ghẹ

Thêm một món ăn hấp dẫn mà không tốn nhiều công sức chế biến nữa đó là các món cua và ghẹ. Đem chúng đi nướng là nhanh gọn nhất. Nếu không có thể đem rang me, rang muối ớt hay hấp bia, ... ... tùy thích.

Cua sốt trứng muối nhậu được hông ta?

6. Lẩu chua cay hải sản

Vị chua chua, cay cay của nước lẩu giúp bạn uống bia rất là hợp. Các hải sản tươi sống thịt dai, ngọt rất hấp dẫn luôn đấy!

Bạn có thể chế biến các món lẩu hải sản như: Lẩu hải sản Samba, lẩu Thái chua cay, lẩu hải sản chua cay, ...

Lẩu gà là giang - món nhậu bia ngon nức tiếng

Với các món ngon dễ tìm và rất dễ chế biến trên bạn có thể thỏa sức uống cạn ly bia cùng bè bạn và người thân, cùng vui ngày tết đoàn viên sum vầy nhé!

Chúc năm mới bình an và sức khỏe!

Có thể bạn quan tâm:

(Minh Phát)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thực đơn bồi bổ cho trẻ em sau Tết Việc ăn nhiều dầu mỡ ngày Tết sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Cùng tìm hiểu về thực đơn bồi bổ cho trẻ em sau Tết, giúp tăng sức đề kháng cho bé sau Tết nhé. 4 không khi uống bia Mùa hè hầu hết nam giới đều thích uống bia lạnh, nhưng khi uống cần chú ý những điều “không nên” sau. Những hạt ngọc cho sức khỏe ngày Tết Các loại hạt khô ngày Tết không chỉ ăn chơi mà còn phòng chữa nhiều bệnh do chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tham khảo những hạt ngọc cho sức khỏe ngày Tết này nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác