Blog

Hướng dẫn cách làm 4 món chay cực ngon từ mì căn cho bữa cơm thanh tịnh

bởi Dun Dun
Tue, 03 Oct 2017 11:58:00 GMT

Đối với những người ăn chay thì mì căn là một nguyên liệu hết sức quen thuộc. Mì căn thường dùng cho những món thay thế thịt, ví dụ như món mì căn nướng, mì căn xào sả ớt chay, làm xá xíu từ mì căn hay món miến xào mì căn mà Cooky giới thiệu cho các bạn dưới đây! Toàn là những món ngon làm từ mì căn thơm ngon, bổ dưỡng mà rất dễ làm nữa.

Đối với những người ăn chay thì mì căn là một nguyên liệu hết sức quen thuộc. Mì căn thường dùng cho những món thay thế thịt, ví dụ như món mì căn nướng, mì căn xào sả ớt chay, làm xá xíu từ mì căn hay món miến xào mì căn mà Cooky giới thiệu cho các bạn dưới đây! Toàn là những món ngon làm từ mì căn thơm ngon, bổ dưỡng mà rất dễ làm nữa.

Mì căn nướng

Mì căn đem đi nướng cùng lá lốt ăn rất lạ nhé các bạn, ngày ăn chay làm thử món mì căn nướng đơn giản này cho cả nhà cùng đổi vị nào. Cách làm thì cũng đơn giản lại nhanh chóng, được cái ăn ngon, vị mì căn giòn hòa quyện với lá lốt thơm phức cả một căn bếp.

Nguyên liệu làm Mì căn nướng

Hướng dẫn làm Mì căn nướng

- Mì căn tươi mua ở chợ hoặc bạn có thể tự làm nhé. Trải mì căn ra mặt phẳng để làm mỏng mì.

- Bắc chảo dầu ăn lên bếp, đợi dầu ăn nóng thì cho từng miếng mì căn vào chiên vàng giòn. Vớt ra để thấm bớt dầu ăn.

- Sau đó cắt mì ăn thành sợi dài. Sả bóc vỏ, băm nhỏ. Lá lốt cắt sợi và hành tím giã nguyễn.

- Cho mì căn vào tô. Thêm vào hành giã nhuyễn, ngũ vị hương, đường và nước tương. Bóp mạnh tay cho thấm gia vị. Tiếp theo cho sả băm vào và trộn đều. Để mì căn đã trộn tầm 30 phút cho thấm, cho chút dầu mè vào.

- Sau đó cho tiếp lá lốt cắt sợi vào. Có thể nướng than hoặc lò nướng. Bật lò 230 độ và nướng 15 phút.

- Sau đó lấy ta và ăn kèm với nước tương bánh ướt và rau sống!

>> Xem thêm: Cách làm Mì căn nướng

 

Mì căn xào sả ớt chay

Với cách làm đơn giản và nguyên liệu không cầu kỳ thì mì căn xào sả ớt chay chính là sự lựa chọn tiếp theo cho bạn trong mùa chay này. Hãy nghĩ ngay đến món này nếu như bạn bắt đầu mê mẩn các món với mì căn, đây như là một món mặn cho bữa cơm gia đình vậy, món này rất đưa cơm đấy nhé! Mì căn mà đem đi xào sả ớt thì chẳng khác gì gà xào sả ớt luôn.

Nguyên liệu làm Mì căn xào sả ớt chay

Hướng dẫn làm Mì căn xào sả ớt chay

- Cho dầu ăn vào chảo, thêm sả ớt băm vào chảo xào thơm thì cho mì căn vào cùng.

- Tiếp theo xào mì căn để mì được thấm đều sả ớt băm. Nêm muối, hạt nêm chay, bột ngọt. Sau đó cho thêm bột nghệ vào để mì căn có màu vàng đẹp mắt nhé!

- Xào thêm 2-5 phút nữa thì tắt bếp. Múc mì căn ra đĩa, làm món mặn ăn với cơm nhé!

>> Xem thêm: Cách làm Mì căn xào sả ớt chay

Miến xào mì căn

Miến xào mì căn chính là một biến tấu khá thú vị của mì căn, vị thanh đạm của miến kết hợp rau củ cùng mì căn tạo nên hương vị hài hòa, khiến bạn sẽ muốn ăn hoài ăn hoài mà thôi. Bên cạnh đó ngày thường bạn cũng có thể nấu món chay này để thay đổi cho một thực đơn thường ngày toàn đồ dầu mỡ, sự thanh mát của miến xào mì căn sẽ kích thích vị giác của bạn hơn.

Nguyên liệu làm Miến xào mì căn

Hướng dẫn làm Miến xào mì căn

- Miến cắt khúc ngắn, ngâm vào thau nước lạnh khoảng 10 phút để miến nở, sau đó đun nồi nước sôi, chần sơ miến, vớt ra rổ và xả lại dưới vòi nước lạnh để miến không bị dính chùm, để ráo.

- Cà rốt, bông cải xanh, giá đỗ, rau mùi rửa sạch. Nấm mèo ngâm nở, cắt bỏ chân, rửa sạch cắt nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, cắt sợi. Bông cải xanh tước bỏ phần cứng, cắt khúc ngắn vừa ăn. Nấm linh chi trắng cắt bỏ chân nấm, rửa sạch để ráo.

- Đun nồi nước nhỏ, cho vào nồi muối và dầu ăn, đun sôi thì cho bông cải xanh và cà rốt vào chần sơ khoảng 3 phút, sau đó vớt ra để cho ráo nước. Làm nóng dầu ăn và cho mì căn vào đảo, đến khi phần mì căn hơi vàng mặt.

- Thì cho tiếp nấm linh chi trắng và nấm mèo vào xào, rưới vào nước tương, muối, xào nhanh tay. Cho tiếp bông cải xanh và cà rốt vào xào cùng.

- Xào đến khi ăn thử phần rau chín vừa ý, thêm gia vị cho vừa ăn thì cho giá đỗ, miến vào xào cùng, đảo nhẹ tay để sợi miến không bị nát. Nếm lại theo khẩu vị, đảo đều đến khi sợi miến và hỗn hợp rau củ quyện đều với nhau thì tắt bếp.

>> Xem thêm: Cách làm Miến xào mì căn

Xá xíu chay từ mì căn

Tiếp theo sẽ là món chay khai vị cũng khá hấp dẫn, xá xíu chay từ mì căn. Món này cũng dễ chế biến nhưng đòi hỏi thời gian để chuẩn bị từ sớm, mì căn phải ướp gia vị trước thì mới cho ra thành phẩm chất lượng được. Xá xíu chay dai mềm với nước sốt đậm đà, hòa quyện sánh đều lại, đây chắc chắn sẽ là món ăn hấp dẫn nhất trên bữa cơm ngày rằm đấy!

Nguyên liệu làm Xá xíu chay từ mì căn

Hướng dẫn làm Xá xíu chay từ mì căn

- Mì căn cho vào nồi nước cùng muối, luộc chín. Gắp mì căn ra, dùng dao khứa 2-3 đường lên trên.

- Bắc chảo lên bếp. Cho sốt xá xíu, bột xá xíu, dầu hào, hạt nêm chay, đường trắng, khuấy đều.

- Cho lần lượt mì căn vào, nấu liu riu nhỏ lửa cho mì căn thấm gia vị khoảng 5 phút.

- Gắp mì căn ra, để nguội, cắt thành miếng vừa ăn. Bạn có thể ăn cùng với cơm, mì đều ngon.

Bạn sẽ không còn phân vân hay suy nghĩ phải làm món gì ngon với mì căn nữa nhé! Đã có Cooky bên cạnh rồi!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Điểm mặt các sản phẩm nước mắm chay bán chạy trên thị trường Sau đây là điểm mặt các mặt hàng nước mắm chay nổi bật trên thị trường mà chị em có thể tham khảo để chọn mua cho gia đình sử dụng loại nước chấm chay ưng ý. Trổ Tài Nấu Những Món Kho Chay Đơn Giản Đậm Đà Cho Ngày Rằm Chỉ cần kết hợp các loại rau củ, thực phẩm chay cùng một ít gia vị là bạn đã có thể chế biến nên những món kho chay đậm đà rồi. Mách bạn cách nấu món chay đãi tiệc thanh đạm thơm ngon Bắt đầu vào mùa chay, các lễ tiệc lớn của mùa chay cũng rầm rộ, và bạn băn khoăn không biết sẽ nấu món gì cho bữa tiệc chay của gia đình mình?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác