Blog

Hướng Dẫn Làm 5 Món Ngon Từ Tai Heo Ngon Xuất Sắc Khiến Cả Nhà Mê Mẩn

bởi Dun Dun
Tue, 12 Sep 2017 14:15:00 GMT

Không còn xa lạ gì với món tai heo nhưng những công thức chế biến món ngon với tai heo dưới đây không phải ai cũng biết. Những món ngon từ tai heo luôn dễ làm, lại không bao giờ ngán, đảm bảo ai cũng sẽ thích mê. Dưới đây là tổng hợp 5 món ngon từ tai heo sần sật ngon lành.

Tai heo có nhiều cách chế biến, có thể phục vụ cơm gia đình hoặc làm mồi nhậu đều rất tuyệt vời.

Không còn xa lạ gì với món tai heo nhưng những công thức chế biến món ngon với tai heo dưới đây không phải ai cũng biết. Những món ngon từ tai heo luôn dễ làm, lại không bao giờ ngán, đảm bảo ai cũng sẽ thích mê. Dưới đây là tổng hợp 5 món ngon từ tai heo sần sật ngon lành.

Tai heo ngâm giấm chua ngọt

Đây là món ăn mang vị chua ngọt rất đưa cơm, là món ăn chống ngán điển hình cho những ngày buồn miệng.Tai heo ngâm giấm mà ăn cùng với bún, cuốn với bánh tráng hoặc làm đồ nhắm bia rượu thì ngon hết sẩy luôn. Cách làm món tai heo ngâm giấm chua ngọt thật ra không khó nhưng để cho nó ngọt, chua chua giòn ngon và có thể để được lâu mới là khó.

Nguyên liệu làm Tai heo ngâm giấm chua ngọt

Thông thường phải ngâm tai heo từ 5 đến 7 ngày mới thưởng thức được, nhưng nếu bạn muốn được ăn sớm hơn thì thái mỏng hơn để tai heo ngấm gia vị và giòn ngon hơn nhé!

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Tai heo ngâm giấm chua ngọt

Thịt đông kiểu truyền thống

Món thịt đông có xuất xứ từ miền Bắc nhưng cũng rất được ưa chuộng ở miền Nam, ăn vài lát thịt đông mát lạnh vào những ngày hè nóng thì rất tuyệt luôn đó. Thường thì thịt đông được sử dụng vào dịp Tết nhưng thật ra thì mùa nào cũng có thể thưởng thức được hết. Cooky sẽ hướng dẫn tận tình bạn cách làm món thịt đông một cách đơn giản nhất luôn!

Nguyên liệu làm Thịt đông kiểu truyền thống

Những lát thịt đông thơm ngon béo ngậy và dai dai.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Thịt đông kiểu truyền thống

Gỏi ổi tai heo

Gỏi ổi tai heo là một món lạ miệng, dễ làm dễ ăn, lại còn rất phù hợp để làm món ăn vặt hay món khai vị gì cũng được luôn. Thường thì đây sẽ là món ăn chống ngán trong những bữa tiệc nhiều đạm và mỡ đấy. Vị giòn giòn của ổi thêm cái sần sật của tai heo sau khi thấm gia vị chua ngọt của nước mắm, làm nên món gỏi ổi tai heo ngon ngất ngây.

Nguyên liệu làm Gỏi ổi tai heo

Nếu bạn vừa muốn giảm cân vừa muốn giữ làn da đẹp thì món gỏi ổi tai heo này sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu đấy!

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Gỏi ổi tai heo

Nộm mướp đắng tai heo

Nộm mướp đắng tai heo là một món ăn thanh nhẹ mà nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, mát giòn rất dễ ăn, lại còn có tác dụng giảm cân làm đẹp nữa chứ. Vị giòn sật của mướp đắng, tai heo cùng với vị chua cay mặn ngọt đặc trưng của món gỏi sẽ tạo nên sức hấp dẫn riêng cho món ăn này. Cùng vào bếp với Cooky để làm ra món nộm này nhé, đơn giản lại nhanh chóng, tiết kiệm kha khá thời gian cho các mẹ bận rộn đấy nhé!

Nguyên liệu làm Nộm mướp đắng tai heo

Nếu không có chanh, các bạn có thể thay thế bằng giấm để hòa nước mắm chua ngọt

Xem thêm công thức và chi tiết cách làm Nộm mướp đắng tai heo

Gỏi tai heo đu đủ

Món gỏi tai heo tiếp theo là món ăn dân dã dễ làm, với hương vị truyền thống mang đậm phong cách nam bộ thì gỏi tai heo đu đủ làm nhiều người thích mệ. Vị giòn giòn của tai heo, kết hợp với đu đủ được muối chua đúng cách, kết hợp với nhau tạo nên một hương vị rất riêng. Món này có thể ăn kèm với nước mắm chua ngọt, cùng các loại bánh phồng tôm hay bánh tráng đều rất phù hợp.

Nguyên liệu làm Gỏi tai heo đu đủ

 

Món gỏi đu đủ xanh tai heo vừa ngon vừa đơn giản dễ làm, lại có vị chua chua, tai heo giòn sần sật ăn kèm với bánh phồng tôm giòn rụm là món ngon ăn hoài không ngán.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Gỏi tai heo đu đủ

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Bao Tử Heo Sạch Sẽ Hết Mùi Hôi Cực Đơn Giản Cách làm bao tử heo trắng tinh không hôi lại đơn giản. Hãy tham khảo cách chế biến bao tử heo với bí quyết của Cooky, món bao tử heo sẽ chiều lòng cả nhà nhé Mách bạn cách đánh bay mùi tai heo đơn giản với những nguyên liệu có sẵn Nhưng để ăn tai heo mà không còn mùi hôi thì không phải ai cũng biết cách nhé. Dưới đây là mẹo giúp bạn đánh bay mùi hôi của tai heo một cách đơn giản! Cách Làm Tai Heo Ngâm Giấm Chua Ngọt, Giòn Ngon Hấp Dẫn Cách làm tai heo ngâm giấm giòn ngọt hấp dẫn, là món ăn chống ngán điển hình cho những ngày tết Việt ta. Bạn có thể ăn kèm bún, cuốn bánh tráng hoặc làm đồ nhắm

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác