Blog

Khéo tay tự làm bánh mứt, trái cây sấy và các loại khô chuẩn bị quà biếu Tết homemade thật ý nghĩa

bởi Tiểu Sơn Dạ
Mon, 13 Jan 2020 10:37:00 GMT

Những món quà Tết handmade, quà tự làm tại nhà luôn được mọi người lựa chọn những năm gần đây vì vừa ngon lành lại vừa bảo đảm cho sức khỏe. Bạn đã có ý tưởng gì cho Tết này chưa? Cùng Cooky.vn tạo nên một cái Tết thật đáng nhớ nhé!

Những này cận Tết này, tấm lòng của mọi người đặt nhiều nhất ở những món quà tặng bố mẹ, gia đình phải không nào? Thời đại 4.0 nên người ta không còn tặng nhau những món quà quá giá trị gây lãng phí nữa, thay vào đó là những món quà homemade, quà tự làm vừa ngon lành, bảo đảm sức khỏe, vừa ý nghĩa, hợp xu hướng.


Quà Tết nhà làm

Xu hướng quà tết homemade, quà Tết tự làm

Chưa bao giờ việc mua sắm Tết lại đơn giản và thuận tiện như những năm gần đây. Chỉ cần lướt một vài trang web, một số trang facebook là có thể dễ dàng đặt cho mình những món quà Tết ưng ý mà lại còn giao đến tận cửa nữa. Đó cũng là lúc mà những món quà nhà làm, những món đặc sản vùng miền trở thành món quà Tết được mọi người ưa chuộng, biếu nhau dịp xuân về.

Quà nhà làm hay quà homemade rộn ràng những ngày này vì thường là của những hộ gia đình làm ăn Tết, rồi sẵn bán xung quanh cho bạn bè, người thân nên vừa ngon, lại bảo đảm cho sức khỏe. Đó chỉ đơn giản là hộp mứt, trái cây sấy, khô các loại nhưng nhờ bàn tay khéo léo đã trở thành món quà Tết vừa sang trọng vừa có thể dễ dàng sử dụng.

"Tiếng lành đồn xa" nên nhiều cửa hàng bán quà Tết nhà làm cũng nổi lên nhanh chóng, nhiều khi phải từ chối đơn hàng vì "lực bất tòng tâm". Không chỉ dừng lại ở các món phổ thông, quà tết nhà làm lại còn độc - lạ, đó chính là những món đặc sản như gà Đông Tảo, bê Nghệ An, thịt trâu gác bếp,...

Nếu cận kề ngày Tết mà các bạn không có thời gian để làm thì có thể tham khảo một số cửa hành như: Gác-măng-giê, Quê homemade, Mẹ Quê,... 

Gợi ý những món quà tết homemade bạn có thể tự tay chuẩn bị tại nhà

1. Các loại mứt nhà làm - Món quà truyền thống, ngon lành

Mứt Tết từ lâu là món ngon không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt. Mứt Tết đa dạng, màu sắc bắt mắt lại ngon lành, đãi khách lúc nào cũng được. Những món mứt Tết chắc chắn cần phải có trong nhà là mứt dừa, mứt hạt sen, mứt gừng,... vì đơn giản, dễ làm lại ngon lành, tốt cho sức khỏe. Những cửa hàng bán quà Tết homemade cũng sẽ thường làm những loại mứt này đó, nếu không có thời gian làm tại nhà thì các bạn nên chọn những cửa hàng lớn hoặc của bạn bè người thân tự làm để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình ngày Tết nhé. Dưới đây là cách làm một số loại mứt ngon lành:


Mứt dừa miếng 3 màu ngon lành!


Chi tiết cách làm món
Mứt gừng


Mứt hạt sen trà lài hấp dẫn!


Mứt mãng cầu chua ngọt!


Mứt chuối thơm dẻo với mùi hương không thể nào cưỡng nổi.

2. Các loại trái cây sấy, bánh kẹo

Kết hợp với các loại mứt ngon lành ở trên là thành hộp quà tết nhà làm chuẩn chỉnh rồi, gói gém đẹp đẹp là có thể tặng cho bạn bè, người thân. Trái cây sấy hay trái cây dẻo gần đây được ưa chuộng hơn vì dễ làm và nhiều dinh dưỡng hơn các loại mứt, bạn nào nhà có lò nướng có thể làm thêm bánh kẹo cho đa dạng ngày Tết. Qua chúc Tết nhà nào cũng đãi bánh Danisa quen thuộc mọi người sẽ rất chán đó.


Cực phẩm hồng treo gió!


Chuối sấy dẻo ăn Tết!


Kẹo dẻo trái cây cho các bé!


Bánh lưỡi mèo với hương cam thơm lừng tan ngay trên dầu lưỡi.


Bánh sâm panh với cái tên nghe thôi đã thấy mùa lễ hội.

3. Các loại khô dễ làm tại nhà

Để hộp quà Tết của mình ngon lành hơn, sang hơn thì chắc chắn không thể thiếu những món khô nhâm nhi ngày Tết. Khô nhà làm có đắt hơn chút xíu nhưng chắc chắc an toàn hơn rất nhiều và đậm đà hơn rất nhiều rồi. Ngày Tết là có một hai loại khô để đãi khách thì còn gì bằng, món này là mau hết nhất luôn đó, hương vị không thể chối từ.


Tôm khô là không thể thiếu rồi!


Chi tiết cách làm Khô gà lá chanh


Khô heo ngon lành!


Làm
khô bò bằng nổi cơm điện thật dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

Tết này các bạn có thể tặng những món quà tự tay mình làm cho bạn bè, người thân, chắc chắn mọi người sẽ rất bất ngờ!
Cùng tham khảo thêm
bộ sưu tập những món quà Tết tự làm tại nhà để đón một cái Tết thật là ý nghĩa và ngon lành nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ý nghĩa và cách bày mâm cúng mùng 1, 2, 3 đúng nhất để có một năm mới suôn sẻ Mâm cỗ cúng mùng 1 Tết (cúng Tết Nguyên Đán), mùng 2 (cúng thần linh gia tiên), mùng 3 (cúng hóa vàng) thường gồm có bánh chưng (bánh tét), thịt kho tàu (bò rim), dưa món, bánh mứt,giò chả, nem rán, gà luộc,...những món ăn được nấu chu đáo và trình bày trang trọng để tỏ lòng thành kính. Tìm hiểu nguồn gốc và cách làm các loại giò chả, thịt đông ngày Tết tại nhà chuẩn bị cho mâm cơm đầu năm mới Giò chả, thịt đông là món ăn từ lâu đời đã có trong mâm cỗ ngày Tết, nhưng thời gian xuất hiện và trở thành món truyền thống sẽ khiến mọi người ngỡ ngàng lắm đó.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác