Blog

Các món từ thức ăn thừa ngày Tết giúp bạn tiết kiệm và có thêm món ngon mới

bởi benben123
Thu, 24 Jan 2019 10:00:00 GMT

Lễ Tết là dịp gia đình xum vầy quây quầng ấm cúng bên nhau. Đồng thời cũng là thời điểm mà các món ăn truyền thống của Việt Nam hội tụ. Tuy nhiên, sau mỗi dịp Tết, lượng thức ăn dư thừa của mỗi gia đình là không hề ít. Hãy cùng bài viết sau đây tìm cách giải quyết lượng thức ăn dư thừa đó nhé!

Lễ Tết là dịp gia đình xum vầy quây quầng ấm cúng bên nhau. Đồng thời cũng là thời điểm mà các món ăn truyền thống của Việt Nam hội tụ. Tuy nhiên, sau mỗi dịp Tết, lượng thức ăn dư thừa của mỗi gia đình là không hề ít. Hãy cùng bài viết sau đây tìm cách "giải quyết" bằng cách chế biến các món ăn ngon từ lượng thức ăn dư thừa đó nhé!

cách chế biến món ăn từ thức ăn thừa

1/ Bánh chưng, bánh tét rán

Bánh chưngbánh tét là hai món ăn truyền thống không thể thiếu của mỗi gia đình mỗi dịp Tết đến xuân về. Món ăn này vừa ngon miệng, bổ dưỡng nhưng khi sử dụng nhiều có thể dẫn đến ngán. Do đó mỗi dịp sau Tết, lượng bánh chưng còn thừa lại khá nhiều. Vì vậy bánh chưng và bánh tét rán là một biến tấu cực kì bắt vị, lại còn tận dụng được phần thức ăn thừa. 

cách chế biến món ăn từ thức ăn thừa

Lớp nếp mềm dẻo bên trong, đậu xanh cùng thịt heo bùi béo kết hợp cùng lớp vỏ được rán giòn bên ngoài, chỉ nghĩ tới thôi cũng thấy thèm, món ăn này kết hợp cùng dưa chua hay củ kiệu nữa thì ngon phải biết!

2/ Gà chiên Coca-Cola

Nước ngọt là một trong những món quà biếu được nhiều người ưa chuộng và dùng để đãi khác, tuy nhiên đây cũng là loại thực phẩm thường xuyên bị dư sau những bữa tiệc Tết. Gà chiên coca-cola có cách làm khá đơn giản. Gà mua về sơ chế rồi chiên lên, sau đó đảo cùng Coca cola thay cho nước màu và đường. 

>> Xem thêm: Luộc gà ngon đúng cách

Với cách chế biến mới lạ này, bữa cơm gia đình sẽ không còn nhàm chán nữa. Ai lại ngờ Coca-cola lại dùng để nấu ăn được đúng không nào?

3/ Tôm hấp bia 

Đã nhắc đến nước ngọt thì không thể bỏ quên bia - một loại thức uống không thể thiếu ở bất kỳ gia đình nào. Tôm hấp bia là một món ăn thơm ngon bổ dưỡng bạn có thể làm để tận dụng bia còn thừa lại đó. Tôm tươi ngon hấp cùng bia lại càng làm dậy lên vị thơm ngọt của tôm. Nghe thôi là tuyến nước bọt đã được kích thích rồi. Hãy cùng làm thử món ăn này nhé!

cách tiết kiệm từ thức ăn thừa

4/ Bánh cuốn chả lụa

Bánh cuốn chả lụa là một trong những món truyền thống lâu đời của Việt Nam mà đi tới đâu ai cũng yêu quý. Giò chả sau những ngày Tết chắc nhà nào cũng còn lại kha khá đúng không. Món bánh cuốn đơn giản này sẽ giúp bạn giải quyết đống chả dư đó. Lớp bánh cuốn mềm mại, chả lụa dẻo dai ăn kèm nước mắm ngon sẽ làm bạn ăn hoài không chán. 

cách chế biến món ăn từ thức ăn thừa

5/ Súp cua trứng bắc thảo

Trứng bắc thảo được yêu thích khá nhiều, nhưng sau những bữa tiệc Tết vẫn không tránh khỏi việc dư lại. Súp cua trứng bắc thảo không chỉ thơm ngon bổ dưỡng mà hương vị lại làm người ta xao xuyến bất ngờ.  Hẫy cùng chế biến món ăn ngon này từ những quả trứng bắc thảo ngày Tết nhé!

các món mới từ thức ăn thừa

6/ Cơm chiên dương châu

Đứng cuối danh sách là món cơm chiên dương châu. Món ăn này phải nói là quá tiện lợi để tận dụng đồ thừa sau Tết. Chỉ cần biến tấu món cơm chiên cơ bản một chút, các bạn có thể sử dụng chả lụa, lạp xưởng, xúc xích và các loại rau củ còn thừa trong Tết, thậm chí có thể kết hợp cùng thịt heo kho, xé nhỏ rồi đảo cùng cơm nữa. 

chế biến món ăn từ thức ăn còn dư

7/ Gỏi gà hành tây và miến trộn gà

Các gia đình ngày Tết thường chuẩn bị gà để cúng thờ tổ tiên, ông bà. Do đó việc dư thừa lại thịt gà là không thể tránh khỏi. Chỉ với vài bước đơn giản, các bạn có thể biến tấu gà thành món ăn ngon như gỏi gà hành tây hay miến gà trộn rồi. 

>> Xem thêm: Cách xào miến không bị dính

cách chế biến món ăn từ thức ăn thừa

Tết sắp đến rồi, với danh sách "cách chế biến món ăn từ thức ăn thừa" trên, hi vọng các bạn sẽ có bữa cơm ngon ấm cúng bên gia đình và người thân, cũng như tiêu thụ được hết các thực phẩm thừa của ngày Tết. Chúc các bạn thành công!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Trái cây chưng Tết độc - lạ cho mâm ngũ quả đẹp, ý nghĩa Những loại trái cây chưng tết độc và lạ mà mình giới thiệu trên đây sẽ đổi mới cho mâm ngũ quả truyền thốngcủa gia đình, vừa bắt mắt, vừa nhiều ý nghĩa hơn nữa. Những điều kiêng kỵ trong ngày Tết ai cũng nên biết Tết Nguyên Đán đang đến rất gần, người người nhà nhà háo hức nhộn nhịp dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa quần áo cũng như mâm cỗ ngày Tết. Bên cạnh đó, bạn đừng quên những điều kiêng kỵ trong ngày Tết mà ông bà đã truyền lại để có một cái Tết trọn vẹn nhất nhé! Những loại trái cây truyền thống ý nghĩa nên bày trong mâm ngũ quả ngày Tết ba miền Mỗi vùng miền, mỗi gia đình có những quan niệm khác nhau, vì thế cách bày mâm ngũ quả cũng khác nhau. Bài viết dưới đây gợi ý cho các bạn những loại quả truyền thống có thể chưng bày trên mâm ngũ quả, phù hợp với văn hóa từng vùng miền.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác