Blog

Tất tần tật các loại nước mát thải độc giải nhiệt sau Tết tại nhà

bởi Trinh Nguyễn
Mon, 25 Jan 2016 16:16:00 GMT

Những ngày Tết cơ thể nạp rất nhiều bia rượu cũng như dầu mỡ, thịt cá khiến gan rất mệt mỏi. Chuẩn bị trước cách nấu nước mát giải độc gan và các loại nước mát giải nhiệt sẽ giúp cơ thể lấy lại sức khỏe chuẩn bị cho một năm khỏe mạnh, không bệnh tật đó.

Sau những ngày Tết, sau những buổi tiệc tùng và chúc tụng. Cơ thể bạn đã nạp lượng rượu bia, các món ăn từ thịt thà, dầu mỡ đến tất thảy các món gây nóng cho cơ thể nhiều hơn hẳn ngày thường, cơ thể cũng vì thế mà tích tụ nhiều độc tố, dễ sinh mệt mỏi, bệnh tật. Thậm chí đầy hơi, khó chịu, khó tiêu...

Việc cần khắc phục ngay lúc này là nhanh chóng thanh lọc cho cơ thể, hoặc trong những ngày Tết bạn chuẩn bị ngay cho cả nhà những loại nước mát bổ dưỡng giải nhiệt cho cả nhà trong những ngày Tết nhé!

1. Nước Detox dưa leo mix chanh và bạc hà mát lạnh

Tác dụng: Ngoài chức năng thanh nhiệt, món nước này giúp bạn giải tỏa căng thẳng, giảm nhức đầu, đầy bụng, hỗ trợ giảm cân và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Loại nước uống thanh nhiệt với vị ngọt từ dưa leo, vị chua từ chanh và vị the mát từ lá bạc hà có thể dùng thay cho nước lọc uống trong những ngày nóng bức.

Nguyên liệu cần

Nước dưa leo bạc hà là một trong các loại nước mát giải nhiệt rất tốt đó!

2. Sâm rong biển đẹp da, giải nhiệt dễ nấu

Tác dụng: Nấu sâm lạnh đều có vị thuốc như thục địa thanh nhiệt, giúp cơ thể không bị nhiệt, nóng. Thêm một ít rong biển để tận dụng muối thiên nhiên bổ sung cho natri và chất khoáng bị mất đi qua mồ hôi. Sâm lạnh xứng đáng là thức uống “quý” cho cơ thể vào những ngày nắng nóng, vừa thanh nhiệt, vừa bổ dưỡng và còn giúp cải thiện làn da.

Nguyên liệu cần

Nấu nước mát giải độc gan bằng món nước sâm rong biển nhé

3. Nước mát Atiso lá dứa thanh nhẹ cho cơ thể

Tác dụng: Nước atiso thơm mát, thoang thoảng mùi của lá dứa, uống nước atiso haằng ngày giúp thanh lọc gan, điều tiết sự lưu thông của mật, cải thiện khả năng tiêu hóa và giảm mỡ máu. Không chỉ ngày Tết, ngày thường bạn cũng nên uống atiso để tốt cho sức khỏe nhé.

Nguyên liệu cần

Nước mát atisô lá dứa

4. Nước mía nấu củ năng ngọt mát đầy năng lượng

Tác dụng: Nước mía của năng là thức uống giải khác quen thuộc của người VN. Mía cung cấp nước 80% và 10 -20% đường cho cơ thể. Mía tạo ra năng lượng, đồng thời giữ nước cho cơ thể. Bên cạnh đó nước mía còn dễ tiêu hóa nhờ cơ thể sản xuất năng lượng nhanh, là thức uống giải nhiệt cơ thể hiệu quả. Trong củ năng còn chứa chất kháng khuẩn có tác dụng tăng hệ miễn nhiễm, kháng khuẩn và chống ung thư, đặc biệt là ung thư phổi. Sự kết hợp hoàn hảo.

Nguyên liệu cần

Cách nấu nước mát giải độc gan - Nước củ năng mía lau

5. Nước sả chanh tốt chữa đầy ơi khó tiêu

Tác dụng: Vào những dịp lễ, chúng ta thường ăn nhiều thức ăn chứa dầu mỡ, và bụng cảm thấy đầy hơi khó chịu. Trà sả chanh sẽ giúp bạn đẩy đi cảm giác đầy hơi, khó tiêu nhé. Bổ sung các tinh chất có trong sả làm tăng tuần hoàn máu và giúp giảm bớt tất cả các vấn đề của huyết áp. Uống một ly nước trái cây có sả có thể làm giảm huyết áp đáng kể.

Nguyên liệu cần

Nước sả chanh giảm khó tiêu nhanh chóng

6. Nước detox từ táo và quế giúp giảm cân

Tác dụng: Táo và quế là sự kết hợp hoàn hảo để giảm cân vì táo chứa rất ít calo, chất béo, ít natri lại nhiều chất xơ. Quế ngăn chặn quá trình tích tụ chất béo, hỗ trợ giảm cân, tương tự như táo, quế duy trì thức ăn ở dạ dày, bạn sẽ cảm thấy no dai. Không những vậy, loại gia vị này phát huy hiệu quả điều tiết lượng đường trong máu, giảm nồng độ cholesterol xấu. Do đó, bài thuốc này không chỉ giảm cân mà còn hỗ trợ thanh lọc, giải độc cho cơ thể cực tốt.

Nguyên liệu cần

Cách làm nước detox từ táo và quế

7. Nước gạo lứt rang thanh lọc cơ thể

Tác dụng: Nước gạo lứt rang là một thức uống dưỡng sinh được dân gian truyền lại từ rất lâu đời.  Nước gạo rang hỗ trợ quá trình thanh lọc máu, thải loại độc tố ở gan, phòng chống loãng xương, viêm khớp và đặc biệt giúp giảm cân, giảm cholesterol mỡ máu rất tốt.  Gạo lứt rang và đun nước uống có tác dụng thanh lọc gan rất tốt, có thể uống như thay nước lọc hàng ngày.

Nguyên liệu cần

Nấu nước mát giải độc gan - Nước gạo lứt mật ong

8. Nước gừng sả tươi giải "chuyên gia" giải độc tố

Tác dụng: Nước gừng sả có tác dụng giải khát rất tốt cho cơ thể. Nước gừng sả tươi rất đậm đà, thơm ngon và quan trọng hơn hết là công dụng giúp ích hơn sức khỏe. Với các loại nước có ga, chất cồn và rất nhiều thức ăn mang độc tố mà hằng ngày chúng ra thu nạp vào cơ thể, thì Sả Gừng là loại nước giúp chúng ta giải hết những độc tố đó ra ngoài qua đường tiêu hóa và làm tốt hơn các nội tiết tố.

Nguyên liệu cần

Nước gừng sả tươi - Nước mát giải độc

9. Trà trái cây 

Tác dụng: Trà trái cây có tác dụng giải nhiệt cơ thể rất tốt, trái cây tươi sẽ cho bạn rất nhiều vitamin cần thiết, tốt cho sức khỏe. Trà trái cây được pha từ trái cây tươi "thứ thiệt" khi uống trà sẽ đã hơn. 

Nguyên liệu cần

Trà trái cây là một trong các loại nước mát giải nhiệt rất tốt đó!

10. Nước đậu đen rang thanh lọc đơn giản mà không sợ tác dụng phụ

Tác dụng: Trà đỗ đen giúp trị táo bón (bệnh gây ra do thức ăn tinh chế), lợi tiểu, giúp loại trừ các mỡ và protein động vật, trung hòa lượng muối dư.
Nguyên liệu cần
 
Nước đậu đen rang lá dứa
 
Cách tốt nhất để giữ cho mình một cơ thể khỏe mạnh vừa có một cái Tết trọn vẹn thì bạn nên chuẩn bị cho mình cũng như gia đình một trong những món nước mát, giải nhiệt mà Cooky đã chia sẻ như trên. Nấu, trữ sẵn ngay tại nhà của bạn ngày trong ngày Tết và kể cả  những ngày thường nhé.
Cooky kính chúc bạn Xuân An Khang
 
Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Detox cơ thể với 10 loại thức uống từ trái cây Dưới đây là công thức 10 loại nước uống từ trái cây, giúp cho quá trình detox cơ thể của bạn thêm thuận lợi và hiệu quả. [VIDEO] 5 công thức detox siêu chuẩn cho da xinh dáng đẹp Dưới đây là video hướng dẫn chi tiết 5 công thức detox siêu chuẩn, đảm bảo sẽ giúp bạn thành công. Cùng thử xem nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác