Blog

Tống Khứ Thủy Ngân Ra Khỏi Cơ Thể Với Các Thực Phẩm Tự Nhiên

bởi Trinh Nguyễn
Tue, 07 Jun 2016 13:46:00 GMT

Nếu bị tiếp xúc tạm thời với một mức độ cao của hơi thủy ngân kim loại, chất này có thể gây tổn hại cho phổi, buồn nôn, ói mửa, và tiêu chảy. Vậy nên mỗi người đều cần làm ngay việc tự giải độc thủy ngân một cách đều đặn, kéo dài bằng một số loại thực phẩm được cho là hiệu quả trong bài viết sau.

Thủy ngân có trong rất nhiều thứ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, nên ai cũng cần biết mẹo giải độc thủy ngân để làm cho chính mình và gia đình.

Thủy ngân kim loại là gì?

Thủy ngân có trong môi trường thiên nhiên và tồn tại dưới nhiều hình thức. Ðó là một chất kim loại có màu trắng bạc, bóng ở dưới dạng chất lỏng khi ở nhiệt độ trong phòng. Chất này được dùng trong các nhiệt kế thủy tinh, các bóng đèn huỳnh quang và một số công tắc điện.

Quý vị có thể bị tiếp xúc với thủy ngân kim loại như thế nào?

Quý vị có thể bị tiếp xúc qua đụng chạm vào da, hít thở không khí, uống nước, hoặc ăn thực phẩm đã bị nhiễm thủy ngân. Quý vị có thể bị tiếp xúc do chất này bị đổ ra từ một nhiệt kế bị vỡ, một công tắc điện bị hư hại hoặc thoát ra từ chất amalgam trám răng.

Các triệu chứng gồm có những gì?

Nếu bị tiếp xúc, quý vị có thể biểu lộ các triệu chứng như bị khó chịu, bồn chồn, run rẩy, thay đổi thị giác, điếc, mất cảm giác và khó nhớ. Nếu bị tiếp xúc tạm thời với một mức độ cao hơi thủy ngân kim loại, chất này có thể gây tổn hại cho phổi, buồn nôn, ói mửa, và tiêu chảy. Trẻ em bị tiếp xúc với các mức độ cao chất thủy ngân kim loại có thể biểu lộ các triệu chứng ngộ độc: Lợi bị sưng đỏ, gia tăng chảy nước bọt, sụt cân, tiêu chảy và/hoặc đau bụng, bị vọp bẻ nơi cả cẳng chân và cánh tay. 

Vậy nên mỗi người đều cần làm ngay việc tự giải độc thủy ngân một cách đều đặn, kéo dài bằng một số loại thực phẩm được cho là hiệu quả như:

Uống tảo bột

Theo bài viết "Thải độc thủy ngân" được đăng trên Tạp chí Life Extension trực tuyến, tảo bột có thể loại bỏ thủy ngân ra khỏi cơ thể. Bạn cũng có thể uống tảo viên. Tảo có tác dụng thanh lọc ruột, khiến các kim loại nặng như chì, thủy ngân và các độc tố khác tự đào thải ra khỏi cơ thể thông qua đường hậu môn. Tuy nhiên, công dụng của tảo trong việc thải độc thủy ngân trong cơ thể vẫn cần được chứng minh thêm.

Uống nước bồ công anh

Trong cuốn sách “Tổng hợp thảo dược mới” của thầy thuốc y học cổ truyền David Hoffmann, người sáng lập Hiệp hội Thảo dược Mỹ, bồ công anh là một loại thảo dược lợi tiểu. Các loại trà bồ công anh sẽ tăng việc đi tiểu để loại bỏ các độc tố. Ông cũng khuyên mọi người hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng thuốc lợi tiểu thảo dược, đặc biệt nếu bạn đang dùng thuốc lợi tiểu.

Thường xuyên ăn các loại thực phẩm sau:

Dưa chuột

Thận là cơ quan quan trọng bậc nhất trong quá trình bài trừ độc tố, có chức năng lọc những chất độc trong máu và những cặn bã sinh ra sau quá trình phân giải các protein, rồi bài tiết chúng ra ngoài qua nước tiểu. Dưa chuột có công dụng lợi tiểu nên có thể làm sạch niệu đạo, góp phần giúp thận thải ra ngoài những chất độc trong ống tiểu. Ngoài ra, dưa leo còn có tác dụng hỗ trợ giải độc cho phổi, gan và dạ dày.

Cà rốt
Là loại thực phẩm thường được dùng để giải độc nói chung và thủy ngân nói riêng, do cà rốt sẽ tìm đến các ion thủy ngân có trong cơ thể, bám dính và giảm nồng độ của các ion thủy ngân đồng thời đẩy nhanh quá trình thải loại ion này khỏi cơ thể.

Nho

Gan cũng là một cơ quan giải độc quan trọng cho cơ thể. Các độc tố sau khi tham gia vào một chuỗi các phản ứng hóa học ở gan sẽ biến thành những chất không độc hoặc lượng độc tố đã giảm hẳn. Nho có tác dụng giúp gan “quét” đi những chất độc trong cơ thể, đồng thời còn có ích cho quá trình tái tạo máu.

Đậu xanh

Đậu xanh có vị ngọt, mát, có tính giải độc cao. Ngoài ra, đậu xanh còn có tác dụng nhất định trong việc phòng trị trúng độc kim loại, thuốc trừ sâu và trúng độc thực phẩm. Đậu xanh thúc đẩy quá trình bài tiết tống các chất độc ra khỏi cơ thể.

Ngò rí / rau mùi

cũng được nghiên cứu và thấy rằng có khả năng giải độc thủy ngân, và kim loại nặng nói chung, hiệu quả. Nghiên cứu này được bác sỹ Yoshiaki Omura, chủ tịch Viện Châm cứu Quốc tế thực hiện năm 1995 sau khi tình cờ nhận thấy nước tiểu của những người ăn nhiều rau ngò có nồng độ thủy ngân cao. Bác sỹ nhận thấy chúng ta chỉ cần dùng đều đặn khoảng 10gr rau ngò mỗi ngày (bằng cách ăn sống hoặc làm nước uống) là đủ giúp loại bỏ kim loại nặng khỏi cơ thể.

Tỏi
là loại củ gia vị tốt cho sức khỏe là điều ai cũng đã biết, và đã có nghiên cứu cho thấy loại củ này còn có thể giúp giảm lượng kim loại nặng nhiễm vào cơ thể.

Mướp đắng (Khổ qua)

Thông thường, những thực phẩm có vị đắng đều ít nhiều có tác dụng giải độc. Mướp đắng giúp giải độc, tiêu nhiệt trong cơ thể và làm sáng mắt. Các nhà khoa học đã phát hiện trong loại quả này một loại protein hoạt tính có tác dụng phòng ngừa ung thư rõ rệt. Nó kích thích tác dụng “phòng ngự” của hệ miễn dịch, loại trừ độc tố trong cơ thể.

Kiwi
Kiwi cũng được nghiên cứu và thấy rằng có khả năng an thần, tiêu viêm, giảm mỡ máu và giảm cả lượng thủy ngân.
 
 
Ngoài ra, mọi người cũng rất cần uống nhiều nước để pha loãng độc tố, nếu có, và thải chúng ra khỏi cơ thể; tích cực ăn rau quả tươi; hạn chế ăn các loại cá biển lớn như cá kiếm, cá ngừ, cá cờ, cá thu, cá mập… Duy trì vận động, tập thể thao để tăng cường sức khỏe và tăng đổ mồ hôi cũng là cách thải độc tốt. Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ đeo khẩu trang hoạt tính khi ra đường.

Gợi ý các món ăn hỗ trợ cơ thể thải độc thủy ngân, tốt cho sức khỏe


Chi tiết cách làm Ức gà phi lê sốt trái nho


Chi tiết cách làm Ba rọi cháy tỏi

Chi tiết cách làm Bò kho

Chi tiết cách làm Khổ qua cà ớt

Chi tiết cách làm Chè đậu xanh nha đam đường phèn
Và tất nhiên, trong trường hợp đã tiếp xúc với thủy ngân với liều lượng lớn hoặc có các triệu chứng đáng ngại thì cần đến ngay cơ sở y tế để được cấp cứu nhé, đừng cố gắng tự chữa trị, giải độc thủy ngân ở nhà!
 
Có thể bạn chưa biết:
Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Giải độc cơ thể trong 3 ngày bằng nước trái cây Nước trái cây cũng dễ dàng tiêu hóa hơn thực phẩm rắn, giúp bạn có thể tập trung năng lượng để loại bỏ các độc tố và chất thải trong cơ thể. Ăn Cá Phần Nào Để Ít Bị Nhiễm Độc Nhất Nếu bạn không thể từ bỏ được sở thích ăn cá thì những gợi ý sau đây có thể giúp bạn chọn ăn được những bộ phận của cá ít bị nhiễm độc nhất để hạn chế nhiễm bệnh Cách nhận biết nội tạng của bạn có nhiễm độc hay không chỉ bằng 1 chiếc muỗng Chỉ sau 60 giây kiểm tra bằng chiếc muỗng thì ngoài việc bạn có thể phát hiện trong nội tàng của mình có nhiễm độc hay không còn nhận biết được nhiều bệnh nữa.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác