Blog

Top 10 món ăn vặt được giới trẻ yêu thích nhất trên Cooky năm 2018

bởi benben123
Mon, 07 Jan 2019 18:45:00 GMT

Năm 2018 là một năm bùng nổ về các món ăn vặt. Nổi bật là bánh trà sữa, bánh tráng lụi Tây Nguyên, sữa tươi trân châu đường đen... Hãy cùng bài viết sau điểm danh các món siêu ngon siêu hot của năm 2018 vừa qua nhé!

Năm 2018 là một năm bùng nổ về các món ăn vặt. Nổi bật là bánh trà sữa, bánh tráng lụi Tây Nguyên, sữa tươi trân châu đường đen, hotdog Hàn Quốc... Hãy cùng điểm danh sách các món siêu ngon, siêu hot trong năm 2018 vừa qua nhé!

1/ Bánh sữa tươi trân châu đường nâu

Bánh sữa tươi trân châu đường nâu xuất hiện không lâu nhưng đã tạo nên một cú "hích" với cư dân mạng cùng vẻ bề ngoài hấp dẫn, ngọt ngào làm ai nhìn cũng muốn cắn thử một phát. 


Bánh trà sữa trân châu đường nâu thơm béo yêu ngay từ phát cắn đầu tiên

Hưởng ứng theo món sữa tươi trân châu đường nâu, món bánh sữa tươi trân châu đường nâu cũng trở thành một món ăn "hot trend" được các bạn trẻ săn lùng, thậm chí phải xếp hàng hằng giờ đồng hồ để mua được một chiếc bánh trà sữa. 

2/ Sữa tươi trân châu đường nâu


Cách làm sữa tươi trân châu đường nâu siêu gây nghiện

Sau khi The Alley khởi xướng, món sữa tươi trân châu đường nâu thoắt chốc bùng nổ khiến người người nhà nhà yêu thích. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, kết hợp giữa sữa tươi siêu béo, trân châu ngọt mềm dẻo dai, cộng thêm hương vị đặc trưng của mùi mật mía từ đường nâu. Tất cả hòa quyện tạo nên hương vị ngon khó cưỡng. 

3/ Mỳ ốc hến

Nổi lên nhờ thương hiệu lâu năm "mỳ ốc hến dì Lan". Mỳ ốc hến với cách chế biến và nguyên liệu đơn giản, mỳ gói kết hợp cùng nước dùng ốc hến chua cay và ngọt thanh từ nước nấu ốc vậy thôi mà có những ngày phải xếp hàng dài để được ăn một tô mỳ nóng. 


Mỳ ốc hến chua cay thơm lừng ăn ngày mưa là hết sẩy

Còn gì bằng khi tự nấu món ăn này tại nhà để thưởng thức cùng gia đình và người thân đúng không nào.

4/ Hot Dog phô mai Hàn Quốc

Hot Dog Hàn Quốc thực chất là một chiếc xúc xích được bọc bởi lớp vỏ bột kết hợp cùng khoai tây cắt nhỏ giòn rượm, bên trong có cả phô mai kéo dài cả 2 mét. Nhìn tưởng không ngon ai dè ngon không tưởng mà lại không hề ngán nha. 


Hotdog Hàn Quốc giòn tan béo ngậy ăn mãi không thôi

Đặc biệt là bạn có thể làm hotdog Hàn Quốc tại nhà để có thể tự do gia chỉnh các thành phần cũng như hương vị của món ăn nữa đó. 

5/ Cà phê sủi bọt

Nhắc đến cà phê, chắc hẳn ai cũng nghĩ đến đen, đá, sữa hay thậm chí là cappuccino. Nhưng trong năm 2018 vừa qua, một món cà phê vừa đẹp mắt vừa thơm ngon lại dễ uống đã làm chao đảo tín đồ cà phê. Đó chính là cà phê sủi bọt. 


Cách làm cà phê sủi bọt đắng vừa, ngọt thanh lại beo béo

Nguyên liệu cũ đơn giản như cà phê, đường, sữa thêm một máy đánh trứng là có món thức uống ngon này rồi.

6/ Dồi sụn nướng

Từ trước đến nay, món dồi sụn nướng luôn chiều được lòng của hết thảy thực khách khó tính nhất. Dồi sụn non nướng béo ngậy, sụn giòn dai, cùng với những gia vị nêm hoàn hảo hòa lại thì ôi thôi, còn gì ngon bằng nữa. 


Công thức "bí truyền" món dồi sụn nướng thơm ngon không cưỡng lại được

Tuy nhiên khi ăn ngoài hàng, có nhiều bạn lo lắng về chất lượng vệ sinh của món ăn. Hãy tự tay mình làm những chiếc dồi sụn thật ngon cho ngày lạnh sắp tới nha.

7/ Khổ qua cà ớt

Đối với người dân sống ở các khu vực quận 5, quận 6 chắc đã quá quen thuộc với món ăn này. Khổ qua cà ớt có xuất sứ từ Singapore, nhiều người thường gọi đây là món canh/ súp thập cẩm. Thoáng qua nhìn chỉ có vẻ là khổ qua, cà, ớt đem đi dồn thịt nhưng lại ngon đến bất ngờ đấy. 


Cách làm khổ qua cà ớt, ăn vào ngày lớt phớt mưa phùn đây

Hãy một lần thử làm món ăn này để cảm nhận được vị ngon của nó!

8/ Dừa dầm Hài Phòng

Giữa khí trời nóng bức mùa hè, những món ăn làm từ dừa luôn được mọi người ưa chuộng. Nhờ tính giải khát và mang lại cảm giác dễ chịu khi ăn, dừa dầm Hải Phòng không những chỉ sốt ở Hải Phòng, Hà Nội mà còn lan rộng vào cả miền Nam. 


Dừa dầm Hải Phòng béo ngậy ngọt bùi siêu ngon siêu nghiện

Một cốc dừa dằm to bự với thiệt nhiều nước dừa, thiệt nhiều sữa, thêm cả dừa non, trân châu trắng, thạch dừa thôi là đủ làm người nào ăn nhớ hoài không thôi. 

9/ Bánh sữa chua Đài Loan

Bánh sữa chua có xuất xứ từ Đài Loan. Vỏ bánh mềm dẻo từ bánh mì sandwich, nhân sữa chua mềm mịn. Xé nhẹ một chiếc bánh ra là phần nhân tuôn trào, nhìn hấp dẫn vô cùng. Với hương vị béo ngọt thơm ngon, giá thành hợp lý, món ăn này được nhiều người tìm học cách thực hiện cho gia đình mình.


Bánh sữa chua thơm ngon ngọt béo nhìn là thấy thèm rồi

Tuy nhiên điểm yếu khi đây là mặt hàng nhập khẩu theo dạng xách tay, không được phân phối chính thức ở Việt Nam nên rất khó tìm kiếm. Thay vào đó, hãy thử làm món ăn này tại nhà nhé!

10/ Bánh tráng lụi Tây Nguyên

Năm 2018, món bánh tráng lụi Tây Nguyên hot hơn bao giờ hết. Hương vị thơm ngon kết hợp từ các loại rau củ tươi ngon, hòa cùng thịt xay vừa thơm vừa ngọt, chấm vào nước sốt me sẽ làm xiêu lòng những fan của bánh tráng. 


Cuối cùng là bánh tráng lụi Tây Nguyên ngon-độc-lạ mà lại đầy đủ dinh dưỡng bất ngờ

Nguyên liệu đơn giản từ củ sắn, nấm mèo, ớt chuông, hành lá, me chín. Món ăn này vừa cuốn vừa nướng ăn là hết sẩy nha.

Bạn đã thử qua và làm thành công bao nhiêu món traong list 10 món ăn vặt hot nhất 2018 trên? Cùng chia sẻ với Cooky.vn nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Eat Clean là gì? Vì sao chúng ta nên Eat Clean? Ăn sạch đúng cách là một thói quen tốt cho cơ thể. Vì vậy cần hiểu rõ và nắm bắt được kiến thức về Eat clean để có thể áp dụng tốt hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh Những tiêu chí tiên quyết để có món kho quẹt siêu ngon cho bữa cơm gia đình Kho quẹt là món ăn quen thuộc trong bữa cơm Việt, đặc biệt là người dân Nam Bộ. Hãy cùng bài viết sau tìm hiểu về những bí quyết thành công của món kho quẹt nhé Top 10 món ăn được yêu thích nhất trên Cooky năm 2018 Trứng lòng đào sốt Thái, tôm sống sốt Thái, sữa tươi trân châu đường đen,... là những món ăn được yêu thích trong suốt năm 2018 vừa qua. Cùng điểm danh nào

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác