Blog

Top 10 thực phẩm giàu kali nhất bạn nên bổ sung vào thực đơn gia đình

bởi Cobe lilom
Wed, 26 Oct 2016 08:43:00 GMT

Kali là 1 trong 7 loại khoáng chất quan trọng nhất mà cơ thể cần với số lượng trên 100 mg/ngày cùng với canxi, magie, photpho, muối, chloride, lưu huỳnh điôxít. Kali là một chất điện phân cần thiết, giúp tạo môi trường kiềm cho cơ thể, đồng thời tăng khối lượng mô nạc nên nó cũng góp phần vào quá trình giảm cân.

Chuối cung cấp cho bạn khoảng 10% nhu cầu kali hàng ngày của cơ thể, giúp ngăn ngừa đột quỵ và nguy cơ tim mạch. Vậy 90% lượng kali còn lại phải lấy từ đâu?

Kali là 1 trong 7 loại khoáng chất quan trọng nhất mà cơ thể cần với số lượng trên 100 mg/ngày cùng với canxi, magie, photpho, muối, chloride, lưu huỳnh điôxít. Kali là một chất điện phân cần thiết, giúp tạo môi trường kiềm cho cơ thể, đồng thời tăng khối lượng mô nạc nên nó cũng góp phần vào quá trình giảm cân.

1. Bí đỏ hồ lô

Bí đỏ còn giàu kali hơn cả chuối, cung cấp 582mg kali trên khoảng 205g. Một người trưởng thành cần bổ sung 4.700mg kali mỗi ngày. Thêm bí đỏ vào thực đơn gia đình nhé!

các thực phẩm giàu kali

>> Xem thêm: Cách nấu sữa bí đỏ

2. Đậu nành Nhật Bản (edamame)

200g đậu nành chứa khoảng 676mg kali. Đây cũng là loại thực vật giàu protein vì chúng chứa đầy đủ các dưỡng chất micro cần thiết để nuôi cơ bắp. Bạn có thể nướng đậu và rắc thêm chút muối, ăn vậy là ngon nhất.

Ăn gì với edamame?

3. Khoai lang, khoai tây

1 củ khoai lang trung bình cung cấp 542mg kali, trong khi chị em của nó là khoai tây cung cấp tới 941mg kali. Hai loại củ này còn rất giàu vitamin A và vô cùng dễ chế biến.

các thực phẩm giàu kali

4. Cải cầu vồng

Chỉ 36g cải cầu vồng là bạn đã được bổ sung tới 961mg kali. Loại rau lá xanh này còn rất giàu sắt, canxi, vitamin A, C và K. Đây được xem là siêu thực phẩm kế thừa rau cải xoăn kale.

các thực phẩm giàu kali

5. Củ dền

150g củ dền cung cấp 518g kali. Bạn còn được tặng thêm folate (vitamin B9), mangan và đồng, chưa kể loại củ này rất giàu chất xơ, magiê, phốt pho, vitamin C, sắt và vitamin B6.

các thực phẩm giàu kali

6. Sốt cà chua

Ít người nghĩ sốt cà chua lại có thể là 1 nguồn cung cấp kali. Nhưng khi bạn rưới khoảng 225g sốt lên bánh pizza, pasta, salad... bạn sẽ được bổ sung 728mg kali.

>> Xem thêm: Cách làm Nước sốt cà chua

7. Đậu đen

172g đậu đen cung cấp 739mg kali. Loại đậu này còn giàu protein thực vật và chất xơ, bên cạnh hàng tá các chất giúp cải thiện hệ miễn dịch như sắt, phốt pho, canxi, magiê, mangan, đồng, kẽm và các chất chống oxy hóa.

>> Xem thêm: Nước đậu đen rang lá dứa

8. Đậu trắng

Rất ít người biết rằng đậu trắng chính là nguồn thực phẩm giàu kali nhất trên đời. 262g đậu trắng chứa tới 1.189mg kali, tương đương 1/4 nhu cầu kali hàng ngày của cơ thể. Tương tự đậu đen, đậu trắng cũng rất giàu protein, chất xơ, hàng tá vitamin và khoáng chất.

các thực phẩm giàu kali

9. Dưa hấu

2 miếng dưa hấu chứa khoảng 641mg kali. Thành phần quan trọng nhất trong dưa hấu là lycopene, một chất tạo màu thực vật có khả năng ngăn ngừa một số loại ung thư.

các thực phẩm giàu kali

10. Sữa chua

Sữa chua không chỉ giàu canxi mà còn cung cấp 380g kali trên mỗi 230g sữa chua. Bạn có thể thêm 30g hạt dẻ vào ăn chung với sữa chua để tăng cường thêm 211g kali cho cơ thể.

>> Xem thêm: Sữa chua nhà làm

Nếu bạn muốn bổ sung lượng kali cho cơ thể thì nhanh tay áp dụng những loại thực phẩm trên vào bữa cơm gia đình nhé! Vừa ngon miệng lại có thể biến tấu thành nhiều món ăn bổ dưỡng.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.bestie.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Top 5 thực phẩm quen thuộc giảm mỡ bụng cực hiệu quả Chỉ cần ăn đúng món, đúng cách, mỡ bụng sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bạn nữa. Hãy cũng tìm hiểu top 5 thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả này ngay chị em nhé. Top 10 loại trái cây được xếp hạng thuốc thần bạn nên ăn hàng ngày Xoài, đu đủ, chuối... là những loại trái cây không còn xa lạ với nhiều gia đình. Ngoài dùng để tráng miệng, xay sinh tố, làm bánh, nó còn rất nhiều công dụng. 14 thực phẩm giàu canxi hơn cả sữa giúp kéo dài chân dù đã qua tuổi 22 Bên cạnh canxi, cá mòi còn cung cấp một lượng dồi dào omega 3 và vitamin D. Bạn có thể làm salad cá mòi hoặc mua cá mòi đóng hộp ăn với cơm.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác