Blog

Top 11 thực phẩm giúp bạn giữ ấm cơ thể khi tiết trời trở lạnh

bởi Di Chần
Wed, 04 Oct 2017 17:23:00 GMT

Trong những ngày thời tiết trở lạnh như thế này, cơ thể rất dễ bị cảm cúm. Vì vậy bạn nên dùng các loại thực phẩm giàu vitamin, chất xơ, chất dinh dưỡng,... để giúp cho cơ thể được ấm áp, tránh nhiễm bệnh. Và mùa đông cũng là mùa mà các loại rau củ quả tốt cho sức khỏe phong phú nhất.

Với khí hậu lạnh thất thường như hiện nay, các bạn rất dễ bị cảm nếu không giữ ấm cho mình. Và chỉ cần đưa những thực phẩm: gừng, mật ong, tỏi… vào chế độ ăn uống hàng ngày là bạn có thể giữ ấm và thoải mái tận hưởng trọn vẹn cái lạnh mà không sợ bị cảm lạnh ghé thăm.

Tỏi

Không chỉ có hiệu quả làm giảm cholesterol, tỏi còn là một loại thức ăn giúp làm nóng cơ thể. Mùa đông cũng là mùa tồi tệ đối với người bị viêm phế quản và hen suyễn. Tỏi là một phương thuốc tuyệt vời đối với những người bị bệnh này.

Bạn có thể làm những món ăn có thể cho tỏi vào để tăng sức đề kháng và làm ấm cơ thể.

Xem công thức và cách làm chi tiết Cải thìa xào tỏi

Gừng

Gừng được coi là một loại kháng sinh trị bệnh mùa đông tuyệt vời, nó cũng là thực phẩm giúp cơ thể bạn ấm áp hơn.

Bạn có thể cho gừng vào các món ăn như một gia vị thơm ngon hoặc uống trà gừng cũng rất tốt mà còn giữ cho cơ thể được ấm áp.

Xem công thức và cách làm chi tiết Nước gừng xả tươi

Quế
Các nhà khoa học đã kiểm chứng về độ an toàn của quế, kết quả đã chỉ ra rằng quế có tác dụng giảm các hợp chất độc hại tiềm ẩn trong cơ thể vì thế rất an toàn cho sức khoẻ.
Quế là gia vị nóng do đó rất phù hợp với những người hay bị lạnh bụng, uống trà cho thêm chút quế và gừng sẽ rất dễ chịu.

Ngoài uống trà quế ra, bạn cũng có thể làm cho mình những chiếc pancake quế để nhâm nhi vừa được ăn ngon vừa giữ cơ thể được ấm.

Xem công thức và cách làm chi tiết Bánh Pancake quế

Hành tây

Một món súp hành tây nóng sẽ giúp những sáng mùa đông thêm ấm áp hơn và giúp cơ thể tránh xa các bệnh cảm lạnh, đau họng.

Bạn có thể uống nước ép hành tây tăng cường vitamin cho cơ thể.

Xem công thức và cách làm chi tiết Nước ép hành tây

Hạt tiêu

Không những là gia vị kích thích ngon miệng, hạt tiêu còn rất hữu ích để điều trị cho các bệnh như đau dạ dày, nôn do lạnh dạ dày và cả đau bụng đi ngoài do lạnh bụng.

Người bị dạ dày lạnh khi ăn những món ăn lạnh tốt nhất nên rắc thêm một ít hạt tiêu trắng để trừ lạnh, chống hàn.

Xem công thức và cách làm chi tiết Thịt ba chỉ kho tiêu

Mật ong

Được coi là một thực phẩm hữu ích của bất cứ mùa nào trong năm vì thế bạn có thể sử dụng một chút mật ong uống với chút nước chanh mỗi ngày sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Tự làm món chanh đào mật ong thơm ngọt tại nhà.

Xem công thức và cách làm chi tiết Chanh đào mật ong

Bí đao

Không chỉ chứa vitamin C, canxi hầu hết các loại bí đao đều chứa kali. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng những bữa ăn giàu kali có thể giảm nguy cơ bị đột quỵ lên đến 21%, hạn chế mắc bệnh tim mạch. Thành phần trong bí đao còn là vitamin A, chất xơ.

Do đó, ăn bí đao cũng sẽ có tác dụng làm ấm cơ thể khi trời lạnh.

Xem công thức và cách làm chi tiết Canh bí đao nấu sườn heo

Táo

Táo là loại quả vị ngọt tuyệt hảo trong mùa thu. Được dùng để tăng cường hệ tiêu hóa nhờ thành phần trong quả táo giàu chất xơ hòa tan, và chất xơ không hòa tan. Từ đó các nghiên cứu khoa học cũng cho hay: Một quả táo trung bình, chưa gọt vỏ chứa 4,4 gam chất xơ. 

Để tăng cường chất chống oxy hóa khi dùng táo, chúng ta nên rắc ít bột quế lên miếng táo. Các chuyên gia cho biết thêm: lượng nước trong 1 quả táo chiếm khoảng 86%. Có thể nói táo cũng là loại thực phẩm giúp cơ thể giữ nước hiệu quả.
Một ly trà cam táo thơm ngon sẽ giúp bạn ấm áp hơn ngày đông.

Xem công thức và cách làm chi tiết Trà cam táo

Súp bí đỏ

Đối với những người thiếu vitamin A, dưỡng chất cần thiết tăng cường thị lực thì nên ăn các món được chế biến từ bí đỏ. Những phụ nữ độ tuổi trưởng thành cần 0,7mg/ngày.
Vì vậy, khi nấu canh chỉ cần khoảng từ 1/3 – một nửa quả bí ngô nghiền nhỏ là đủ. Còn với những người muốn giảm lượng calo thì bí ngô cũng là lựa chọn hàng đầu do mang đặc tính chống oxy hóa của beta-carotene – hoạt chất khá phổ biến trong những thực phẩm sáng màu, có khả năng chống ung thư cao.

Nấu một chén súp bí đỏ nóng hổi nghi ngút khói vào thời tiết dần chuyển sang lạnh như thế này thì còn gì bằng.

Xem công thức và cách làm chi tiết Súp đậu hủ bí đỏ

Ớt

Quả ớt, một gia vị được chế biến trong những món canh, hầm chứa hợp chất có tên là capsaicin giúp hương vị món canh nhà bạn thêm cay, nóng, đậm đà, thúc đẩy quá trình trao đổi chất cũng như hạn chế sự tích tụ chất béo.
Vị cay, nóng của quả ớt còn làm nóng cơ thể. Đối với những món ăn giàu chất béo thì capsaicin sẽ giảm trọng lượng cơ thể tới 8%. Theo các nhà nghiên cứu tại Hàn Quốc thì hạt trong quả ớt chứa protein nên nhờ đó mà các cơ luôn săn chắc.

Những lúc trời lạnh như thế này làm một món ăn với ớt sẽ khiến cơ thể chúng ta ấm áp hơn.

Xem công thức và cách làm chi tiết Gà chiên xả ớt

Trái cây và rau quả nhiều màu sắc

Mùa đông là thời điểm có rất nhiều loại thực phẩm phong phú. Vì thế, để cơ thể nóng lên và tăng khả năng miễn dịch, bạn nên ăn nhiều loại trái cây có màu sắc bắt mắt như trái cam, mận, đào, củ cải đường...

Cùng làm món bánh củ cải đường nóng giòn ấm bụng nào.

Xem công thức và cách làm chi tiết Bánh củ cải đường

Vậy là mùa đông này chúng ta không còn phải lo lắng vì cơ thể không được ấm nữa. Với những thực phẩm giữ ấm cơ thể trên, bạn sẽ thoải mái tung tăng vui chơi mặc cho tiết trời trở lạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải mặc đủ ấm cho cơ thể nha.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết giữ ấm chân cho mùa đông Đi bộ, mang tất, tiệu thụ thực phẩm có tính ấm hay mát xa huyệt vị là những cách giữ ấm cho đôi chân và bảo vệ sức khỏe hiệu quả cho mùa đông này. 10 loại thức uống giúp giữ nhiệt trong mùa đông Mùa đông lạnh khiến cơ thể rất dễ bị khí hàn xâm nhập gây bệnh. Do đó, mình xin gợi ý đến các bạn 10 loại đồ uống có thể giúp giữ ấm cho cơ thể trong mùa đông. Các Cách Chữa Cảm Cúm Vào Mùa Đông Bằng việc sử dụng những món ăn và các thực phẩm thường ngày sau, bạn hoàn toàn có thể chữa khỏi và phòng ngừa được bệnh cảm cúm hiệu quả đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác