Blog

[Video] Tổng hợp 8 món tự nấu tại nhà cho tín đồ mê ẩm thực Thái

bởi Xu Xu
Tue, 27 Jun 2017 17:59:00 GMT

Ẩm thực Thái Lan với đặc trưng là vị chua cay rất kích thích vị giác người thưởng thức. Vì vậy món ăn Thái luôn được các bạn trẻ đón nhận rất nồng nhiệt hơn ẩm thực các nước khác. Có những món ăn không cần phải ra hàng quán cũng có thể làm nó ngay tại nhà mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng của món Thái.

Dưới đây là top 8 món ăn dễ chế biến tại nhà cho các tín đồ mê ẩm thực Thái, các bạn tham khảo nhé!

Ẩm thực Thái Lan với đặc trưng là vị chua cay rất kích thích vị giác người thưởng thức. Vì vậy món ăn Thái luôn được các bạn trẻ đón nhận rất nồng nhiệt hơn ẩm thực các nước khác. Có những món ăn không cần phải ra hàng quán cũng có thể làm nó ngay tại nhà mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng của món Thái.

Cách làm thịt chiên nước mắm kiểu Thái lạ miệng đưa cơm

Cách làm thịt chiên nước mắm kiểu mới học hỏi từ các bạn Thái này sẽ làm cho miếng thịt chiên với vỏ ngoài giòn thơm, bên trong ngon ngọt mà không bị khô, đảm bảo sẽ làm cho mâm cơm của bạn thêm phần đặc sắc.

Nguyên liệu:

Video cách làm thịt chiên nước mắm kiểu Thái lạ miệng ngon cơm

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm thịt chiên nước mắm kiểu Thái

Cách nấu lẩu Thái hải sản chua cay

Vào những ngày trời mưa hay se lạnh, thưởng thức món lẩu thái hải sản chua cay thì còn gì bằng nhỉ. Hương vị cay nồng, chua chua đầy kích thích của món lẩu thái đã làm món ăn này trở nên rất quen thuộc đối với biết bao người.

Nguyên liệu:

Video nấu làm lẩu thái hải sản chua cay

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách nấu lẩu thái hải sản chua cay

Cách nấu canh Tom Yum chua cay chuẩn Thái

Tom yum là tên của loại canh chua cay ăn nóng đặc trưng trong ẩm thực Thái Lan, Lào. Canh cũng phổ biến ở các nước láng giềng như Campuchia, Malaysia, Singapore, Indonesia, miền Nam Việt Nam, thậm chí hiện đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

Nguyên liệu:

Video cách nấu canh Tom Yum chua cay chuẩn Thái

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách nấu canh Tom Yum chua cay chuẩn Thái

Cách nấu Mì lẩu Thái

Vào những ngày trời mưa lạnh, còn gì tuyệt vời hơn là xì xụp ăn một tô Mì Lẩu Thái nóng hổi phải không nào? Nếu đồng ý với Bếp Nhà Nu thì các bạn không thể nào bỏ qua công thức Mì Lẩu Thái chua cay được giới thiệu dưới đây. Những sợi mì vàng dai đắm trong nước súp chua cay, thơm nồng, ăn vào thì hít hà nước mắt nước mũi, nhưng đã lỡ phải lòng rồi thì sẽ nhớ mãi không thôi.

Nguyên liệu:

Video cách nấu mì lẩu Thái

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách nấu mì lẩu Thái

Cách làm mì nghêu hấp thái

Nghêu hấp sả, cháo nghêu và đặc biệt là món mì nghêu được nhiều người biết đến. Hôm nay Cooky sẽ biến tấu cho bạn món mì nghêu mang hương vị của đất nước Thái Lan, vị cay cay đúng chất của Thái luôn nhé. Nào cùng vào bếp trổ tài thôi.

Nguyên liệu:

Video cách làm mì nghêu hấp Thái

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm mì nghêu hấp Thái

Cách làm Da heo chiên giòn xóc mắm Thái

Da heo chiên giòn dần dà đã trở nên phổ biến trong bộ sưu tập những món ăn vặt siêu hot của giới trẻ hiện nay. Da heo được chiên giòn tan đem xóc với nước mắm kiểu Thái chua ngọt cay cay chất lừ, nhìn thôi chưa thử cũng đủ thấy thèm lắm rồi. Cùng Bếp Nhà Nu khám phá cách làm Da heo chiên giòn xóc mắm Thái tuyệt đỉnh này nhé!

Nguyên liệu:

Phần da heo

Phần nước mắm Thái

Phần trộn kèm

Video cách àm Da heo chiên giòn xóc mắm Thái

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm Da heo chiên giòn xóc mắm Thái

Cách làm Gỏi đu đủ kiểu Thái - Som Tum Thai

Som Tum là món gỏi rất phổ biến ở xứ sở chùa vàng Thái Lan, có thể làm đơn giản như cách mình giới thiệu ở đây hoặc là kết hợp ba khía đều rất ngon. Gắp một miếng Som Tum ăn thấy tràn đầy hương vị, sự kết hợp của vị chanh chua thanh mát, vị cay ngọt mặn mà, và đặc biệt là mùi tôm khô thơm nức hòa quyện trong nước sốt sóng sánh, thật khó để có thể dừng lại.

Nguyên liệu:

Video Cách làm Gỏi đu đủ kiểu Thái - Som Tum Thai

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm Gỏi đu đủ kiểu Thái - Som Tum Thai

Cách làm Mắm ruốc Thái - Nam pla wan

Mắm ruốc Thái là món nước chấm rất hot trong thời gian gần đây, dùng để chấm các loại trái cây chua chua là ngon số dách luôn. Mắm ruốc có vị ngọt chủ đạo, nổi bật lên mùi mắm ruốc thơm nồng và cái hăng hăng cay cay của hành tím và ớt. Chấm vào một miếng xoài là chỉ biết xuýt xoa, hít hà mãi thôi. Nếu ai đã từng đi Thái và phải lòng món nước chấm ngon thần sầu này thì không thể bỏ qua công thức mắm ruốc Thái - Nam pla wan.

Nguyên liệu:

Video cách làm mắm ruốc Thái  - Nam pla wan

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm mắm ruốc Thái - Nam pla wan

Tín đồ món Thái đâu hết rồi, nhanh bơi vào đây học cách chế biến 8 món ngon ở trên để thỏa mãn ăn uống tẹt ga nhé!

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 Cách Làm Món Ngon Nổi Tiếng Của Ẩm Thực Thái Lan Cách làm món ngon từ ẩm thực Thái hấp dẫn, thơm ngon. Cooky sẽ mách bạn 10 cách làm món ngon nhất của ẩm thực Thái Lan, lại cực đơn giản, mời cả nhà ăn ngon nhé Những đặc sản Thái Lan kỳ lạ nhưng ngon miệng Côn trùng được dùng như thức ăn phổ biến ở nhiều nước Đông Nam Á. Chúng có thể được chế biến thành đồ ăn vặt khô, ăn cùng cơm, hoa quả... Bánh chuối Thái Lan - Món ăn vặt không thể bỏ qua Mới đây món ăn vặt bánh chuối Thái Lan đang mê hoặc các bạn trẻ bởi sự kết hợp mới lạ của bột và chuối, điểm thêm chút topping chocolate, sữa đặc.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác