Blog

Ý Nghĩa Các Loại Quả Chưng Tết: 12 Loại Quả Mang Tài Lộc & May Mắn

bởi Cobe lilom
Tue, 03 Jan 2017 10:57:00 GMT

Thông thường vào ngày Tết, trên bàn thờ tổ tiên luôn có bánh chưng xanh, gà luộc, bánh kẹo và đặc biệt không thể thiếu là các loại trái cây. Trái cây tượng trưng cho thành quả sau một năm lao động miệt mài của những người nông dân. Ngoài ra, nó mang một ý nghĩa chung sâu sắc, thể hiện lòng hiếu thảo và ước mong những điều tốt lành cho một năm mới sắp tới. Dưới đây là ý nghĩa 12 loại trái cây tượng trưng cho 12 tháng trong một năm.

Trái cây chưng Tết là phần không thể thiếu trong mâm cúng gia tiên trong ngày đầu năm mới. Mỗi loại trái cây ngày Tết đều mang trong mình một ý nghĩa riêng biệt, những nguyên vọng tốt đẹp cho cả gia đình. Sau đây, mình sẽ giới thiệu cho các bạn ý nghĩa của quả dứa và nhiều loại trái cây chưng Tết khác mà bạn cần nên biết để có thể chọn lựa loại quả mang đến may mắn và tài lộc, dâng lên mâm cúng tổ tiên nhé.

Ý nghĩa quả dứa (trái thơm)

Nếu bạn muốn cả năm may mắn thì nên chọn quả dứa. Đây là loại trái cây tượng trưng cho sự may mắn.

ý nghĩa của quả dứa

Ý nghĩa quả chuối

Quả chuối tượng trưng cho sự đoàn kết, hạnh phúc.

ý nghĩa các loại quả

Ý nghĩa trái cam

Màu vàng trái cam có ý nghĩa mang tiền tài cho gia chủ.

trái cam - ý nghĩa các loại quả

Ý nghĩa trái bưởi

Những trái bưởi có màu sắc xanh đẹp mắt, có ý nghĩa mang lại sức khỏe dồi dào cho mọi người.

trái bưởi - ý nghĩa của các loại quả

Ý nghĩa của trái táo

Trái táo đỏ đem đến sự hài hòa - trung gian.

trái táo - ý nghĩa các loại quả

Ý nghĩa của trái chanh

Vị chua của chanh giúp loại bỏ những năng lượng tiêu cực.

trái chanh - ý nghĩa các loại quả

Ý nghĩa của trái đu đủ

Đu đủ chín có vị ngọt, màu cam nhẹ, có ý nghĩa mang lại tiền bạc và tài lộc.

trái đu đủ - ý nghĩa các loại quả

Ý nghĩa của trái vải

Những trái vải đỏ ý nghĩa cho sự may mắn, hạnh phúc, gia đình sum vầy.

trái vải - ý nghĩa của các loại trái cây

Ý nghĩa của trái xoài

Những quả xoài tạo nên các mối quan hệ hòa thuận trong gia đình.

trái xoài - ý nghĩa các loại quả

Ý nghĩa của trái nho

Trái nho đại diện cho sự sang trọng.

trái nho - ý nghĩa các loại quả

Ý nghĩa của trái bơ

Trái bơ xanh tượng trưng cho sự thịnh vượng.

trái bơ - ý nghĩa các loại quả

Ý nghĩa của dưa hấu

Dưa hấu có màu đỏ tươi, tượng trưng cho sự phong phú.

trái dưa hấu - ý nghĩa các loại quả

Năm mới đến rồi, bạn đã chọn cho mình được loại trái cây nào để trưng bày, cúng trên bàn thờ chưa? Cooky hy vọng rằng bạn sẽ có một cái Tết hạnh phúc, ấm áp, may mắn và thành công hơn nữa y như ý nghĩa của 12 loại trái cây chưng tết ở trên.

(Nguồn: www.eva.vn)

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo chọn rau ngon, trái bổ cho ngày Tết Cách chọn rau củ quả sạch ngon rất quan trọng. Có mẹo chọn rau ngon cho ngày Tết này, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, bảo đảm sức khỏe cho gia đình. Chuyên đề Tết: Mâm cúng táo quân gồm những gì? 23 tháng chạp, nhà nhà đều chuẩn bị mâm cúng Táo Quân sao cho đầy đủ nhất. Vậy cúng Tết Táo Quân nên có gì? và cách bày cúng đúng nhất thì chị em tham khảo nhé. Nên cắm hoa gì vào ngày Tết để rước tài lộc vào nhà? Chưng hoa ngày Tết là một phong tục có ý nghĩa mang may mắn vào nhà. Nhưng Tết chưng hoa gì và nên cắm hoa gì vào ngày Tết? Thì hãy tham khảo ngay bài viết nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác