Blog

4 Món Chế Biến Từ Nghêu Ăn Hoài Không Biết Chán

bởi Xu Xu
Tue, 14 Feb 2017 11:09:00 GMT

Nghêu dùng làm nguyên liệu đế chế biến nhiều món ăn ngon như: bún nghêu chua cay thì là canh gà nấu nghêu một số món ăn khoái khẩu như hấp sả ăn chơi, chấm mắm pha tỏi ớt hay muối tiêu chanh, nghêu xốt chua ngọt... Cùng thưởng thức 4 món ngon từ nghêu ăn hoài không biết chán!

Nghêu hay ngao là tên gọi dùng để chỉ các loài động vật thân mềm hai mảnh vỏ, có giá trị dinh dưỡng cao, thơm ngon được nhiều người ưa thích.

Nghêu dùng làm nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn ngon như: nghêu hấp Thái, canh nghêu, hoặc spaghetti nghêu sốt cay, hoặc một số món ăn khoái ăn chơi. Cùng thưởng thức 4 món ngon từ nghêu ăn hoài không biết chán!

Mẹo chọn lựa và sơ chế nghêu sạch đất cát, chất bẩn

Muốn có một món nghêu ngon thì các bạn không nên bỏ qua bước quan trọng là chọn lựa và sơ chế nghêu sạch đất cát, chất bẩn trước, sau đó mới tiến hành chế biến món ăn. Cách làm đơn giản như sau:

Chế biến 4 món nghêu ăn hoài không biết chán

Cà ri nghêu cay cay

Những con nghêu thơm ngon thấm vị cà ri, cay cay của ớt, hòa lẫn với nước sốt béo ngậy. Món này ăn kèm với cơm hay bánh mì đều ngon lắm nhé. Bạn có thể áp dụng món này vào bữa ăn sáng cho gia đình cũng rất tuyệt vời.

Nguyên liệu

Khẩu phần: 2 người

Cách chế biến cà ri nghêu

Nghêu ngâm vào nước để nhả hết chất bẩn, có thể cắt thêm vào vài trái ớt tươi. Các nguyê liệu khác chuẩn bị sẵn. Trên một cái nồi (hoặc chảo sâu lòng) cho bơ vào đun chảy. Cho tỏi, gừng băm và đầu hành lá vào phi thơm. Sau đó, thêm hành tây cắt mỏng, ớt sừng cắt lát và 1/2 bột cà ri vào, đảo đều đến khi hành tây vừa trong thì cho nghêu vào xào. Khi nghêu vừa mở hé nắp thì đổ 100ml nước sôi. Nêm gia vị 1 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê đường trắng, 1/2 bột cà ri còn lại và nước cốt dừa vào, đảo đều cho nghêu hé hết nắp, tắt bếp ngay.

Thành phẩm cà ri nghêu

Dùng chung với bánh mì, cơm nóng hoặc bún đều rất ngon. Trước khi ăn rắc thêm hành lá, ngò rí cắt nhỏ để món ăn thêm đẹp mắt.


>> Xem thêm công thức chi tiết: 
Cách làm cà ri nghêu

Canh chua rau nhút nấu nghêu

Nước dùng đậm đà kết hợp từ thịt nghêu, vị giòn giòn của rau nhút, chua chua của cà chua vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Với cách chế biến mới lạ từ nghêu này chắc hẳn cả nhà bạn sẽ thích thú khi thưởng thức bữa cơm đấy.

Nguyên liệu

Khẩu phần: 2 người

Cách chế biến canh rau nhút nấu nghêu

Nghêu mua về sơ chế thật sạch đất cát. Sau đó để ráo. Rau nhút cắt ngắn, cà chua cắt múi cau. Phi thơm tỏi và cà chua, rồi cho nước vào nấu, tiếp đến cho nước cốt me và nêm nếm gia vị vừa ăn. Nước sôi cho nghêu vào nấu đến sôi lại. Cuối cùng là thêm rau nhút vào là hoàn thành nồi canh chua nghêu nấu rau nhút rồi.

#Lưu ý: Khi cho nghêu vào không nên dùng đũa, vá cho vào nồi khuấy lúc đó, bởi vì như vậy sẽ khiến nghêu trân, không mở miệng nhé!

Thành phẩm canh rau nhút nấu nghêu

Canh chua rau nhút nấu nghêu ăn ngon bá cháy, lâu lâu đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình mình nè!


>> Xem thêm công thức chi tiết: 
Cách làm canh rau nhút nấu nghêu

Mì nghêu hấp Thái đậm đà

Khi ăn mì, húp chung cùng nước luộc nghêu. Ai ăn vị đậm đà thì lấy luôn nước luộc nghêu đun sôi rồi cho vào tô mì, nước này rất ngon vì nguyên chất từ nước dừa. Chấm rau, nghêu kèm nước mắm chua ngọt đã pha.

Nguyên liệu

Khẩu phần: 4 người

Cách chế biến mì nghêu hấp Thái

Rửa sạch nghêu và sơ chế tất cả các nguyên liệu. Cho nước dừa tươi vào nồi, nêm nếm gia vị, tiếp theo cho sả đập dập vào và sate nếu ăn cay được nhiều. Sau đó cho nghêu đã rửa sạch vào. Đậy nắp và chờ sôi. Pha nước mắm chắm kèm, luộc rau muống và trụng mì. Sau khi nồi nghêu chín, nêm nếm vừa ăn thì cho mì gối vào tô, đến rau muống và cuối cùng là nghêu cùng nước nghêu.

Thành phẩm mì nghêu hấp Thái

Món mì hấp Thái chua chua cay cay, ngọt nước từ thịt nghêu đem lại trải nghiệm mới cho người thưởng thức. Cuối tuần nấu món này cả nhà ăn sáng nhé!


>> Xem thêm công thức chi tiết:
 Cách làm mì nghêu hấp Thái

Cháo nghêu ấm nóng ngọt vị

Món cháo ấm nóng và ngọt vị ngọt của nghêu rất thích hợp với những ngày mưa bão. Để có một chén cháo ngon đòi hỏi người nấu phải chăm chút từng khâu như chọn nghêu tươi, ngon, rang gạo để đảm bảo gạo thơm hơn.

Nguyên liệu

Khẩu phần: 2 người

Cách chế biến cháo nghêu

Nghêu rửa sạch, gạo nếu muốn nấu cháo ngon thì rang sơ qua một lúc. Nấu cháo như bình thường đến chín. Nghêu luộc tách lấy thịt rồi xào chín với gia vị vừa ăn. Sau khi cháo chín múc cháo ra tô, thêm nghêu vừa xào, một ít hành phi, rau răm lên trên mặt cháo. Vậy là ăn thôi, vừa nhanh lại ngon mà bổ dưỡng nữa.

Thành phẩm cháo nghêu

Ngày mưa mà có chén cháo nghêu này thì còn gì bằng. Lâu lâu thay đổi bữa tối bằng nồi cháo nghêu cũng hấp dẫn lắm đấy.


>> Xem thêm công thức chi tiết:
Cách nấu cháo nghêu
Nghêu là hải sản mà được nhiều người yêu thích nhất. Trên đây mách bạn 4 món được chế biến từ nghêu, để bổ sung vào thực đơn món ăn từ nghêu của các mẹ nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo chọn mua và làm sạch cát ở nghêu sò ốc hến Làm sạch cát ở nghêu sò ốc hến tươi không phải là chuyện khó khăn. Chỉ cần có các mẹo sau bạn sẽ chọn được hải sản tươi và chế biến chúng ngon lành. Nghêu hấp sả - món ngon khó cưỡng cho người muốn tăng chiều cao Trong nghêu có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như: sắt, chất béo, kẽm, đồng, selen, kali, vitamin B1, B6, B12, C… có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể 10 Món Ngon Từ Nghêu Hấp Dẫn Cực Thơm Ngon Mời Cả Nhà Cách làm món ngon từ nghêu, với vị ngọt của nghêu kết hợp với nhiều hương vị tạo nên món ăn ngon khó cưỡng lại. Lưu ngay công thức các món ngon từ nghêu này nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác