Blog

5 món ăn vặt hấp dẫn dễ chế biến được làm từ trái thơm

bởi Xu Xu
Wed, 05 Jul 2017 10:57:00 GMT

Thơm không chỉ là loại trái cây đơn thuần mà là một nguồn nguyên liệu dồi dào cho các món ăn vặt. Dưới đây là 5 món ăn vặt hấp dẫn dễ chế biến được làm từ trái thơm, các mẹ học hỏi để làm dùng dần nhé!

Thơm không chỉ là loại trái cây đơn thuần mà là một nguồn nguyên liệu dồi dào cho các món ăn vặt. Dưới đây là 5 món ăn vặt hấp dẫn dễ chế biến được làm từ trái thơm, các mẹ học hỏi để làm dùng dần nhé!

Thơm là loại trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C trong thơm mang đến lợi ích bất ngờ cho làn da vì đặc tính chống oxy hóa, đồng thời giúp bảo vệ cơ thể bạn nhờ tăng sự đề kháng từ các gốc tự do. Thơm được thu hoạch vào mùa xuân hè và thu đông ở miền bắc, còn ở miền Nam là trước mùa mưa tầm tháng 4 - 5. Dó đó bạn có thể dễ dàng mua được loại trái cây này quanh năm mà không sợ mất mùa hay giá cao.

1. Cách làm thơm sấy

Thơm sấy, nghe có vẻ lạ nhỉ? Đã có mẹ nào làm món này bao giờ chưa. Với món thơm sấy này hơi mất thời gian nhưng đổi lại sẽ là món tráng miệng hấp dẫn hay món ăn vặt giúp bạn giảm cân hiệu quả. Thơm chứa nhiều nước nên quá trình sấy khô sẽ mất không ít thời gian, nếu nhà bạn có lò nướng thì chỉ cần cân chỉnh thời gian lật mặt miếng thơm thôi nhé. Còn không bạn có thể dùng ánh nắng mặt trời để sấy không chúng.

Cách làm món thơm sấy này rất đơn giản, bạn không cần thêm bất cứ gia vị nào khác. Chỉ cần gọt vỏ, cắt mắt và cắt thành miếng tròn dày khoảng 1-2cm, sau đó xếp chúng vào khay nướng và nướng 6h ở nhiệt độ 60 độ C. Khi đã được 6h bạn lấy ra trở mặt thơm và nướng tiếp khoảng 3h cũng nhiệt độ đó nhé. Chú ý khi nướng thơm sẽ chảy nước và bạn nên để miếng giấy bạc lót ở phía dưới lò nướng để hứng nước thơm.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm thơm sấy

2. Cách làm mứt thơm

Mứt thơm là món mứt ngon ngày Tết, nhưng nếu bạn thích thì vẫn làm nó vào ngày thường. Mứt thơm viên này vừa dẻo vừa mềm, khi ăn sẽ cảm nhận được vị chua chua, ngọt béo của thơm, vị giòn sật của lớp dừa nạo bao phủ bên ngoài. Một viên mứt thơm vào lúc chiều nhạt miệng sẽ kích thích thị giác của bạn lắm đấy.

Công đoạn sên thơm trên chảo đòi hỏi lửa phải vừa không được quá lớn sẽ dễ làm mứt bị cháy khét, đường tan không đều. Tay luôn khuấy đều, nhẹ nhàng để các hỗn hợp hòa quyện vào nhau, khi sên đến có màu vàng đậm thì thêm nước cốt chanh vào rồi sên tiếp đến khi nào mứt sệt lại có thể vo tròn được thì tắt bếp. Tiến hành vo tròn thành từng viên vừa ăn, sau đó lăn qua dừa nạo sấy khô rồi cho vào hộp kín bảo quản ăn dần nhé!

 

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm mứt thơm viên

3. Cách làm nước ép chanh thơm

Sự kết hợp hoàn hảo của vị chua của chanh, vị ngọt thanh của thơm sẽ là sựa lựa chọn  tuyệt vời cho các mẹ vào ngày hè. Nước ép thơm chanh có tác dụng giải khát, thanh nhiệt. Bên cạnh đó, nó còn là nước uống detox giúp các bạn lấy lại vóc dáng cân đối, giảm cân, chống lão hóa nữa đấy. Mỗi ngày chỉ cần một ly nước ép chanh thơm để có vóc dáng hoàn hảo nhé.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm nước ép chanh thơm

4. Cách làm kem trái thơm

Mùa hè làm kem là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Có thể kem dừa, kem chuối, kem xoài... đã quá quen với các bạn, nhưng kem trái thơm chắc chắn sẽ mới lạ hơn rất nhiều. Tranh thủ mùa thơm chín rộ mua vài trái về làm kem cho cả nhà ăn giải khát ngày hè nhé.

Kem trái thơm chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản như thơm, đường trắng, chuối, chanh, rượu trắng. Xay thơm và chuối lọc lấy nước mịn, hòa đường, nước chanh, rượu vào khuấy đều. Cho thơm vào máy làm kem, để trong khoảng 4 tiếng là kem ăn rồi. Nếu nào không có máy làm kem, có thể cho nước thơm vào ngăn đá tủ lạnh, sau khoảng 2 tiếng thì mang ra trộn đều lên. Sau đó để lại vào tủ, thỉnh thoảng lại đem ra trộn, đến khi hỗn hợp thành kem là được.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm kem trai thơm

5. Cách làm bánh thơm cuốn mềm

Bánh ngọt là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, sự kết hợp giữa phần nhân trái thơm sẽ tạo nên hương vị chua ngọt mới lạ cho món bánh. Nhũng miếng thơm được quyện tròn trong lớp bánh nướng xốp, thơm khiến ai cũng muốn thưởng thức. Đây cũng được xem là món bánh đơn giản cho những ai mới ngày đầu học làm bánh, chỉ cần vài thao tác là bạn đã hoàn thành món bánh trái thơm cuốn mềm cho cả nhà thưởng thức.

Phần bột bánh khi làm các mẹ nhớ để bột nghỉ 20 phút trong lò nướng chưa mở nhé. Bột được nghỉ đủ thời gian và sẽ nở xốp khi nướng đấy. Với loại bánh này chỉ cần nướng khoảng 20 phút ở nhiệt độ 180 độ C nhé.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm bánh thơm cuốn mềm

5 món ăn vặt được chế biến từ thơm ở trên, mỗi món ăn mang một khẩu vị khác nhau xong hương vị chính vẫn là chua chua ngọt ngọt của thơm, rất đặc trưng.

Chúc các mẹ thành công với 5 món ăn vặt trên nhé!

Xu Xu

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ăn trái thơm mỗi ngày tốt hơn bạn tưởng Ngoài các khoáng chất và vitamin giống như hầu hết các trái cây khác, thơm còn cung cấp một nguồn phong phú những vi chất dinh dưỡng cơ thể cần mà ít được biết. 3 bài thuốc chữa sỏi thận với quả dứa cực hiệu quả Lấy một quả dứa, khoét 1 lỗ và cho vào đó 0,3g phèn chua. Ninh quả dứa trong 3 giờ, sau đó ăn cả miếng và nước. Dùng liên tục trong 7 ngày sẽ thấy hiệu quả. Cách trồng thơm trong chậu đơn giản từ một quả thơm chín Cách trồng cây thơm từ quả thơm tươi, quả vẫn còn cứng, lá có màu xanh chưa chuyển sang vàng hoặc nâu. Vỏ của quả thơm có màu vàng và khi chạm vào vẫn còn cứng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác