Blog

Bánh chưng thừa sau Tết có thể làm ra những món ngon nào?

bởi Dun Dun
Thu, 22 Feb 2018 17:08:00 GMT

Sau Tết bánh chưng còn thừa khá nhiều, nếu ăn không thì rất ngán, hãy thử áp dụng các cách chế biến bánh chưng sau Tết để đổi món cho gia đình. Nếu ngại dầu mỡ, bạn có thể thử món bánh chưng rán nước lọc, với cách rán bánh chưng bằng nước lọc này, món bánh chưng rán sẽ thơm ngon, ít ngậy hơn đấy. Hãy cùng bài viết tìm hiểu các cách chế bánh chưng thừa đơn giản này nhé.

Sau Tết bánh chưng còn thừa khá nhiều, ngoài việc chiên ăn các chị có thể áp dụng các cách chế biến bánh chưng sau Tết thành những món ngon hấp dẫn và lạ miệng như thêm chút phô mai thành bánh chưng pizza, thêm chút khoai tây để làm món bánh chưng bọc khoai tây chiên chẳng hạn! Vừa tận dụng không lãng phí mà lại có những món ăn ngon miệng, vậy thì phải học ngay thôi nào!

1. ​Bánh chưng chiên

Đây chính xác là kiểu biến tấu điển hình khi bánh chưng còn thừa, đem bánh chưng chiên lên, giòn ơi là giòn, bên trong vẫn mềm ngon, beo béo, ăn cùng với tương ớt, nước mắm cay hoặc dưa món đều rất tuyệt vời.

Xem và lưu ngay cách chế biến bánh chưng thừa: Bánh chưng chiên

Bên cạnh việc để nguyên bánh chưng để chiên thì nhiều người chọn cách cắt ra thành 4 hay 8 phần hoặc thậm chí có nhiều mẹ dằm bánh chưng ra và chiên lên ăn đấy. Việc dằm bánh chưng khiến bánh và thịt nhuyễn vào nhau nên cắn miếng nào cũng thấy giòn và có một mềm mỏng thôi. Ăn kiểu này kiểu gì có nhiều người không nhận ra đây là bánh chưng đâu!

Hơn hết, bạn lưu ý bánh chưng thường có thịt ba chỉ nên khi chiên bạn không cần cho quá nhiều dầu ăn. Và bên cạnh đó bạn nên dùng chảo chống dính thì khi chiên bánh sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Hoặc bạn có thể thử món bánh chưng rán nước lọc, cũng đang rất được thịnh hành, cách rán bánh chưng bằng nước lọc này sẽ giúp bạn hạn chế dầu mỡ nhiều, ăn vị lại khá lạ miệng, đảm bảo không thua các món bánh chưng chiên khác đâu. 

2. Bánh chưng pizza

Bánh chưng pizza là một biến tấu đầy mới lạ với đế bánh giòn mỏng, thêm chút phô mai, ớt chuông vàng và đỏ thái sợi đi kèm lên. Bảo đảm không chỉ các anh mê mẩn mà các bé cũng sẽ thích thú lắm.

Cách làm Bánh chưng pizza

Bạn chia bánh chưng thành 2 phần nhân thịt và bỏ bánh để riêng, phần vỏ bánh cho trứng gà và hành lá trộn đều cho nhuyễn. Sau đó cho chảo không dính lên bếp, cho chút dầu và tráng đều chảo. Dầu nóng thì cho phần vỏ đã trộn trứng vào, dàn đều mỏng rồi chiên giòn.

Khoảng 2 phút sau bạn cho phần nhân chứa thịt mỡ vào, cho thêm ớt chuông các loại và rau củ mà bạn thích như cà rốt hay đậu Hà Lan có sẵn, cho thêm phô mai sợi vào luôn nhé!

Sau đó khoét 1 lỗ tròn ở giữa rồi cho trứng gà vào, đậy nắp rồi chiên với lửa thấp cho đế bánh chưng vàng giòn và phần trên chín đều, phô mai chảy ra là bạn đã có ngay chiếc bánh chưng pizza ngon lành và không ngán ngấy rồi!

>> Xem thêm: Mẹo bảo quản bánh chưng được lâu tránh bị hư hỏng ngày Tết

3. Bánh chưng bọc khoai lang chiên

Có phải tên loại bánh quá lạ không? Bánh chưng lại bọc khoai lang? Nghe mới lạ vậy thôi nhưng một khi thành phẩm cho ra thì khỏi phải chê luôn. Bánh chưng giòn giòn, nhân bùi bùi thơm, một sự kết hợp hoàn hảo.

Cách làm Bánh chưng bọc khoai lang chiên

Cho nước cốt dừa, nước lọc, bột năng, đường vào nồi khuấy đều, bắt lên bếp đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp sôi và sền sệt. Sau đó bạn làm mỡ hành: hành lá thái nhỏ, cho dầu ăn sôi cho vào chén hành.

Khoai lang bào vỏ, thái nhỏ cho vào nồi luộc chín, đổ ra rổ để ráo. Cho vào chút muối, chút đường, mỡ hành đã làm trước đó. Sau đó bạn trộn đều cho khoai nát và gia vị thấm đều.

Bánh chưng thái lát cho vào nồi hấp cách thuỷ cho mềm. Rồi cho vào túi nylon, xả khăn sạch vắt ráo rồi bọc khăn bên ngoài túi bánh, ngồi bánh như nhồi bột bánh mì, khi nào nếp quyện nhau thành khối dẻo mịn là được.

Sau đó dàn nếp bánh chưng lên tấm nylon hình chữ nhật rồi cho khoai dàn đều, cuộn lại rồi đem chiên. Khi bánh giòn và vàng thì đem ra đặt lên giấy thấm dầu. Dùng kéo cắt bánh thành khối vuông nhỏ, bạn có thể ăn cùng với tương ớt, hoặc chan thêm mỡ hành.

Với 3 cách chế biến bánh chưng thừa sau Tết này hi vọng cả nhà bạn sẽ “thanh lí” nhanh gọn lẹ bánh chưng mà không bị ngán nhé!




Xem và lưu ngay cách chế biến bánh chưng thừa: Bánh chưng nướng


Xem và lưu ngay cách chế biến bánh chưng thừa: Bánh chưng chiên sốt tép cay 

Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thực đơn bồi bổ cho trẻ em sau Tết Việc ăn nhiều dầu mỡ ngày Tết sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Cùng tìm hiểu về thực đơn bồi bổ cho trẻ em sau Tết, giúp tăng sức đề kháng cho bé sau Tết nhé. Cách pha nhanh 5 loại trà giúp thanh lọc cơ thể sau Tết Nếu ngày Tết đã lỡ ăn nhiều dầu mỡ thì trà thanh lọc cơ thể là một phương án tốt đấy. Hãy cùng khám phá 5 cách làm trà thanh lọc cơ thể ngon lành mời cả nhà nhé Cách làm 5 món sinh tố giảm cân, thanh lọc cơ thể hiệu quả sau Tết Sinh tố thanh lọc cơ thể sẽ giúp giải nhiệt sau những ngày ăn nhiều dầu mỡ. Giúp cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn với 5 món sinh tố detox thanh lọc cơ thể này nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác