Blog

Cách Làm 2 Loại Muối Chấm Hải Sản Ở Nhà Ngon Ngất Ngây

bởi Trinh Nguyễn
Fri, 14 Apr 2017 14:14:00 GMT

Cách thưởng thức hải sản tươi ngon nhất là luộc hoặc hấp, như vậy khi ăn mới cảm được vị ngọt thịt tự nhiên. Sau khi hấp luộc bạn thường chấm kèm nước chấm gì? Hãy tự làm 2 loại muối chấm hải sản Muối ớt xanh và Muối ớt sả tắt thơm ngon đậm đà theo công thức mà Cooky giới thiệu dưới đây nhé!

Sự kết hợp hoàn hảo cho hải sản không gì khác ngoài muối chấm ăn kèm. Muốn ăn hải sản tươi ngon nhất thì luộc hoặc hấp là yếu tố tiên quyết, như vậy sau khi nấu sẽ giữ lại được đúng vị ngọt hải. Để góp phần thêm sự đậm đà, hấp dẫn hơn thì cần kết hợp với các loại muối chấm hải sản là điều không thể thiếu.

Linh hồn các món hải sản chính là sự không thể thiếu của hương vị muối chấm. Cũng như món bánh tráng trộn mà thiếu đi vị muối thì cũng mất đi vị ngon. Vậy nên bạn hãy tự tay thổi hồn cho bữa tiệc gia đình bằng cách tự làm 2 loại muối chấm hải sản: muối ớt xanh và muối ớt sả tắc thơm ngon, đậm đà hương vị theo công thức mà Cooky giới thiệu dưới đây nhé!

1. Cách làm muối chấm hải sản -  Muối ớt xanh thơm ngon đậm đà.

Hải sản khi ăn mà không có muối chấm thì không thể nào bắt được vị ngon. Nhưng chỉ cần thêm một chén muối ớt xanh có màu sắc bắt mắt cộng thêm vị chua cay mặn ngọt thì còn gì bằng cho buổi party cuối tuần. Hãy cùng Cooky trổ tài ngay với mọi người bí quyết làm món muối chấm hải sản -  muối ớt xanh tuyệt ngon, tăng hương vị hấp dẫn cho món ăn.

Đậm vị ngon cùng sự kết hợp của muối ớt xanh cùng hải sản

Nguyên liệu gồm:

Thực hiện:

Bước 1: Ớt xiêm bỏ hạt và cuống. Nên chịu khó bỏ hạt ớt để cho màu sắc của muối chấm đẹp hơn, sẽ đỡ cay hơn. Lá chanh cắt nhỏ, có lá chanh thì muối chấm sẽ có màu xanh đẹp và dậy mùi thơm hơn. Ớt và lá chanh rửa sạch, để thật ráo nước. Nếu còn dính nước thì muối ớt xanh sẽ không bảo quản được lâu.

Bước 2: Chanh gọt vỏ, tách múi. Ở đây mình sử dụng chanh không hạt, nếu bạn nào sử dụng chanh có hạt thì nhớ bỏ phần hạt đi nhé, hạt chanh sẽ làm muối có vị đắng rất khó ăn. Nếu không có thời gian để tách múi chanh bạn có thể vắt lấy nước cốt chanh như thông thường.


Cắt bỏ phần bỏ chanh để giảm đi vị đắng trong muối ớt xanh.

Bước 3: Cho các nguyên liệu khô: ớt, lá chanh, muối, đường vào máy xay nhuyễn. Nếu không có máy xay, bạn cho các nguyên liệu khô vào cối giã nhuyễn, rồi mới cho nước cốt chanh và sữa đặc vào khuấy đều (nên dùng nước cốt chanh nếu không có máy xay).

Bước 4: Sau đó cho 2 nguyên liệu ướt là sữa đặc và múi chanh đã tách vào. Xay đến khi các nguyên liệu hòa quyện và dần trở nên mịn hơn. Muối sẽ có màu xanh lá cây nhạt, điểm thêm những hạt li ti màu xanh đậm nhìn rất bắt mắt. Lúc này bạn nên nếm lại lần nữa để cân chỉnh theo khẩu vị nhà mình nha.

Bước 5: Muối ớt xanh có màu sắc bắt mắt, vị chua cay mặn ngọt có đủ, đây là một trong những loại muối chấm tuyệt vời khó có thể thiếu khi ăn các món hải sản hoặc đồ nướng.


Xem chi tiết và cách làm muối ớt xanh

2. Cách làm muối chấm hải sản - Muối ớt sả tắc

Hải sản, đặc biệt là các món ốc mà thiếu vị muối ớt sả tắc thì quả là một sự thiếu sót lớn. Vì thế, Cooky sẽ cho bạn một gợi ý nhỏ để kích thích vị giác cho những món hải sản hay các món nướng chính là vị thơm nồng của sả tắc với các nguyên liệu cơ bản, đơn giản, dễ làm ngay tại nhà.


Hấp dẫn với muối chấm hải sản -  muối ớt sả tắc.

Nguyên liệu gồm:

Thực hiện:

Bước 1:  Lấy 1 trái chanh chà sát lấy một ít vỏ, rồi vắt hết chanh lấy nước cốt (lọc bỏ hạt nếu có), ớt, tắc (quất), sả cây thái nhỏ.

Bước 2: Cho nguyên liệu chính vào trộn hỗn hợp đem xay gồm: 300gr đường trắng, nước cốt chanh (có thể tùy chỉnh lại lượng nước cốt sao cho vừa với khẩu vị), 20gr muối hột, ít vỏ chanh, 1 muỗng cà phê bột ngọt (có thể không cho nếu không ăn). Nên cho ít muối và nhiều đường để tránh làm cho muối quá mặn, nếu mặn có thể thêm một ít đường hoặc nước cốt chanh để dung hòa gia vị.

Bước 3: Dùng máy xay thịt hoặc máy xay sinh tố xay toàn bộ hỗn hợp muối ban đầu khoảng chừng 5 phút, sao cho muối có màu hơi đục, kẹo sệt và mịn là được. (Nếu không có máy xay có thể dùng đũa hoặc cây đánh trứng để đánh đều hỗn hợp, tuy nhiên dùng máy xay sẽ mịn và ngon hơn).

Bước 4: Sau khi xay xong hỗn hợp muối chanh, cho phần muối đã xay mịn ra tô lớn. Sau đó, cho thêm các nguyên liệu khác như tắc, sả, ớt đã thái nhỏ vào trộn đều.


Thêm sả để tăng hương vị cho muối ớt sả tắc.

Bước 5:  Sau khi hoàn tất, muối chấm hải sản đã vừa ăn. Đem ra ăn kèm với các món hải sản như tôm, mực, bạch tuộc, ốc... hay các món luộc khác như chân gà, thịt luộc... cũng rất ngon. Đây cũng là một gợi ý khác hay cho các món ăn tiệc gia đình, bạn bè những dịp cuối tuần.


Xem thêm chi tiết cách làm món muối ớt sả tắc.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Các Loại Muối Chấm Cóc, Ổi, Xoài Ngon Chuẩn Vị Cách làm các loại muối chấm ngon miệng, giúp món trái cây thêm hấp dẫn. Hãy tự tay làm ngay cho mình hũ muối chấm ngon, với cách làm các loại muối chấm này nhé Cách làm các loại nước mắm chấm ốc luộc ngon xuýt xoa đến người không thích ốc cũng phải ghiền Ngay tại nhà bạn cũng có thể pha nước chấm ốc luộc cực ngon như ngoài hàng luôn, như nước mắm gừng, nước mắm tắc hay nước mắm me…

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác