Blog

Nước Cốt Dừa: Cách Làm Và Bảo Quản Thơm Ngon Đặc Sánh

bởi Dun Dun
Fri, 22 Feb 2019 11:43:00 GMT

Nước cốt dừa là một trong những gia vị không thể thiếu của nhiều món ăn, món chè. Độ sánh đặc trong nước cốt và mùi thơm mát mà nó mang lại đã khiến rất nhiều món ăn trở thành đặc sản. Tuy nhiên cách làm nước cốt dừa ngon cũng như tận dụng tối đa sản phẩm tạo ra thì không hề đơn giản, và kể cả cách bảo quản cũng vậy.

Dừa - loại trái cây phổ biến ở miền nam và có nhiều nhất ở Bến Tre, công dụng của nước dừa nói riêng và công dụng của trái dừa nói chung rất đa dạng, từ nguyên liệu nấu ăn đến “thần dược” làm đẹp. Trong đó, nước cốt dừa là nguyên liệu, gia vị nấu ăn cho nhiều món bánh, xôi, chè, kem…Nước cốt dừa có dạng lỏng, mịn được làm từ cơm dừa. Phần chứa nhiều chất béo được sử dụng nhiều trong nấu ăn, như là một thành phần làm giảm nhiệt cũng như độ cay cho món ăn. Đây là nguyên liệu phổ biến trong phong cách ẩm thực của các nước Đông Nam Á, các nước vùng nhiệt đới khác…

Nước cốt dừa là thành phần tạo nên vị đậm béo thơm ngon của các món chay cũng như món mặn và các món tráng miệng. Độ sánh đặc trong nước cốt và mùi thơm mát mà nó mang lại đã khiến rất nhiều món ăn trở thành đặc sản. Tuy nhiên cách làm nước cốt dừa ngon cũng như tận dụng tối đa sản phẩm tạo ra thì không hề đơn giản, và kể cả cách bảo quản cũng vậy. 

Nguyên liệu làm nước cốt dừa

Để làm nước cốt dừa bạn cần chọn 2 trái dừa già, lắc qua lắc lại thấy nặng tay và nghe rõ tiếng nước dừa bên trong. Thêm 600ml nước ấm (cũng có thể dùng nước lạnh nhưng nước ấm thì mới vắt hết được tinh chất béo của dừa). Nếu bạn không thích dùng đường thì không cần thêm cũng được nhưng nên thêm vì nước dừa đã già thì thường có vị chua nên chắc chắn bạn sẽ cần dùng tới đó.

Cách làm nước cốt dừa tại nhà

.

Thành phẩm nước cốt dừa đã hoàn thành có màu sữa, trông giống như sữa bò tươi, có màu trắng và đậm đặc của kem.

Cách bảo quản nước cốt dừa

Nước cốt dừa dùng để nấu các món chè giải nhiệt như chè bưởi, chè đậu… hay kem bơ dừa, kem chuối. Ngoài ra nước cốt dừa còn có công dụng làm đẹp như dưỡng tóc, làm mềm da, dưỡng ẩm cho môi 

Nếu dùng nước cốt dừa ăn chè bạn nên nấu lại nước cốt dừa với công thức hào 5g bột năng vào nước cốt dừa rồi nấu sôi là ta đã có nước cốt dừa đặc sệt để ăn chè rồi.

Tuy nhiên nước cốt dừa ăn chè chúng ta nên cho thật ít nước sôi thôi, để nước cốt được đặc và sánh, nên bạn điều chỉnh cho phù hợp nha. Bây giờ thường thì người ta sử dụng bột cốt dừa đã làm sẵn chỉ cần thêm chút nước sôi vào hoa tan là được. Nhưng nếu có điều kiện các bạn nên tự làm nước cốt dừa vì sẽ đảm bảo chất lượng hơn rất nhiều.

Trên đây là một vài kinh nghiệm làm nước cốt dừa mình xin chia sẻ cùng các bạn. Hi vọng các bạn thực hiện cách làm nước cốt dừa thành công.

Có thể bạn chưa biết:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Giải quyết 5 vấn đề về tóc chỉ với nước cốt dừa Nước cốt dừa có chứa nhiều protein, chất chống oxy hóa, khoáng chất và các vitamin thiết yếu. Nguyên liệu này giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc. Cách làm whipped cream từ nước cốt dừa Whipped cream có hương liệu như vani, dừa. Dưới đây là whipped có mùi thơm từ dừa rất độc đáo lại đơn giản, bạn có thể dễ dàng làm tại nhà mà không cần đi mua. Cách làm bánh chuối nướng nước cốt dừa ngon bá cháy Cuối tuần làm một chiếc bánh chuối nướng béo ngậy nước cốt dừa khổng lồ cùng cả nhà nhâm nhi tiệc trà tâm sự thì còn gì bằng!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác