Blog

Những món ăn không thể thiếu trên mâm cỗ Tết miền Bắc

bởi benben123
Tue, 31 Dec 2019 16:32:00 GMT

Những Món Ăn Tết Miền Bắc: Giò thủ (giò xào), bánh chưng, canh bóng thả là những món ăn ngon thường được xuất hiện trên mâm cỗ Tết của người dân miền Bắc với nhiều ý nghĩa đặc biệt, bạn đã biết chưa?

Những Món Ăn Tết Miền Bắc như giò thủ (giò xào), bánh chưng, canh bóng thả và nhiều món ăn ngon khác... thường được xuất hiện trên mâm cỗ của người dân miền Bắc. Mỗi năm Tết đến, mọi nhà đều chuẩn bị cho mình những bữa ăn thịnh soạn mang hương vị đặc trưng riền từng vùng miền. Vậy mâm cỗ Tết miền Bắc có gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.


Món ăn Tết miền Bắc

1/ Bánh chưng truyền thống 

Cứ Tết đến là thấy bánh chưng, bánh dày. Quả đúng thật là sẽ không còn là Tết nếu thiếu một trong hai thứ bánh này. Món ăn này từ đời vua Hùng đã trở thành loại bánh truyền thống của người Việt.


Món ăn Tết miền Bắc

Bánh chưng dẻo thơm từ nếp, bùi bùi từ đậu xanh, ngậy từ thịt lợn lúc nào cũng được ưa chuộng. Ăn kèm với dưa món, củ kiệu, chả lụa thì không còn gì để nói nữa. Số dách!

2/ Thịt đông truyền thống

Thịt đông là một món ăn quen thuộc của miền Bắc Việt Nam trong những ngày mùa đông, đặc biệt là các ngày Tết và cận Tết. Thịt đông có nguyên liệu chính là thịt heo, đa phần người ta sử dụng chân giò, một số biến tấu có thể sử dụng cả thịt gà hoặc thịt bò. 


Mâm cỗ Tết miền Bắc

Các gia vị cần có là mộc nhĩ, tiêu và ngoài ra còn có bì lợn. Với cách làm truyền thống, người ta đun bì lợn thật nhừ để sử dụng như một chất làm đông. Hiện nay để tiết kiệm thời gian, phần lớn các mẹ đều sử dụng gelatin để làm đông món ăn này.


Mâm cỗ Tết miền Bắc

3/ Hành tím ngâm chua ngọt 

Hành tím ngâm chua ngọt cũng là một trong những đặc trưng không thể thiếu trong những ngày Tết. Món ăn này nhìn không có gì đặc sắc nhưng hương vị ngon khó tả. Hành tím ngâm chua ngọt thường được ăn kèm các món Tết để chống ngán. 


Mâm cỗ miền Bắc

Món ăn tuy có cách chế biến và nguyên liệu đơn giản nhưng để làm cho hành giòn ngọt mà không bị hăng thì cũng là cả một trời nghệ thuật đó. Cùng thao khảo để có món hành tím ngâm chua ngọt siêu ngon ngày Tết nhé!

4/ Giò thủ

Giò Thủ (giò xào) là một trong những món ăn truyền thống của người Việt Nam, đặc biệt là người dân miền Bắc. Thành phần chính của món ăn là phần thịt đầu lợn (thịt thủ) đem xào chín cùng các nguyên liệu khác rồi nén chặt lại. 


Những món ăn Tết miền Bắc

Với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm mà thành phẩm lại thơm ngon lạ miệng nên được người người yêu quý và trở thành món ăn "nhất định phải có" mỗi dịp Xuân về. 

5/ Canh bóng thả

Canh bóng thả là món ngon của người Hà Nội xưa, hiện nay món ăn này ít xuất hiện hơn hẳn vì để có món ăn hoàn chỉnh đòi hỏi sự cầu kì, tỉ mỉ của người làm. Ngay cả người ăn cũng phải biết cách thưởng thức thì mới cảm nhận được hết vị ngon của món ăn. 


Những món ăn Tết miền Bắc

Được gọi là canh bóng thả vì bóng ở đây được làm từ bì lợn, đem nướng để phồng lên trong như những chiếc bong bóng được thả trên mặt canh. Bóng dẻo, dai, mềm mượt hòa quyện cùng các nguyên liệu khác làm người ăn khi dùng chỉ muốn ăn thêm. 

Mùa Tết đến cũng là mùa gia đình xum vầy bên nhau, Hãy tự tay mình vào bếp để chuẩn bị những món ăn ngon cho mâm cổ Tết miền Bắc để có được những bữa ăn ý nghĩa và ấm cúng bên gia đình nhé. Chúc các bạn thành công

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mâm cơm Tết cổ truyền miền Nam Tất tần tật về mâm cơm tết miền Nam mình đã tổng hợp lại cho mọi người đây. Ý nghĩa, những món ăn của mâm cơm ngày Tết miền Nam chắc chắn sẽ giúp bạn ít nhiều đó. Top 10 món ăn được yêu thích nhất trên Cooky năm 2018 Trứng lòng đào sốt Thái, tôm sống sốt Thái, sữa tươi trân châu đường đen,... là những món ăn được yêu thích trong suốt năm 2018 vừa qua. Cùng điểm danh nào Top 10 món ăn vặt được giới trẻ yêu thích nhất trên Cooky năm 2018 Năm 2018 là một năm bùng nổ của các món ăn vặt. Bánh trà sữa, bánh tráng lụi Tây Nguyên, sữa tươi trân châu đường đen, hotdog Hàn Quốc, bánh sữa chua,... Hãy cùng bài viết sau điểm danh các món siêu ngon siêu hot của năm 2018 vừa qua nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác