Blog

Tác Dụng Thần Kỳ Của 10 Loại Đậu Quen Thuộc

bởi Salted Egg N
Fri, 07 Aug 2020 10:09:00 GMT

Để hiểu về các loại đậu một cách chính xác cũng như ứng dụng chúng tốt nhất có thể trong chế độ ăn kiêng, 10 món ăn được chế biến từ 10 loại đậu tốt nhất dành cho chế độ giảm cân trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Cùng Cooky bỏ túi ngay những công thức từ các loại đậu để việc ăn kiêng không còn bị lặp đi lặp lại vài món ăn nữa nhé!

Những năm gần đây, chế độ ăn uống khoa học được nhiều người nghiên cứu và quan tâm, đặc biệt là những người trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Các loại đậu luôn đáp ứng được chế độ này một cách hợp lý, chính vì thế chúng được sử dụng khá nhiều.

Để hiểu về các loại đậu một cách chính xác cũng như ứng dụng chúng tốt nhất có thể trong chế độ ăn kiêng, 10 món ăn được chế biến từ 10 loại đậu tốt nhất dành cho chế độ giảm cân trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Cùng Cooky bỏ túi ngay những công thức từ các loại đậu để việc ăn kiêng không còn bị lặp đi lặp lại vài món ăn nữa nhé!

1. Nước đậu đen rang đốt mỡ thừa hiệu quả

Đã từ lâu, đậu đen được biết đến với rất nhiều công dụng cho sức khỏe như thanh lọc cơ thể, giảm lượng cholesterol, chống oxy hóa, có lợi cho tim, cải thiện tuần hoàn máu, tốt cho tĩnh mạch và động mạch,...Đậu đen không có chất béo thành phần, lại giàu chất xơ, lượng protein trong đậu đen còn có thể sánh ngang với các loại thực phẩm thịt, bơ, trứng sữa, nên đậu đen thường được các chị em sử dụng thường xuyên trong thực đơn giảm cân của mình.

Xem chi tiết công thức nấu Nước đậu đen rang

Các món ăn từ đậu đen khá phong phú và đa dạng, nhưng quen thuộc nhất vẫn là nước đậu đen rang. Với công thức và cách làm khá đơn giản, việc giảm cân cũng trở nên dễ dàng.

Cách thực hiện:

2. Sữa đậu đỏ bổ sung chất sắt cho chị em trong kỳ kinh nguyệt

Trong 100g đậu đỏ chỉ chứa khoảng 294 kcal nhưng lại chứa rất nhiều chất xơ hòa tan và chất đạm, đem lại cảm giác no lâu, bổ trợ tuyệt vời cho quá trình giảm cân. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng đậu đỏ mỗi tuần 1 lần để thanh lọc cơ thể, thoát khỏi tình trạng mệt mỏi, cải thiện cấu trúc da,...


Xem chi tiết công thức nấu Sữa đậu đỏ

Sữa đậu đỏ là một trong những loại sữa hạt tốt nhất, không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng. Đậu đỏ giàu vitamin và chất sắt, cực tốt cho chị em phụ nữ trong những ngày kinh nguyệt. Đối với các chế độ ăn kiêng, khẩu phần 1 ly sữa đậu đỏ vào buổi sáng và 1 ly vào buổi tối sẽ giúp cân nặng giảm đi đáng kể sau 1 tuần.

Cách thực hiện:

3. Salad đậu trắng trộn chanh tỏi - ngăn ngừa quá trình hình thành chất béo

Đậu trắng được biết đến như một loại thực phẩm hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm cân, bởi nguồn chất xơ, protein, vitamin dồi dào nhưng lượng calo cực thấp. Chất xơ trong đậu trắng giúp ngăn ngừa quá trình hình thành - hấp thu chất béo, kiểm soát calo. Ngoài ra, chất xơ đóng vai trò quan trọng giúp hỗ trợ tiêu hóa, ổn định lượng đường trong máu, giảm cholesterol, ngăn ngừa táo bón.

Salad đậu trắng chanh tỏi là một món đơn giản, dễ chế biến, dễ ăn. Sự kết hợp giữa sốt chanh và tỏi làm cho đậu trắng không ngán.

Cách thực hiện:

Ngoài ra, thực đơn giảm cân an toàn và hiệu quả từ đậu trắng có thể gồm các món như súp đậu trắng, chè đậu trắng, bò hầm đậu trắng,...

4. Bánh pancake đậu nành giàu chất xơ

Cũng giống như đa số các loại đậu, đậu nành (hay còn gọi là đậu tương vàng) là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng ít calo. Trong 100gr đậu nành chỉ chứa 446kcal, trong 1 cốc sữa đậu nành 250ml chỉ chứa 81 kcal. Ngoài ra, trong đậu nành còn có chưa các axit béo không bão hòa có khả năng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo vào đường ruột.


Xem chi tiết công thức làm món bánh Pancake bã đậu nành

Ngoài cách làm sữa đậu nành truyền thống, đậu nành còn được chế biến thành nhiều món ăn khác phù hợp với chế độ giảm cân. Thông thường, sau khi nấu sữa đậu nành chúng ta thường lãng phí phần bã đậu nành còn lại mà không hề biết rằng đây cũng là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời có thể bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày.

Cách thực hiện:

Món pancake bã đậu nành có thể dùng làm món chính trong một bữa ăn, nhất là bữa sáng, kết hợp thêm với 1 ly sinh tố là lượng dinh dưỡng được cung cấp vừa đủ.

5. Chè đậu nành đen - bí mật giúp người Nhật duy trì cân nặng

Đậu nành đen thường được sử dụng với mục đích chính là giảm cân bởi chúng có thể đốt cháy chất béo mà không phụ thuộc vào lượng thức ăn của bạn. Ngoài ra, lượng protein dồi dào trong đậu nành cũng giúp bạn tăng cường cơ bắp.


Xem chi tiết công thức món chè đậu nành đen Kuromame

Đậu nành đen chứa hàm lượng protein cao hơn đậu tương vàng khoảng 36-40%. Vì thế, món chè đậu nành đen là một món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, khẩu phần mỗi ngày khoảng 50gr đậu để giảm cân hiệu quả, đồng thời thúc đẩy một chế độ ăn uống lành mạnh.

Cách thực hiện:

6. Đậu gà linh hoạt trong nhiều món ăn

Đậu gà có thể được linh hoạt bổ sung vào chế độ ăn uống hiện tại của cá nhân, phổ biến nhất là thêm vào các món salad hoặc súp. Những khoáng chất trong đậu gà không chỉ giúp kiếm soát cân nặng mà còn có thể kiểm soát lượng đường trong máu.

Đậu gà có nguồn protein dồi dào, có thể thay thế cho thịt. Chính vì thế, loại đậu này không những phù hợp với người ăn kiêng mà với người ăn chay cũng có thể sử dụng. Các món salad từ đậu gà rất đa dạng, dễ thực hiện như salad dưa leo đậu gà, salad rau bina hạt quinoa, salad đậu gà sốt mayonnaise, salad đậu gà phô mai rau củ, salad bông cải xà lách đậu gà, salad diêm mạch và đậu gà,...

7. Đậu ngự hầm khoai sọ ít đạm, dễ tiêu, không lo bị béo

Đậu ngự có vị hơi ngọt thanh, thơm thơm bùi bùi và là món ăn rất bổ dưỡng. Ăn đậu ngự thường xuyên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Đậu ngự làm giảm cholesterol xấu trong máutăng hàm lượng cholesterol tốt, từ đó giảm nguy cơ béo phì, bệnh tim mạch, mỡ máu…


Xem lại chi tiết công thức nấu Canh đậu ngự hầm khoai sọ

Canh đậu ngự hầm khoai sọ được biết đến như một món ăn chay quen thuộc. Bên cạnh đó, món ăn này cũng có thể đưa vào danh sách những món ăn kiêng. Mỗi bữa ăn chỉ cần 1 bát canh này là đã đủ no và đủ chất dinh dưỡng.

Cách thực hiện:

8. Đậu Hà Lan phong phú đa dạng thực đơn giảm cân

Một trong những thực phẩm chuyên trị chứng "nhạt miệng", thèm ăn khi đang trong chế độ giảm cân chắc hẳn phải kể đến đậu Hà Lan - một chén đậu Hà Lan chứa rất ít năng lượng, chỉ khoảng 35 kcal. Chính vì thế, loại đậu này xuất hiện nhiều trong thực đơn giảm cân với đa dạng các món ăn. 


Tham khảo thêm bộ sưu tập Các món ăn giảm cân từ đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như bánh pancake đậu Hà Lan, soup đậu kem sữa tươi cho bữa sáng, ức gà xào bắp hột đậu Hà Lanthịt bò bằm xào đậu Hà Lan hay đậu hũ chiên sốt cà chua đậu Hà Lan,...cho bữa chính, cầu kì hơn với sườn non nấu đậu Hà Lan bổ dưỡng cho cả nhà, hoặc đơn giản hơn với những món salad kết hợp vừa tươi mát vừa nhẹ nhàng.

9. Soup đậu lăng bí đỏ ấm bụng bữa sáng

Một nghiên cứu gần đây tại Canada cho thấy những người sử dụng đậu lăng mỗi ngày có thể giảm 0,3 kg trong vòng sáu tuần trong khi thực đơn không thay đổi. Do đó, nhiều chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng đậu lăng trong các bữa ăn lành mạnh và giảm cân.


Xem chi tiết công thức nấu Soup đậu lăng bí đỏ

Đậu lăng nấu có thể ăn ngay hoặc chế biến rất nhiều món ăn khác như cháo, súp, chè... Loại đậu này nấu cháo hoặc soup rất ngon, rất bổ, đặc biệt là soup bí đỏ đậu lăng. Chỉ với vài bước đơn giản là có được ngay món soup này.

Cách thực hiện:

Món ăn vô cùng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho một bữa ăn sáng, giàu vitamin chất dinh dưỡng.

10. Đậu phộng chứa acid béo không bão hòa tốt cho sức khỏe

Đậu phộng tuy chứa nhiều calo, nhưng nếu ăn với một lượng vừa đủ có thể giúp giảm cân hiệu quả. Khẩu phần 30g đậu phộng, tương đương với 160 kcal, sẽ không khiến bạn tăng cân, mà còn giúp bạn no lâu hơn. Với khẩu phần vừa phải (khoảng 100gr đậu phộng mỗi ngày), kết hợp thêm các loại thực phẩm khác và chế độ vận động phù hợp, bạn hoàn toàn có thể an tâm rằng đậu phộng và các món ăn từ đậu phộng không hề gây tăng cân.


Xem chi tiết công thức nấu Sữa đậu phộng tại nhà

Sữa đậu phộng là một trong những loại sữa hạt tốt, có nhiều giá trị dinh dưỡng và vô cùng dễ làm. 

Cách thực hiện:

Với công thức những món ăn nhẹ nhàng từ 10 loại đậu, hi vọng hội hội chị em sẽ nhanh chóng lấy lại vòng eo con kiến, giữ vóc dáng, làn da và cơ thể luôn khỏe mạnh, healthy. Chúc cho chị em luôn sống vui - khỏe - có ích!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 tư thế yoga giảm cân và tốt cho toàn bộ cơ thể 5 tư thế yoga giảm cân tốt cho cho cơ thể sau đây sẽ hữu ích cho bạn nếu bạn đang muốn bắt đầu với yoga. Những bài tập này đơn giản, dễ thực hiện. 12 mẹo nhỏ thông minh giúp giảm cân dễ dàng hơn Với những bí quyết nho nhỏ sau đây, bạn có thể giảm cân mà không cần quá nhiều nỗ lực. Thậm chí, bạn còn thấy chuyện giảm cân thật nhẹ nhàng và thú vị nữa. 10 món ăn tối dưới 400kcal cho người giảm cân Cắt giảm gần 300kcal mỗi bữa tối bằng những món ăn dưới 400kcal này nhé! Các món này tuy ít năng lượng nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ chất cho cơ thể.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác