Blog

Tổng hợp 10 công thức làm bánh flan đủ mùi đủ vị tại nhà

bởi Cobe lilom
Thu, 23 Jul 2020 11:26:00 GMT

Bánh flan là một loại bánh rất quen thuộc, gần gũi với các bé. Bánh có màu vàng đậm đẹp mắt, thêm chút caramel ngọt dịu, mềm mềm, thơm ngon từ trứng, sữa tươi kết hợp sẽ là món ăn tráng miệng lý tưởng cho cả nhà sau bữa ăn. Để làm mới mùi vị, màu sắc mà bạn có thể biến tấu theo kiểu khác nhau. Nhanh chân vào bếp trổ tài 10 loại bánh flan dưới đây nhé!

Bánh flan là một loại bánh rất quen thuộc, gần gũi với các bé. Bánh có màu vàng đậm đẹp mắt, thêm chút caramel ngọt dịu, mềm mềm, thơm ngon từ trứng, sữa tươi kết hợp sẽ là món ăn tráng miệng lý tưởng cho cả nhà sau bữa ăn. Ngoài bánh flan truyền thống, bánh flan ngày nay đã được phối lại với nhiều phiên bản mùi vị hấp dẫn hơn như flan trà xanh, bánh flan dừa trứng, bánh flan dâu tây... đủ mùi, đủ vị, đủ màu sắc. Nhanh chân vào bếp trổ tài 10 loại bánh flan dưới đây nhé!

1. Bánh flan truyền thống

Không cần nhiều hương vị, nguyên liệu nhưng món bánh flan truyền thống vẫn rất đặc biệt, thơm ngon, dễ thu hút người thưởng thức. Bánh khi ăn rất mềm, không bị rỗ mặt, láng bóng và có vị ngọt vừa phải từ caramel. Bạn sẽ không cưỡng lại nổi nếu có đĩa bánh flan truyền thống này ngay trước mặt đâu nhỉ?

Nguyên liệu:

Xem thêm chi tiết công thức: Bánh flan truyền thống

2. Bánh flan dừa trứng

Món bánh với thành phần chính là trứng gà, bơ, sữa tươi không đường, dừa nạo. Ngoài ra còn có vị ngọt từ đường nâu thật hấp dẫn. Nếu không có bơ bạn có thể thay thế bằng kem whipping cream cũng được nhé!

Nguyên liệu:

Xem thêm chi tiết công thức: Bánh flan dừa trứng

3. Bánh flan cam phủ caramel

Từng miếng bánh chứa đầy hương cam quyện vị ngọt ngào của trứng, sữa, mang lại cảm giác thanh mát, dễ ăn. Một cách làm khác của bánh flan chăng?

Nguyên liệu:

Xem thêm chi tiết công thức: Bánh flan cam phủ caramel

4. Bánh flan xoài nước cốt dừa

Điểm nhấn của món bánh này chính là hương thơm béo ngậy từ nước cốt dừa, ngọt ngọt, chua nhẹ từ miếng xoài ăn hoài không ngán. Chỉ cần thay đổi nhỏ cũng khiến món ăn trở nên mới lạ hơn bao giờ hết.

Nguyên liệu:

Xem thêm chi tiết công thức: Bánh flan xoài nước cốt dừa

5. Bánh flan dâu tây

Nếu bạn là tín đồ của dâu tây thì đừng bỏ lỡ món bánh flan dâu tây này nhé! Với cách làm tương tự như bánh flan thông thường, thêm chút màu hồng vị dâu tây sẽ khiến món ăn trở nên đặc sắc, đẹp mắt. Không chỉ vậy, dâu tây cũng chứa rất nhiều vitamin như vitamin A, C...

Nguyên liệu:

Xem thêm chi tiết công thức: Bánh flan dâu tây

6. Bánh flan cốt dừa

Món bánh flan cốt dừa không dùng sữa tươi như thông thường, mà dùng nước cốt dừa thay vào. Nhờ đó, món bánh béo ngậy, có hương thơm vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu:

Xem thêm chi tiết công thức: Bánh flan cốt dừa

7. Bánh flan hương vị cà phê

Bánh có vị ngọt vừa, thơm nhẹ, thêm chút đăng đắng của cà phê thật kích thích vị giác người thưởng thức. Không cần đến lò nướng bạn vẫn có một mẻ bánh y ngoài hàng.

Nguyên liệu:

Xem thêm chi tiết công thức: Bánh flan hương vị cà phê

8. Bánh flan baileys

Ăn mãi một kiểu bánh flan truyền thống đôi khi khiến bạn cảm thấy thật nhàm chán. Hãy thêm chút rượu baileys để làm món bánh trở nên lạ miệng hơn nhé!

Nguyên liệu:

Xem thêm chi tiết công thức: Bánh flan baileys

9. Bánh flan trái dừa

Flan trái dừa mềm mượt bên trong kết hợp cùng vị dừa béo ngậy bên ngoài sẽ làm nên món tráng miệng hấp dẫn cho gia đình bạn. Tại sao lại không làm thử món ăn này nhỉ? Hãy chinh phục dạ dày của mọi người với công thức này nhé!

Nguyên liệu:

Xem thêm chi tiết công thức: Bánh flan trái dừa

10. Bánh flan hương trà xanh

Bạn đã biết cách làm bánh flan trà xanh chưa? Với vị ngậy của sữa và hương thơm thanh mát của trà xanh, công thức làm bánh flan trà xanh của Cooky sau đây sẽ là một món quà tuyệt vời cho cả gia đình bạn.

Nguyên liệu:

Xem thêm chi tiết công thức: Bánh flan hương trà xanh

Món bánh flan là một trong những món ăn vặt khoái khẩu của mình nên mình đã chôm ngay công thức về làm. Còn bạn thì sao? Đừng bỏ lỡ và trổ tài luôn nhé!

Có thể bạn chưa biết:

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

3 bước đơn giản làm bánh Flan từ lò vi sóng Món bánh flan sẽ không còn khó nữa với cách làm bánh flan bằng lò vi sóng đơn giản này. Bánh Flan bằng lò vi sóng vẫn mềm mịn, ngon chuẩn vị, triển ngay nào. Học cách làm bánh Flan đơn giản bằng nồi cơm điện Để hấp bánh flan bằng nồi cơm điện. Cho nước vào cao khoảng 1/4 nồi cơm, bấm nút Cook. Múc hỗn hợp sữa vào khuôn làm bánh flan. 2 Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Bánh Flan Bị Rỗ Bánh flan thường gặp trường hợp hay mắc phải khiến bánh flan bị rỗ mặt, rỗ đáy, và thậm chí rỗ cả bên trong. Vậy nguyên nhân là gì và cách khắc phục nó ra sao.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác