Blog

Tổng hợp 5 món xôi ngon làm bằng nồi cơm điện

bởi Heo Đá
Thu, 23 Jul 2020 10:53:00 GMT

Với chiếc nồi cơm điện đa năng, bạn có thể trổ tài nhiều món như làm bánh, nấu cơm, nấu cháo, luộc thịt, nấu xôi... Cùng Cooky khám phá 5 món xôi được nấu bằng nồi cơm điện dưới đây nhé!

Với chiếc nồi cơm điện đa năng, bạn có thể trổ tài nhiều món như làm bánh, nấu cơm, nấu cháo, luộc thịt, nấu xôi...

Xôimón ăn sáng khá quen thuộc của nhiều người Việt hoặc dùng làm món cúng trong các mâm cỗ. Nói đến xôi bạn nghĩ ngay đến việc phải sắm cho mình một cái nồi hấp hãy chõ hấp phải không....Bạn đã bao giờ nấu xôi với nồi cơm điện chưa ạ! Vừa thân thuộc có sẵn ngay trong nhà bạn rất dễ dàng mà còn tiện lợi.

Nấu xôi bằng nồi cơm điện hiện được khá nhiều chị em nội trợ tin dùng và áp dụng. Cùng Cooky khám phá 5 món xôi được nấu bằng nồi cơm điện dưới đây nhé!

1. Xôi đậu xanh

Xôi đậu xanh tưởng phức tạp nhưng lại khá dễ đấy. Gạo nếp, đậu xanh ngâm qua đêm, cho vào nồi cơm điện cùng ít muối, bật chế độ nấu cơm bình thường là xong.

Nguyên liệu:

cách nấu xôi bằng nồi cơm điện

>> Xem thêm: Cách làm Xôi đậu xanh đơn giản tại nhà

2. Xôi lá cẩm

Xôi lá cẩm có màu tím bắt mắt, mùi thơm đặc trưng của nếp, lá cẩm, dừa. Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện này rất nhanh chóng, hẳn sẽ phù hợp cho những chị em bận rộn!

Nguyên liệu:

cách nấu xôi bằng nồi cơm điện

>> Xem thêm: Xôi lá cẩm dẻo ngon, đẹp mắt

3. Xôi sườn

Xôi sườn mềm, thấm đậm gia vị và ăn không bị ngấy. Thích hợp cho cả nhà dùng trong bữa sáng.

Nguyên liệu:

>> Xem thêm: Cách nấu Xôi sườn bằng nồi cơm điện, cực dễ dàng

 

4. Xôi đỗ đen

Đậu đen kết hợp với gạo nếp cho ra món xôi thơm, giản dị. Không cần cầu kỳ trong nguyên liệu, bạn vẫn có thể lấy lòng cả nhà với món xôi này.

Nguyên liệu:

cách nấu xôi bằng nồi cơm điện

>> Xem thêm: Cách nấu Xôi đậu đen ngon như ngoài tiệm bán

5. Xôi đậu phộng

Xôi đậu phộng dẻo thơm vị nếp, béo, bùi nước cốt dừa và đậu phộng, ngọt dịu ăn thật là thích thú. Món xôi nấu chín bằng nồi cơm điện nên rất là tiện lợi.

Nguyên liệu:

 

cách nấu xôi bằng nồi cơm điện

>> Xem thêm: Món Xôi đậu phộng đơn giản cho bữa sáng

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Đồ Xôi Ngon Giúp Xôi Mềm Dẻo Vàng Ươm Cực Bắt Mắt Cách đồ xôi ngon - Làm sao để xôi dẻo, thơm, không bị ướt cũng không bị khô quá. Cooky sẽ hướng dẫn các bạn cách đồ xôi ngon, thu hút cả nhà y như ngoài hàng. Xôi chè - nét hấp dẫn của ẩm thực Hà Thành Chẳng biết từ bao giờ, gánh chè xôi của bà cụ đã hiện diện ở nơi góc phố ấy và trở nên quen thuộc như một nét đẹp của ẩm thực Hà thành. Cách làm gà bó xôi siêu ngon Món gà bó xôi tưởng chừng như rất khó làm nhưng chỉ với những bước hướng dẫn dưới đây là bạn có thể trổ tài, làm thử ngay tại nhà để gia đình thưởng thức đấy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác