Blog

Top 10 loại trái cây được xếp hạng thuốc thần bạn nên ăn hàng ngày

bởi Bé Hột Mít
Mon, 03 Aug 2020 11:27:00 GMT

Bưởi, vú sữa, vải, cam, chuối, hồng xiêm... loại trái cây Việt Nam chứa nhiều vitamin, dưỡng chất tốt cho cơ thể, được xem như thần dược chữa bệnh thần kì, là những vị cứu tinh đặc biệt của phái đẹp.

Bưởi, vú sữa, vải, cam, chuối, hồng xiêm... loại trái cây Việt Nam chứa nhiều vitamin, dưỡng chất tốt cho cơ thể, được xem như "thần dược" chữa bệnh thần kì, là những vị cứu tinh đặc biệt của phái đẹp.

1. Vải

Theo hai nghiên cứu của các chuyên gia ở Đại học Zhejiang Gon Shang và Đại học Tứ Xuyên,Trung Quốc cho thấy, trong vải có chứa những hợp chất như flavonoid có tác dụng chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Ngoài ra, chất chống oxy hóa giúp làm sạch ruột, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, cải thiện làn da và chống lão hóa. Vải sấy khô cũng được dùng làm món ăn vặt, ngâm rượu, làm thuốc đông y…

Vải là thần dược chống lão hóa và cải thiện làn da.

>> Xem thêm: Vải ngâm đường

2. Bưởi

Bưởi cung cấp cho vitamin, giúp gia tăng sức đề kháng. Theo một nghiên cứu khác, bưởi còn chứa một chất được gọi là limonoids, giúp ngăn ngừa các khối u, giúp chống lại ngăn ngừa ung thư phổi, dạ dày... Bản thân bưởi không có chất béo, có chứa một số enzyme đốt cháy chất béo cao. Các nghiên cứu cho thấy chúng góp phần thay đổi nồng độ insulin, do đó ảnh hưởng đến tỉ lệ trao đổi chất cao.

Bưởi được xem là trái cây có tác dụng đốt cháy chất béo tốt.

>> Xem thêm: Cách nấu chè bưởi

3. Chuối

Chuối là loại trái cây được trồng ở nhiều nơi trên nước ta và được dùng rộng rãi. Trong đó chuối sứ, chuối cau chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin, protein, tinh bột, các chất khoáng, chất xơ… giúp nhuận tràng, dạ dày hoạt động khỏe mạnh.

Trong chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp nhuận tràng. 

>> Xem thêm: Cách làm kem chuối ép

4. Cam

Cam chứa nhiều chất chống ôxy hoá, giúp giảm lượng cholesterol và rất giàu Vitamin C và beta carotene, sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Đặc biệt cam có lợi cho hệ thống miễn dịch, tăng cường thể lực. Cam rất giàu chất xơ, có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó, cam có chứa chất Limonin có khả năng hạn chế sự phát triển một số tế bào ác tính, chống lại ung thư phổi, miệng, vú, dạ dày và da.

Dùng nhiều cam giúp tăng cường thể lực, tốt cho hệ thống miễn dịch

>> Xem thêm: Trà đào cam sả

5. Hồng xiêm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trái hồng xiêm không chỉ chứa nhiều vitamin A, B, các khoáng chất magie, canxi, kali, natri giúp chữa táo bón và tiêu chảy mà còn giúp loại bỏ các chất nhầy, giảm ho, tiêu đờm. Với hàm lượng glucose cao, hồng xiêm có thể bổ sung năng lượng cho phụ nữ mang thai, trẻ em đang phát triển và người hoạt động nhiều.

Hồng xiêm không những giúp trị táo bón mà còn giúp giảm ho, tiêu đờm.

>> Xem thêm: Sinh tố sapoche hạt chia vị cà phê và dừa

6. Vú sữa

Theo Livestrong vú sữa có giá trị dinh dưỡng cao, giàu canxi làm xương chắc khỏe, bổ sung chất xơ và nước, đốt mỡ thừa có tác dụng giảm cân, giảm cơn ho, cơn đau dạ dày, trị tiểu đường và xoa dịu các cơn đau nhức khớp. Bên cạnh đó, vú sữa cũng rất tốt cho phụ nữ mang thai, giúp thai nhi phát triển mạnh khỏe nhờ lượng canxi, vitamin C, A, photpho...

Vú sữa có giá trị dinh dưỡng cao giúp giảm cân, trị tiểu đường

7. Đu đủ

Đu đủ chín từ lâu được biết đến như một vị thuốc chữa táo bón hết sức hiệu nghiệm. Protease trong đu đủ giúp phân giải protien thành acid amin, đồng thời phân giải protein khó tiêu hoá trong đường ruột. Ngoài ra, trái đu đủ còn có tác dụng phân giải mỡ rất nhanh, ích lợi này những người béo phì nên tận dụng.

Đu đủ giúp đường ruột tiêu hóa tốt, phân giải mỡ nhanh.

>> Xem thêm: Gỏi đu đủ kiểu Thái - Som Tum Thai

8. Nho

Một nghiên cứu mới đây cho biết, trong trái nho có chứa nhiều chất dinh dưỡng tổng hợp, giúp trẻ ăn uống ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, ăn nhiều nho còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của trẻ vì các thành phần có trong trái nho giúp tăng tế bào gama và delta T. Vì thế, vào những ngày thời tiết thay đổi đột ngột, hoặc lúc trời chuyển mùa mẹ nên cho bé ăn hoặc uống nước ép nho sẽ phòng được bệnh cảm cúm.

Ăn nhiều nho giúp tăng cường hệ miễn dịch

>> Xem thêm: Rau Câu Dừa Trái Cây

9. Xoài

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, xoài chứa một hàm lượng enzim đáng kể, các enzim này sẽ phá vỡ cấu trúc protein giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất một cách dễ dàng. Bên cạnh đó hàm lượng chất xơ cao trong trái xoài giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn. Hơn nữa xoài còn chứa nhiều vitamin C, nên có tác dụng giảm cholesterol LDL- một loại cholesterol xấu nguy hại cho cơ thể.

Hàm lượng chất xơ trong xoài giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

>> Xem thêm: Mắm ruốc chấm xoài cóc

10. Lựu

Lựu chứa nhiều vitamin C, ka-li, chất xơ và đặc biệt rất giàu polyphenol - chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ tim mạch và ung thư. Nước lựu ép chứa tanin, anthocyanin, axit ellagic có khả năng chống oxy hóa cao hơn cả trà xanh và rượu vang, có tác dụng bảo vệ thành mạch, giúp máu lưu thông, từ đó tăng độ nhạy cảm của vùng kín.

Lựu có chứa chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ tim mạch và ung thư

>> Xem thêm: Detox cam lựu giảm cân

Nhanh tay thêm vào thực đơn tráng miệng cho cả nhà nào.

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 Loại Trái Cây Nên Ăn Ngay Trong Mùa Hè Này Với những người ghiền ăn trái cây, thì mùa hè đúng là mùa thiên đường, bởi trái cây vừa nhiều, vừa ngon, vừa rẻ. Vậy bạn đã biết nên mua những trái cây gì chưa? Những Loại Trái Cây Mùa Thu Tuyệt Vời Cho Mẹ Bầu Táo, lê, nho... là những loại trái cây vàng mẹ nên bổ sung hàng ngày. Cần lưu ý chọn những loại trái cây giàu vitamin và nước nhất các bạn nhé! Bí Quyết Đơn Giản Nhận Biết Trái Cây Bị Ngâm Hóa Chất Mẹo nhận biết trái cây ngon không ngâm thuốc sẽ không còn quá khó với cách chọn trái cây ngon, không phun thuốc mà Cooky mách dưới đây nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác