Blog

Whipping Cream, Topping Cream, Kem Béo: Đặc Điểm Và Cách Sử Dụng

bởi Dun Dun
Thu, 25 May 2017 14:28:00 GMT

Để đơn giản hơn trong khâu chuẩn bị nguyên liệu làm bánh, nắm chắc được thành phần cũng như cách dùng của từng loại kem tươi thì xin chia sẻ với mọi người phân biệt và nên dùng như thế nào của 3 loại kem béo thông dụng là Whipping, Topping và Rich’s lùn.

Khi làm bánh thì chúng ta đều sử dụng nhiều loại kem tươi để chế biên, tuy nhiên không phải ai cũng phân biệt được khi trên thị trường có nhiều loại khác nhau.

Để đơn giản hơn trong khâu chuẩn bị nguyên liệu làm bánh, nắm chắc được thành phần cũng như cách dùng của từng loại kem tươi thì xin chia sẻ với mọi người phân biệt và nên dùng như thế nào của 3 loại kem béo thông dụng là Whipping, Topping và Rich’s lùn.

Whipping Cream

Thật ra có 2 loại dễ gây nhầm lẫn là Whipped creamWhipping cream. Whipped cream là kem đã đánh bông rồi còn whipping cream là phải tự đánh bông.

Thành phần

Whipping cream không chứa đường, chủ yếu là sữa bò chưa tách hết bơ ra, có hàm lượng chất béo từ 36% đến 40%.

Thành phần của Whipping Cream là sữa bò

Đặc điểm

Độ ngọt vừa phải, có màu trắng ngà, khả năng nhuộm màu thực phẩm khá tốt nhưng với loại màu tự nhiên thì chỉ kết hợp được với dạng bột mà thôi, có mùi thơm béo nhẹ.

Ưu điểm

Vì whipping cream không chứa đường nên bạn có thể tăng giảm lượng đường tùy theo khẩu vị của mỗi người. Về chất lượng và độ ngon thì chắc hẳn nó ngon hơn so với topping cream rồi.

Nhược điểm

Whipping được chiết xuất từ sữa nên nhiệt độ tan chảy nhanh hơn so với Topping cream. Vì thế nếu vào mùa hè, làm bánh phủ bằng Whipping cream thì mọi người nên lưu ý điều này nha.

Bảo quản

Nên đặt Whipping cream ở ngăn mát tủ lạnh. Sau khi sử dụng xong bạn cần lau sạch miệng hộp (để hết sạch kem bám quanh miệng), đậy kín nắp và bọc trong túi nilong. Thời gian bảo quản được khoảng 3 - 5 ngày hoặc hơn tùy theo nhiệt độ tủ lạnh. Lưu ý trong thời gian bảo quản thi thoảng hãy lôi hộp Whipping cream ra lắc lên vài lần cho kem ko bị đông lại ở đáy nhé!

Thường được sử dụng trong món nào?

Whipping cream được sử dụng trong nhiều loại món tráng miệng. Chẳng hạn như bánh táo, bánh mousse, pudding, bánh caramen,…. Whipped cream cũng được phục vụ với sữa lắc, cooktail trái cây, kẹo, cà phê và kem,…

Giá thành

Whipping cream có giá thành khá cao so với các loại kem tươi khác. Hiện nay trên thị trường có 3 hãng phổ biến cho dòng Whipping này là Anchor, President và Elle & Vire.  Dòng President và Elle & Vire giá thấp hơn 1 chút và cho ra kem trắng hơn dòng anchor nhưng khi đánh kem bạn phải lưu ý đánh từ thấp lên cao.

Whipping cream có giá thành khá cao so với các loại kem tươi khác

Dòng Anchor là dễ đánh nhất với giá khoảng 59k/ hộp 250ml và 139k/ hộp 1 lít.

Dòng President có giá khoảng 50k/hộp 200ml và 120k/hộp 1 lít.

Dòng Elle & Vire có giá khoảng 40k/hộp 200ml, 105k/hộp 500ml và 120k/hộp 1 lít.

Topping Cream

Thành phần

Topping cream là loại kem không có nguồn gốc từ sữa, thành phần chủ yếu là các chất chuyển thể từ sữa (emulsifier) và tạo đặc (hydrocolloids)...Trong thành phần đã có sẵn đường vừa ngọt nên chỉ cần đánh bông mà không phải thêm đường. Đây còn là nhóm thực phẩm ít béo và thích hợp cho người ăn kiêng.

Thành phần chủ yếu của Topping Cream là các chất chuyển thể từ sữa

Đặc điểm

Topping cream có độ ngọt vừa phải, có màu trắng tinh lại chịu nhiệt rất tốt. Bên cạnh đó khả năng nhuộm màu thực phẩm khá tốn màu vì bản chất kem trắng quá nhưng với loại màu tự nhiên thì chỉ kết hợp được với dạng đặc sệt với bột khô mà thôi. Chúng có mùi hương liệu chứ không có mùi thơm của sữa.

Ưu điểm

Khi làm kem trang trí bánh, Topping cream rất đứng kem, dễ trang trí và lại ít bị chảy hơn so với Whipping Cream nên bạn hoàn toàn yên tâm khi đem bánh đi tặng hay ra ngoài trời nóng vô tư. Đây là một trong số những đặc điểm nổi trội của Topping cream.

Nhược điểm

Vì topping cream ít béo nên chúng sẽ làm giảm bớt đi độ béo ngậy. Topping cream có sẵn lượng đường nên việc điều tiết độ ngọt là hạn chế. Kem này sau khi đánh xong thể tích tăng 3-4 lần và thời gian đánh cần lâu hơn.

Tuy nhiên, so với mặt bằng chung thì topping cream vẫn là một lựa chọn lý tưởng để làm bánh đấy nhé!

Bảo quản

Ở ngăn đá tủ lạnh. Sau khi dùng xong cần kẹp miệng túi cẩn thận rồi cất vào ngăn đá. Khi dùng thì bỏ ra và để rã đông tự nhiên trong ngăn mát tủ lạnh từ 8 – 12h. Thời gian bảo quản được khoảng 3 tháng hoặc hơn, tùy theo nhiệt độ tủ lạnh

Thường được sử dụng trong món nào?

Topping cream chủ yếu chỉ dùng để phủ và trang trí bánh. Cũng có 1 số loại Topping Cream có tác dụng thay thế Whipping Cream khi làm bánh Mousse (bánh không cần dùng lò nướng, dùng lá gelatine để làm đông).

Giá thành

Giá thành của topping cream tương đối thấp và hợp lý. Hiện nay Topping cream cũng có nhiều hãng nhưng chủ yếu là các sản phẩm của các hãng: Topping vivo - Woodlands Sunny Food (Singapore), Silver Whip và Gold Label Whip Topping.

Giá thành của topping cream tương đối thấp

Topping vivo - Woodlands Sunny Food (Singapore): Topping vivo dễ đánh kem không quá ngọt, cho kem trắng đây là dòng topping được ưa chuộng nhất. Giá thành vào khoảng 66k/hộp 1 lít.

Topping Silver Whip giá thành vào khoảng 47k/hộp 1kg.

Gold lable Whip Topping Rich's: Vị kem truyền thống thơm ngon, không bị ngấy như các loại kem topping của các hãng khác. Giá thành vào khoảng 60k/ hộp 907grx12, còn topping base Rich’s giá thành vào khoảng 72k/hộp cao 907g.

Kem béo (Rich's lùn)

Thành phần

Kem béo thực vật Rich’s lùn không có sữa hoặc chất béo từ thực vật, chỉ gồm nước, siro bắp, dầu cọ đã hydro, hương tổng hợp và vài dẫn xuất từ sữa.

Kem béo thực vật Rich’s lùn không có sữa hoặc chất béo từ thực vật

Đặc điểm

Kem béo thực vật với tên gọi là Rich’s Non-Dairy Creamer, được các mẹ nội trợ thường hay bảo là Rich’s lùn. Khởi đầu bằng sự đột phá sáng tạo rằng đậu nành có thể đông lạnh, rã đông và đánh thành kem bởi ông Robert E.Rich. Rich’s lùn có vị kem vanilla, nhuyễn và béo mịn tan ngay trong miệng, có màu trắng pha vàng nhẹ.

Ưu điểm

Là một sản phẩm rất đa năng, được sử dụng trong nhiều công thức kem tươi và các thức uống lạnh. Tiện lợi và dễ sử dụng, độ bền lâu, không bị phân hủy khi được nấu ở nhiệt độ cao và hàm lượng chất béo thì bằng 0.

Nhược điểm

Rich’s lùn thường được dùng trong món nước tạo độ béo. Có nhiều mẹ không biết nên sử dụng khá nhiều, khó kiểm soát được độ béo của món cần chế biến.

Rich’s lùn thường được dùng trong món nước tạo độ béo

Bảo quản

Giữ đông -18°C (lưu trữ lâu); hoặc giữ mát trong tủ lạnh ở nhiệt độ từ 2-7°C (trong khoảng thời gian từ 24h-36h trước khi sử dụng).

Thường được sử dụng trong món nào?

Rich’s lùn được sử dụng để pha các thức uống như trà, cafe…Có lúc nó thay cho thành phần sữa đặc trong các món sinh tố. Chế biến các món bánh, còn là nguyên liệu chính thay cho bột béo trong món đá xay. Trong nấu ăn, đặc biệt là các món súp: cho kem béo thực vật vào sẽ làm món ăn thơm ngon hơn.

Giá Thành

Giá thành của Rich’s lùn tương đối thấp và hợp lý. Vào khoảng 27k/hộp 454g.

Hi vọng những thông tin trên có thể giúp bạn phân biệt và sử dụng hợp lí cho bếp bánh thêm hương vị.

Có thể bạn chưa biết:

 

Dun Dun

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự làm kem tươi (whipped cream) tại nhà chỉ từ sữa tươi và gelatine Chỉ từ nguyên liệu chính là sữa tươi, gelatine bạn đã có thể tạo nên món kem tươi bông và mềm mịn cùng vị mát lạnh, béo ngọt khó tả đấy nhé! Cách nấu sốt caramel với đường và kem whipping Một kết hợp đơn giản giữa 2 nguyên liệu đường trắng và kem whipping sẽ cho ra thứ sốt caramel ngọt thơm, thích hợp phết ăn kèm với bánh mì hay kem tươi. Xử Lý Như Thế Nào Khi Đánh Topping Cream Không Bông Cứng Và Còn Bị Rỗ? Thường đánh topping cream xong kem rất đẹp, bóng và mịn nhưng tráng trí một lát là kem có hiện tượng bị rỗ và chảy nước là do đâu?Và cách khắc phục như thế nào?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác