Blog

Chưa Bao Giờ Lỗi Thời Với Các Món Ốc Hấp, Ốc Xào, Ốc Nướng Trên Bàn Nhậu

bởi Dun Dun
Wed, 02 Sep 2020 10:46:00 GMT

Ốc hương, ốc mít, ốc móng tay...mỗi loại ốc đều có cách chế biến cũng như có vị ngon riêng, hãy trổ tài nấu nướng của mình với những công thức làm các món ốc mà Cooky gợi ý cho bạn dưới đây! Tiết trời lành lạnh mà “hì hụp” với các dĩa ốc ngon thơm lừng tại nhà thì còn gì tuyệt bằng?

Ốc hương, ốc mít, ốc móng tay...mỗi loại ốc đều có cách chế biến cũng như có vị ngon riêng, hãy trổ tài nấu nướng của mình với những công thức làm các món ốc mà Cooky gợi ý cho bạn dưới đây! Tiết trời lành lạnh mà “hì hụp” với các dĩa ốc ngon thơm lừng tại nhà thì còn gì tuyệt bằng?

Ốc hương rang muối ớt phô mai

Ốc hương là loại ốc luôn cuốn hút người thưởng thức, nên Cooky giới thiệu đến bạn công thức ốc hương rang muối ớt phô mai. Ốc hương rang muối ớt lại thêm phô mai càng trở nên hấp dẫn hơn nhờ vị mặn của muối, vị beo béo của phô mai thấm đều. Món ốc này có hương vị thơm ngon, ngấm đủ gia vị chua cay mặn ngọt siêu thích hợp để nhâm nhi tám chuyện đó!

Nguyên liệu làm Ốc hương rang muối ớt phô mai

Hướng dẫn cách làm Ốc hương rang muối ớt phô mai

- Ốc hương sống mua về ngâm với nước vo gạo có pha ớt khoảng vài tiếng cho nhả nhớt. Sau đó rửa sạch, luộc chín, để ráo. Gỡ bỏ vảy ốc giúp ốc dễ thấm gia vị hơn trong lúc xào.

- Ướp ốc với đường, hạt nêm, muối ớt trong 30 phút. Phô mai tán mịn, hòa với chút xíu nước lọc, lược qua rây.

- Cho bơ vào chảo đun chảy, trút ốc hương và phô mai vào chảo. Lửa nhỏ, đảo đều tay cho sốt cô lại, bám đều quanh vỏ ốc. Xúc ốc ra đĩa, trang trí rau răm.

Gia vị hòa quyện thơm lừng cả căn bếp

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Ốc hương rang muối ớt phô mai

Ốc bưu nhồi thịt chấm mắm gừng

Bạn có nhớ đến món Ốc bưu nhồi thịt đặc sản ở Đà Lạt không? Món ốc nhồi thịt bốc khói thơm phức lưu luyến bạn hoài hoài thì tại sao không tự làm để bớt nhớ nhỉ? Vị cay của sả quyện trong vị ngọt của thịt, của mọc, của ốc, vị đậm đà cay xé lưỡi của mắm gừng cùng vị nồng nàn của các loại rau ăn kèm đem lại cảm giác ngon miệng, sẽ khiến mọi người trong gia đình thích mê cho xem.

Nguyên liệu làm Ốc bưu nhồi thịt chấm mắm gừng

Hướng dẫn cách làm Ốc bưu nhồi thịt chấm mắm gừng

-Cho tỏi, hành tím, gừng, sả, ớt còn lại vào máy xay nhuyễn.

- Cắt nhỏ phần thịt ốc đã luộc chín. Trộn đều hỗn hợp thịt ốc, thịt heo bằm, giò sống, hạt nêm, đường, nước mắm, các loại gia vị mới xay (để lại khoảng 1 muỗng canh làm nước chấm ốc), trộn cho thật đều.

- Lá sả gấp đôi cho vào vỏ ốc rồi nhồi phần thịt ốc vào, trang trí thêm một lát ớt đỏ tươi bên trên. Ốc nhồi xong xếp vào xửng hấp chín.

-Làm nước mắm gừng: cho 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê nước lọc, phần gia vị xay còn lại lúc nãy vào, khuấy đều.Khi ốc chín bày ra đĩa chấm với nước mắm gừng.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Ốc bưu nhồi thịt chấm mắm gừng

Ốc đinh xào sả ớt

Nếu mua được ốc đinh số lượng nhiều thì bạn tính làm món gì? Hãy nghĩ ngay đến món ốc đinh xào sả ớt nhanh gọn lẹ này nhé! Món ốc đinh xào sả ớt vừa giòn giòn lại có chút dai dai của ốc đinh cùng vị thơm cay của sả ớt hòa quyện thật hấp dẫn, sẽ khiến bạn khó quên đấy! Bên cạnh đó món ốc đinh xào sả ớt còn là món lai rai khoái khẩu của nhiều người, bạn đừng lo món này sẽ “ế” nhé!

Nguyên liệu làm Ốc đinh xào sả ớt

Hướng dẫn cách làm Ốc đinh xào sả ớt

- Ốc mua về ngâm vào chậu nước bỏ thêm vài quả ớt tươi cắt lát ít nhất 1 tiếng để ốc nhả hết chất bẩn.

- Sơ chế bằng cách chặt bỏ phần đuôi, đến khoảng 1/2 thân ốc, để khi ăn hút được dễ dàng hơn. Cho ốc vào nồi nước luộc sơ chừng 3 5 phút, vớt ra rổ để ráo.

- Sả và ớt cắt nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho dầu điều vào phi thơm sả và ớt, trút ốc vào đảo nhanh tay, nêm gia vị với đường và muối.

- Đậy nắp đun với lửa vừa khoảng 4-5 phút là ốc chín. Dọn ốc ra dĩa, ăn nóng, có thể chấm kèm chén nước mắm pha loãng cùng gừng tỏi ớt bằm nhuyễn.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Ốc đinh xào sả ớt

Ốc mỡ sốt me

Ốc mỡ xào me là món ăn quen thuộc và khoái khẩu của nhiều người, phủ sóng từ những nhà hàng sang trọng cho đến nhiều quán xá ven đường. Ốc mỡ xào me mang vị chua ngọt quyến rũ, những con ốc tươi ngon phủ lớp sốt me đậm đà, điểm xuyết những cọng rau muống xanh mơn giúp món ốc trở nên đặc sắc hơn rất nhiều.

Nguyên liệu làm Ốc mỡ sốt me

Hướng dẫn cách làm Ốc mỡ sốt me

- Đun một nồi nước sôi, thêm vào 15gr gừng cắt lát đập dập, cho ốc vào trụng sơ 2 phút sau đó vớt ra rửa sạch. Đun chảy bơ lạt, cho tỏi, hành tím, sả, ớt vào phi thơm. Thêm 150ml nước cốt me vào đun sôi.

- Nêm 3 muỗng canh đường trắng, 2 muỗng canh nước mắm, khuấy cho tan đường. Nếm lại sốt me cho vừa ăn.

- Tiếp theo cho 150gr rau muống đã nhặt sạch lá, trút ốc mỡ vào, xào tiếp 2 phút cho ốc mỡ thấm gia vị và rau muống chín rồi nhắc xuống.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Ốc mỡ sốt me

Ốc mít xào cay

Tiết trời se lạnh mà có món ốc mít xào cay béo ngậy thì tuyệt vời biết bao. Ốc mít xào cay bạn có thể điều chỉnh độ cay bằng cách giảm lượng sa tế cho phù hợp nữa nhé! Món ốc mít xào cay thơm thơm, ngọt ngọt đậm đà chắc chắn sẽ làm bạn lưu luyến, muốn ăn hoài ăn mãi mà thôi.

Nguyên liệu làm Ốc mít xào cay

Hướng dẫn cách làm Ốc mít xào cay

- Làm hỗn hợp nước mắm: Có tỏi, ớt cắt nhỏ, gừng giã nhỏ, 25ml nước mắm, 40ml giấm, 20gr đường trắng vào chén, khuấy đều.

- Làm nóng 2 muỗng canh dầu ăn, cho ốc vào, xào nhanh tay khoảng 5 phút. Tiếp theo, cho nước mắm đã pha, sả vào, đảo đều, nấu thêm 5 phút.Tắt bếp, cho món ăn ra đĩa, rắc lá chanh lên và thưởng thức! Chắc chắn món ăn này sẽ lấy lòng cả nhà đây mà.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Ốc mít xào cay

Ốc móng tay sốt dầu hào

Ốc móng ta là loại ốc ngon với giá rẻ được bán nhiều và thường được chế biến làm các món nhậu, vậy khi mua về bạn sẽ làm món gì? Để ý đến món ốc móng tay sốt dầu hào béo ngon này đi nha. Thịt ốc mềm ngọt thấm đều dầu hào, thêm chút chua của canh, cay cay của ớt, màu sắc sáng bóng trông rất ngon miệng. Bạn có thể làm món này đãi cả nhà, vừa thưởng thức vừa nhâm nhi miếng bia nữa là hết sảy!

Nguyên liệu làm Ốc móng tay sốt dầu hào

Hướng dẫn cách làm Ốc móng tay sốt dầu hào

- Mở vòi nước, chà nhẹ từng con cho cát, bùn và mảnh vỡ vỏ ốc trôi đi. Dùng đầu kéo bấm mổ bụng từ phần chính giữa ốc cho đến gần đầu. Vẫn để ốc dưới vòi nước, dùng tay chà bỏ phần màu vàng, màu xanh trong ruột ốc cho sạch sẽ, để vào rổ cho ráo nước.

- Đun sôi nồi nước, cho ốc vào chần khoảng 15-30 giây rồi ngâm ngay vào tô nước thật lạnh trong khoảng 2-3 phút. Sau đó vớt ra xốc đều với nước cốt 1/4 trái chanh và 1/2 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu, để yên khoảng 10 phút.

- Đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn, cho hành tím cắt lát, tỏi băm, ớt cắt nhỏ và 1/2 muỗng cà phê bột ớt vào, đảo đều tay.

- Cho ốc móng tay vào xào nhanh tay, thêm 1 muỗng canh dầu hào và 1 muỗng cà phê đường vào. Đường tan cho 100ml nước lọc vào, đun thêm 3-5 phút cho ốc săn mặt thì tắt bếp. Bày ốc ra dĩa, chan sốt lên, bày thêm hành và ớt trang trí, dùng nóng.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Ốc móng tay sốt dầu hào

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự Làm 5 Món Hải Sản Nướng Ngon Xuýt Xoa Nếu bạn là người thích ăn hải sản, đặc biệt là tôm, mực, ốc... thì đừng bỏ qua cách làm 5 món dưới đây. Vừa đậm đà, thơm thơm, ăn không ngán. Món Ốc Mỡ: Khám Phá 4 Cách Chế Biến Ngon Tuyệt Hảo Ốc mỡ là nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn ngon như: ốc mỡ xào xả ớt, ốc mỡ xào satế, ốc mỡ xào me, ốc mỡ cháy tỏi, ốc mỡ rang me, ốc mỡ xào rau răm... Đổi vị với 5 món chà bông dễ làm từ các loại thịt, cá, hải sản thơm ngon đầy dinh dưỡng Cách làm chà bông từ các loại thịt, cá, hải sản tại nhà nhanh, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, không có chất bảo quản. Lưu ngay cách làm chà bông này nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác