Blog

Đói bụng tuyệt đối không nên ăn gì?

bởi Gấu Nâu
Thu, 06 Aug 2015 00:00:00 GMT

Sữa, chuối, khoai lang, khoai tây,...là những thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cho sức khỏe nhưng khi ăn vào lúc đói lại gây hại mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng Cooky.vn tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này.

Khi đói, bạn thường có thói quen "gặp gì ăn nấy". Nhưng điều đó lại không hay chút nào đâu.

Dưới đây là 10 món mà bạn tuyệt đối không nên dùng khi đói bụng, để không làm ảnh hưởng sức khỏe.

1. Sữa và sữa đậu nành

Trong sữa có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin. Rất nhiều người có thói quen khi đói uống một hộp/ly sữa. Nhưng thực chất, khi đói, dạ dày sẽ không hấp thu được protein có trong sữa, khiến bạn sẽ tiếp tục có cảm giác đói. 

Vì vậy, khi đói hãy uống sữa cùng với bánh mì, hoặc những thức ăn có chứa tinh bột.


Tham khảo thêm Sữa đậu nành tốt cho sức khỏe

2. Chuối

Ăn chuối vào lúc đói sẽ làm tăng lượng magiê, phá hủy tình trạng cân bằng giữa canxi và magiê trong máu, gây hại cho sức khỏe. 


Chi tiết cách làm Snack chuối chiên giòn

3. Kẹo

Việc ăn kẹo khi đói sẽ làm cho lượng đường trong máu tăng đột ngột, gây nhiều bất lợi cho sức khỏe.


Chi tiết cách làm Kẹo dẻo sắc màu

4. Khoai lang

Khoai lang là một thực phẩm quen thuộc, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với hệ tiêu hóa do trong thành phần của khoai lang có chứa nhiều chất xơ. Nhưng ăn khoai lang khi bụng rỗng quả là lợi bất cập hại vì các chất trong khoai lang sẽ kích thích dạ dày, tạo cho bạn cảm giác đầy hơi, ợ chua. Ngoài ra, những người viêm, đau dạ dày cũng nên tránh ăn nhiều loại thực phẩm này nhất là khi đói, vì nó có thể khiến bệnh của bạn nặng hơn.


Tham khảo thêm Khoai lang kén

5. Trà

Uống trà lúc đói là điều cấm kỵ vì nó không tốt cho dạ dày một chút nào cả. Dù cho trà có công dụng tốt đối với sức khỏe như khả năng phòng ung thư, làm chậm lão hóa…nhưng sẽ phản tác dụng nếu bạn uống trà lúc đói. Biểu hiện thường thấy nhất là “say trà” với cảm giác nôn nao, lâng lâng, chóng mặt và mệt mỏi.


Chi tiết cách làm Trà trái cây 

6. Rượu

Khi bạn đói, bạn uống rượu là một sai lầm lớn, là nguyên nhân cao nhất dẫn đến đau dạ dày, và nếu bạn thường xuyên uống rượu khi đói sẽ dẫn đến các bệnh khác. Ngoài ra, khi đói mà uống rượu, dẫn đến lượng đường trong máu thấp. Lúc đó, có thể xảy ra các hiện tượng chóng mặt, đổ mồi hôi, lạnh và đói cồn cào. Đặc biệt, nếu lượng đường trong cơ thể xuống quá thấp sẽ dẫn đến hôn mê.

Uống rượu khi đói rất dễ say xỉn và nguy cơ phá hoại dạ dày rất cao. Vì thế hãy lót dạ trước khi uống rượu để bảo vệ sức khỏe.


Chi tiết cách làm Rượu trái cây

7. Cà chua

Trong cà chua chứa nhiều chất nhựa và các axit. Khi đói cơ đói cơ thể không đủ năng lượng để chuyển hóa hai chất này, nên khi thực phẩm này vào cơ thể các axit và men tiêu hóa sẵn có trong dạ dày sẽ phản ứng tiêu cực với chúng. Hậu quả, xảy ra hiện tượng kết tủa dẫn đến cảm giác đầy bụng và khó tiêu.

Nếu lâu ngày có thể dẫn đến các bệnh liên quan đến dạ dày.


Tham khảo thêm Bộ sưu tập các món ngon từ cà chua

8. Thức uống lạnh

Uống một ly nước để lạnh vào lúc bụng đói sẽ không có lợi cho quá trình tiêu hóa của bạn. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến phản ứng của các enzyme trong dạ dày, dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa. Riêng đối với phụ nữ, hậu quả của việc này là có thể gây nên rối loạn kinh nguyệt.


Tham khảo thêm Bộ sưu tập thức uống lạnh giải khát

9. Khoai tây

Khi đói bụng, bạn không nên ăn khoai tây vì nó kích thích quá trình tiết axit trong dạ dày. Với những người bị bệnh viêm và đau dạ dày, lời khuyên hữu ích là không nên ăn khoai tây vào lúc dạ dày đang trống rỗng để tránh làm bệnh nặng thêm.


Chi tiết cách làm Khoai tây bọc trứng cút chiên xù

10. Tỏi

Ngoài việc là một gia vị quan trọng, tỏi còn là một dược thảo rất tốt để làm thuốc. Tuy nhiên, bạn cần tránh ăn tỏi vào lúc đang đói vì điều này sẽ ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày và đường ruột, không tốt cho sức khỏe.


Chi tiết cách làm Tôm rim tỏi

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác