Blog

Món ngon cực đỉnh cho buổi picnic dã ngoại hoặc đi biển mùa hè cùng bạn bè và gia đình

bởi Kim Tuyến Malie
Sat, 06 Apr 2019 15:04:00 GMT

Mùa hè đến là lúc những kế hoạch vui chơi dã ngoại được lên kế hoạch triển khai. Trong cái nắng oi ả, biển được xem là một điểm đến lý tưởng và những món ăn từ hải sản là lựa chọn hàng đầu. Bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn những món ăn hay ho mà bạn có thể chuẩn bị hoặc triển khai trong chuyến picnic hoặc đi biển mùa hè này. Cùng tham khảo ngay nhé!

Mùa hè đến là lúc những kế hoạch vui chơi dã ngoại được lên kế hoạch triển khai. Trong cái nắng oi ả, biển được xem là một điểm đến lý tưởng và món ăn từ hải sản là lựa chọn hàng đầu. Bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn những món ăn hay ho mà bạn có thể chuẩn bị hoặc triển khai trong chuyến picnic hoặc đi biển mùa hè này. Cùng tham khảo ngay nhé!

Những món ăn từ hải sản luôn được ưu tiên vào mùa hè và những dịp party ngoài trời. Trong một bữa tiệc hải sản đầy mùi thơm và sự chua cay, bạn sẽ cần bổ sung salad và các loại nước mát. Cooky.vn sẽ thay bạn liệt kê những món ăn thích hợp từ ón chính, món ăn kèm đến món giải khát.  

Món chính cho chuyến picnic hoặc đi biển mùa hè

Mùa hè là thời gian lên ngôi của những loại hải sản tươi ngon, giàu canxi. Còn gì hợp lý hơn là picnic ngoài trời và ven biển với những món ăn chính từ hải sản thơm ngon. Các món ăn gợi ý dưới đây không quá cầu kỳ mà lại vô cùng hấp dẫn. Hãy tham khảo và lựa chọn nhé!

1. Đậu hũ hải sản nướng giấy bạc

Đậu hũ hải sản nướng giấy bạc là một món ăn rất hot tại nhiều hàng quán trong năm vừa qua. Cách chế biến độc đáo, sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu rau củ, nấm và hải sản được ủ trong giấy bạc, không những giữ được vị ngọt và còn giữ cho món ăn nóng rất lâu. 


Chi tiết cách làm món Đậu hũ hải sản nướng giấy bạc

2. Nghêu xào cay

Nghêu đã quá quen thuộc với các món ăn nhanh gọn như nghêu hấp Thái, nghêu luộc,... lần này hãy đổi vị với món nghêu xào cay thử nhé. Chắc chắn món ăn này sẽ không làm bạn thất vọng.


Nghêu xào cay bùng lên vị giác

3. Hàu nướng phô mai

Hàu là tặng phẩm tuyệt vời của biển, làm sao có thể thiếu mặt trong menu mùa hè được đúng không nào. Những con hào với vẻ ngoài hấp dẫn, được nướng cùng phô mai vừa ngọt vừa béo ngậy rất hấp dẫn đúng không nào? Cách làm thì lại đơn giản đến không ngờ. 


Chi tiết cách làm Hàu nướng phô mai cực đơn giản

4. Mực nướng Malaysia

Mực nướng Malaysia là món ăn vặt đường phố rất nổi tiếng trong cộng đồng yêu ăn vặt, thậm chí có người còn biến tấu chúng thành một món ăn cơm gia đình nữa. Mực nhồi được xiên nướng vàng nâu bắt mắt, vị ngon ngọt từ mực tươi hòa quyện cùng nước sốt tứ vị chua cay mặn ngọt làm bùng lên vị giác. Bạn có tưởng tượng được buổi picnic của mình sẽ "đậm đà" thế nào chưa?


Xem chi tiết cách làm món Mực nướng Malaysia nhé!

5. Sò lông nướng mỡ hành

Đây là món ăn không còn xa lạ gì với người Việt ta, chỉ cần một bếp than hồng nhỏ và một chén mỡ hành chuẩn bị sẵn là chúng ta đã có thể dễ dàng thực hiện món ăn thơm phức này tại một bờ biển thơ mộng rồi.


Sò lông nướng mỡ hành đơn giản mà khó chối từ

Xem thêm: Bộ sưu tập những món ngon từ hải sản để lựa chọn thêm nhé!

Món salad cho chuyến picnic hoặc đi biển mùa hè

Ngoài những món ăn chính, salad sẽ làm cân bằng bữa ăn, chống ngán và giúp bạn có cảm giác nhẹ nhàng hơn. Vì là mùa hè nên các món salad cũng cần mang một chút hơi hướng nhiệt đới đúng không nào. Thử nghía qua hai loại salad dưới dây thử xem có phù hợp với ý tưởng của bạn không nhé!

1. Salad dưa hấu kiểu Thái

Dưa hấu là món trái cây giải nhiệt tuyệt vời nhất vì sự mọng nước mát lạnh và ngọt thanh thường dùng làm tráng miệng hay nước ép. Nhưng bạn biết đến cách làm salad từ dưa hấu " đỉnh của đỉnh" từ xứ sở chùa vàng chưa? 

Khô cá được  giã nhuyễn trộn cùng thành phi thơm phức ăn cùng sự ngọt mát của dưa hấu. Chần chờ gì mà không thử nghiệm ngay món salad dưa hấu kiểu Thái này?

2. Salad trái cây nhiệt đới

Salad trái cây không chỉ ngon mà còn có tác dụng làm đẹp da, là món lý tưởng cho thực đơn có vị cay nóng. Cách làm salad trái cây nhiệt đới với những loại rau quả nhiệt đới chứa đủ vitamin và chất xơ rất thích hợp trong một bữa tiệc hải sản đấy!


Chi tiết cách làm Salad trái cây nhiệt đới

Thức uống cho chuyến picnic hoặc đi biển mùa hè

Sau một bữa ăn uống nhiều đạm và có sự cay nóng, giữa tiết trời mùa hè nắng gắt, không gì thoải mái hơn bằng những món nước mát tự nhiên được chuẩn bị ở nhà, giúp trung hòa axit trong món ăn, giải nhiệt và mang lại cảm giác thư thái sao khi ăn đúng không nào? Tham khảo vài món nước mát tự nhiên dưới đây để tìm cho mình ý tưởng nhé!

1. Nước thảo mộc chanh sả

Nước thảo mộc chanh sả là món nước mát rất dễ uống, dùng để giải khát và hạ nhiệt rất tốt, giúp thanh lọc cơ thể sau bữa ăn rất tuyệt vời. Với những nguyên liệu tự nhiên tốt cho cơ thể như lá sen, chanh tươi, sả, gừng, cam thảo, quế,... món nước này sẽ là vị cứu tinh cho ngày hè của bạn.

Xem  chi tiết hơn cách nấu món nước mát Nước thảo mộc chanh sả ngay nhé!

2. Nước củ năng mía lau hạt chia 

Đây là món nước mát vô cùng mới mẻ và được rất nhiều người yêu thích như một thần dược của mùa hè. Củ năng vừa dẻo vừa giòn sần sật, thêm chút vị ngọt thoảng nhẹ của mía lau và đường phèn, hạt chia thì cực kỳ tốt cho việc thanh lọc cơ thể.


Thật tuyệt vời khi sau một buổi party no nê, thưởng thức món nước củ năng mía lau hạt chia, bạn sẽ thấy mình nhẹ nhàng hẳn ra.

Hi vọng thực đơn gợi ý này sẽ giúp bạn có buổi picnic ngoài trời hoặc đi biển mùa hè thật hoành tráng và thú vị!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Vào bếp học nhanh 4 cách nấu chè vải thơm ngon không thể bỏ qua trong mùa hè này Chè vải chắc chắn sẽ là món giải nhiệt thích hợp trong mùa hè này như chè sen vải thiều, chè vải nấu đậu xanh, chè sương sáo trái vải, chè vải thạch dừa. Cách Chọn Hải Sản tươi ngon mà bạn nhất định phải biết Bí quyết chọn hải sản thật đúng cách để làm ra những món ăn ngon và chất lượng. Người tiêu dùng nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để nhận biết đâu là hải sản sạch và đâu là hải sản nhiễm độc nhiễm bệnh. 7 Món Ăn Giải Nhiệt Từ Dừa Tại Nhà Mùa Nắng Nóng 7 món ăn và thức uống từ dừa: nước dừa trân châu dừa, rau má nước dừa, kem dừa, rau câu dừa, dừa dầm Hải Phòng, chè dừa non thạch lá dứa và sữa chua trân châu cốt dừa nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác