Blog

Gợi ý thực đơn cơm gia đình, món nhậu, ăn vặt và party cho ngày sum họp no nê

bởi Kim Tuyến Malie
Sat, 05 Dec 2020 14:06:00 GMT

Cuối tuần này bạn đã có kế hoạch gì chưa? Còn gì vui hơn cùng người thân yêu vào bếp, nấu và thưởng thức những món ăn ngon. Cooky.vn sẽ gợi ý cho bạn thực đơn món ngon cuối tuần chuẩn tâm lý theo từng mục đích: cơm gia đình, món nhậu, món ăn vặt, món party. Cùng tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé!

Cuối tuần luôn là thời gian thích hợp để gia đình, hội bạn quây quần bên nhau. Cuối tuần này bạn đã có kế hoạch gì chưa? Một bữa cơm gia đình ấm cúng, một buổi tiệc tùng nhẹ tại nhà thì sao? Còn gì vui hơn cùng người thân yêu vào bếp, nấu và thưởng thức những món ăn ngon. Cooky.vn sẽ gợi ý cho bạn thực đơn món ngon cuối tuần chuẩn tâm lý theo từng mục đích. Cùng tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé!         

Món ăn gia đình cuối tuần

Sau những này làm việc tất bật, được cùng gia đình quay quần thưởng thức một bữa cơm ấm nóng thì còn gì bằng đúng không? Nếu bạn chưa biết nấu gì cho bữa ăn đặc biệt này thì hãy đến xem ngay những gợi ý sau đây nhé!

Món ăn gia đình thường rất đơn giản, những quên liệu quen thuộc nhưng rất đậm vị và bắt cơm như kho, rim, chiên, rang mặn,...

Kho quẹt là món ăn quen thuộc với các bữa cơm Việt Nam. Món ăn thơm nồng mùi nước mắm cùng thịt ba chỉ beo béo, tôm khô mềm mềm và tóp mỡ giòn, chấm cùng rau củ luộc khi còn nóng sôi trên nồi đất thì đúng là "cực phẩm".


Mua pack món nấu ngay Kho Quẹt Chấm Rau Củ 

Cánh gà chiên nước mắm - món ăn rất được lòng các bạn nhỏ. Bí quyết của món ăn này chính là ướp gà thật thấm rồi chiên vàng giòn, sau đó áo một lớp nước sốt vàng bóng thì cánh gà mới giữ được độ giòn mà lại đậm đà đến từng thớ thịt.


Mua pack món nấu ngay Cánh Gà Chiên Nước Mắm đậm đà hương vị

Món ăn từ ếch rất được lòng các bà nội trợ nhờ sự dai ngọt tự nhiên, chế biến được nhiều món ăn ngon cùng vị cay nhẹ hấp dẫn như ếch kho cay, ếch xào sả ớt,...


Mua pack món nấu ngay Ếch Xào Sả Ớt


Ếch chiên rơm còn được các anh, các chú gọi là "ếch núp lùm" đây mà!

Thịt heo luôn là một lựa chọn hàng đầu khi nói đến món cơm gia đình, bạn thường nấu gì với thịt heo: thịt nạc kho tiêu, thịt nạc dăm kho tộ, thịt kho xá xị,...


Thịt kho tiêu

Đã bao lâu rồi nhà bạn chưa ăn cá lóc kho tộ - món ăn đặc trưng trong mỗi mâm cơm gia đình Việt Nam?


Tham khảo thêm: Bộ Sưu Tập Những Món Kho Việt Nam Đậm Đà Hương Vị

Món party cuối tuần

Cuối tuần sẽ rộn ràng hơn nếu cùng người thân và hội bạn bè vào bếp, tổ chức một buổi tiệc nhẹ nhưng không kém phần hoành tráng. Những món ăn thích hợp cho tiệc tùng tại nhà thường là lẩu, món nướng,... Cooky.vn sẽ gợi ý cho bạn một thực đơn ăn tiệc với toàn các món sành điệu nhé!

Lẩu gà ớt hiểm đúng món đúng thời điểm cho những buổi tiệc vào trời chạng vạng tối, không khí lạnh và những ngày mưa. Nước lẩu ngọt thanh, cay cay với thịt gà mềm dai, vừa hít hà vừa thích thú.


Mua pack món nấu ngay Lẩu Gà Ớt Hiểm ngọt cay

Món lẩu "kinh điển" trong mọi cuộc vui chính là lẩu Thái hải sản. Nước lẩu chua ngọt, the cay với đủ thứ nguyên liệu tôm mực, cá, nghêu, thịt bò,... đủ kích thích bạn chưa?


Lẩu Thái Hải Sản "huyền thoại"


Lẩu gà nấu nấm với hương vị ngọt thanh từ các nguyên liệu thiên nhiên như thuốc bắc, bắp, củ cải và xương ống.


Không khí se lạnh thật thích hợp với những món ăn có vị cay nóng như Lẩu Bao Tử Hầm Tiêu Xanh ăn kèm với mì trứng đúng không nào?


Hay một chút đổi vị "sang chảnh" với món Lẩu Bò Mắm Ruốc?

Nói đến lẩu thì làm sao bỏ qua những món nướng đúng không? Tiếng thịt nướng trên bếp lửa xèo xèo hòa cùng tiếng rôm rả chuyện trò sẽ mang đến cho bạn một ngày cuối tuần thật khó quên. Mở màn là món nướng sành điệu mất những quán BBQ quen thuộc - Vú heo nướng. Vú heo (nầm heo) với độ mềm giòn đặc trưng lại vô cùng ngọt, chấm với nước chấm chao sa tế ngon hết sảy làm bạn ăn mãi không ngán.


Cách làm Vú Heo Nướng ngon chuẩn ngoài hàng.


Tham khảo ngay món Gà Nướng Muối Ớt - món ăn làm mưa gió một thời nhờ mùi thơm nức mũi, ớt cay cay, tay vừa xé miệng vừa hít hà.


Tham khảo thêm: Thực đơn nướng ngon thích hợp cho party tại nhà

Món nhậu cuối tuần

Cuối tuần này bạn muốn cùng gia đình hay đồng nghiệp làm một buổi ăn nhậu thật "chill"? Bạn đã chán quán xá nhộn nhịp, vậy hãy cùng nhau vào bếp tự thưởng cho mình sau một tuần làm việc chăm chỉ. Tiệc nhậu tại gia hoành tráng sao có thể thiếu những món ăn ngon.

 Thịt ba chỉ chiên giòn rụm, thái lát mỏng, lắc chua ngọt, tẩm ướp đẹp mắt, cộng thêm mùi thơm từ lá chanh và sả rất bắt mồi chỉ có thể là món thịt ba chỉ lắc sả tắc.


Công thức chuẩn ngon món Thịt Ba Chỉ Lắc Sả Tắc


Mực luôn là lựa chọn hàng đầu trong các buổi tiệc tùng của các ông chồng. Bạn chọn mực rim me hay khô mực chiên nước mắm?


Nhìn món dồi sụn nướng này, bạn chắc hẳn đã muống không say không về rồi đúng không nào?

Tham khảo thêm: Món nhắm lai rai cuối tuần

Món ăn vặt cuối tuần

Kế hoạch cuối tuần này của bạn là ngồi ở nhà thư thả xem một bộ phim, đọc một quyển sách hay nằm ườn ra chơi game? Thật tuyệt vời nếu như có thêm vài món ăn vặt ngon lành, bắt miệng nữa nhỉ? Cooky.vn sẽ mách cho bạn vài món tuyệt đỉnh ăn vặt dễ làm để bạn tự tay trổ tài nhé!

Nóng hổi, thơm thơm, dẻo dẻo, ăn hoài mà vẫn thèm chỉ có thể là bánh khoai mỡ chiên. Cách làm cực đơn giản, chỉ với khoảng 30 phút, bạn sẽ có một mẻ bánh khoai mỡ nóng hổi để nhâm nhi rồi.


Cách làm Bánh Khoai Mỡ Chiên giòn rụm dẻo nóng.


Bánh Tráng Mắm Ruốc giòn rụm và Bánh Tráng Bơ dẻo dai béo ngậy.

Một món ăn ngọt ngào thì sao? Chắc chắn hai món chè này sẽ làm bạn muốn lăn ngay vào bếp cho mà xem. Chè bưởi Việt Nam với vỏ bưởi giòn ngọt, nước cốt dừa béo ngậy. Chè Thái thì thơm lừng sầu riêng, tan ngay trong miệng cùng topping vô cùng bắt mắt.


Chè bưởi Việt Nam hay Chè Thái sầu riêng?

Tham khảo thêm: Bộ sưu tập những món ăn vặt được nhiều người yêu thích nhất

Mong rằng những món ăn cuối tuần gợi ý trên sẽ giúp bạn có thật nhiều ý tưởng nấu ăn. Chúc bạn và gia đình có một ngày cuối tuần thật vui vẻ và nhất là no căng bụng nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các kiểu kho đậm chất Việt Nam - món ăn chứa đựng linh hồn trong bữa cơm gia đình thường ngày Món kho được xem là món đưa cơm chính trong bữa cơm của người Việt. Công thức kho cũng vô cùng đa dạng tùy theo từng vùng miền như: kho tộ, kho khô, kho quẹt,.. 11 Loại Lẩu Dân Dã Dọc Miền Đất Nước Góp Phần Đặc Sắc Ẩm Thực Việt Cách làm 11 loại lẩu ngon đặc sản Việt Nam ngay tại nhà dành cho những bữa tiệc sum họp gia đình, bạn bè như: lẩu dê Ninh Mình, lẩu gà lá é Đà Lạt, lẩu bò, lẩu thả, lẩu mắm... Thực đơn bữa cơm gia đình 3 món nhanh gọn đầy đủ dinh dưỡng chị em nội trợ hãy lưu lại ngay Hằng ngày, ngoài tất bật với công việc, chị em nội trợ vẫn thường tốn nhiều thời gian trăn trở về việc hôm nay nấu gì cho bữa cơm gia đình. Cooky.vn sẽ giới thiệu cho bạn một thực đơn cơm nhà với đầy đủ 3 món xào - rim và canh rất đơn giản, nhanh gọn mà đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và chuẩn chất lượng. Cùng tham khảo để áp dụng ngay nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác