Blog

Món nhậu bắt mồi và dễ làm thiết đãi các chiến hữu đến chơi nhà dịp Tết Nguyên Đán

bởi benben123
Thu, 10 Jan 2019 17:40:00 GMT

Mỗi năm Tết về lại có dịp xum vầy cùng gia đình và bạn bè. Còn gì bằng khi tự tay mình làm những món nhậu ngon cho gia đình và bạn bè. Khô gà lá chanh, gỏi tôm khô củ kiệu, tôm sống sốt Thái là những món luôn được săn lùng trên bàn nhậu, hãy cùng bài viết sau điểm danh hết những món siêu ngon cho bữa tiệc năm mới nhé!

Mỗi năm Tết về lại có dịp sum vầy cùng gia đình và bạn bè. Còn gì bằng khi tự tay mình làm những món nhậu ngon cho gia đình và bạn bè. Khô gà lá chanh, gỏi tôm khô củ kiệu, tôm sống sốt Thái là những món luôn được săn lùng trên bàn nhậu, hãy cùng bài viết sau điểm danh hết những món ngon cho bữa tiệc năm mới nhé!

1. Các món gỏi

Các món gỏi không chỉ được sử dụng làm món khai vị trong các bữa tiệc, mà còn được "dân nhậu" dùng làm mồi nhắm. Các món gỏi thường không quá mất thời gian để chuẩn bị, nhưng lại có vị chua chua ngọt ngọt dễ chịu, thêm tí ớt cay cay ăn kích thích vị giác cực. Ngoài ra các món gỏi thường sử dụng nhiều loại rau, kết hợp cả thịt, nên cứ việc ăn vô tư mà không sợ thiếu chất nha. 

Với gỏi tôm khô củ kiệu, đây là một biến tấu lạ thay cho cách ăn truyền thống, thêm chút độ ẩm, mềm cho tôm khô, cũng như vị dai giòn từ cà rốt, chút hành phi và đậu phộng nữa làm bạn cứ ăn hoài không ngán. Đồng thời với cách chế biến này, độ nồng của củ kiệu cũng sẽ được giảm đáng kể đấy. 

Gỏi gà hành tây cũng là một trong những món chống ngấy siêu đỉnh dịp ngày Tết. Với độ dai giòn của rau củ, hành tây, hòa quyện cùng thịt gà mềm béo tạo nên đĩa gỏi siêu ngon. Chỉ cần một đĩa gỏi như thế này, vài ba lon bia cũng đủ ngồi tán chuyện hết ngày luôn rồi.  

Gỏi ngó sen tai heo là sự kết hợp giữa ngó sen thanh mát, tai heo giòn dai cùng những gia vị khác được nêm nếm vừa phải để có món ăn ngon hay được các gia đình ưa chuộng vào những ngày hè nóng bức. Không những vậy, gỏi ngó sen tai heo còn được yêu thích để làm mồi nhắm mỗi dịp Tết đến nữa. 

2. Các món ngâm chua và sốt Thái

Món ngâm chua tuy thuộc vào hàng kinh điển đã quá quen mặt, nhưng vẫn chưa bao giờ hết "hot". Thêm vào đó là sự xuất hiện của các món sốt Thái. Nếu bạn đã quá chán ngán với các món ngâm chua truyền thống, hãy thử những công thức sau đây nhé. Đảm bảo ăn một lần nhớ mãi không quên luôn. 

Chân gà xóc xoài chua chua ngọt ngọt, lại còn cay nồng cắn một phát hương vị khó tả. Chân gà dai, giòn xóc cùng xoài non chua thiệt chua, kết hợp cùng các gia vị khác nom đơn giản nhưng lại ngon khó tả. 

Món tôm sốt Thái du nhập vào Việt Nam chưa lâu nhưng đã từng làm dậy lên cơn sống về các món sốt Thái. Tôm được vệ sinh và chế biến kỹ lưỡng, tái chanh sơ qua để vẫn giữ được vị ngọt và giòn của tôm rồi đem ăn cùng nước sốt Thái chua cay. Cắn một phát chỉ có mà hít hà khen ngon thôi. 

Ngoài tôm sống sốt Thái, tai heo sốt Thái cũng bắt bia không kém nha. Tai heo đem luộc sơ, rồi trộn cùng sốt Thái thơm ngon là đã hoàn thành món ăn đơn giản này rồi. Tuy đơn giản nhưng dùng làm mồi nhắm là số dách!

3. Các món chiên nước mắm và món khô

Món chiên nước mắm và món khô bình thường cũng đã xuất hiện trong bữa cơm gia đình của người Việt. Tuy nhiên, mỗi năm Tết đến, các món ăn này lại xuất hiện với tần suất dày đặc hơn. Không chỉ vì độ ngon, tính tiện dụng mà đây còn là những món ăn bắt bia hiệu quả cực. Cùng tham khảo một số món ăn sau nhé. 

Cánh gà chiên nước mắm hẳn là một món kinh điển mà không ai không biết. Cánh gà được chiên giòn sau đó đảo với nước mắm, đường và các gia vị khác cũng là một món đơn giản, nhưng ngon và bắt bia không kém gì những món ăn khác có trong danh sách. 

Khô mực rim me cay cũng không thua kém khi có vị ngon đậm đà, hòa quyện cùng vị chua của me, ngọt của mực. Tết đến là mùa của các loại khô. Tại sao không biến tấu món khô bình thường thành món nhậu số dách này nhỉ?

Nếu đã chán khô bò, hãy thử khô gà lá chanh xem. Món khô gà này có cách chế biến không quá phức tạp, hương vị lại thơm ngon. Các gia vị trộn lẫn với nhau, đặc biệt là mùi hương nồng nàn của lá chanh. Nhắc tới thôi là đã phải nuốt nước bọt ừng ực rồi. 

Đứng cuối danh sách là món bò khô xào tiêu cay. Thịt bò được phơi khô vừa đủ, vẫn giữ được độ mềm, xào sơ qua trên chảo cùng gia vị và tiêu. Rồi bắt xuống dùng nóng. Thịt bò vừa mềm, lại có được vị cay của tiêu và ớt. Kết hợp lại đơn giản là ta có món nhậu thiệt ngon rồi.

Với danh sách các món nhậu dễ làm trên, bạn sẽ không còn bị "bí" ý tưởng làm đồ nhậu mỗi khi các chiến hữu tới thăm nhà dịp Tết nữa rồi. Chúc các bạn có những bữa tiệc ấm ấp, vui vẻ bên bạn bè và người thân. Happy new year!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Top 10 món ăn được yêu thích nhất trên Cooky năm 2018 Trứng lòng đào sốt Thái, tôm sống sốt Thái, sữa tươi trân châu đường đen,... là những món ăn được yêu thích trong suốt năm 2018 vừa qua. Cùng điểm danh nào Top 10 món ăn vặt được giới trẻ yêu thích nhất trên Cooky năm 2018 Năm 2018 là một năm bùng nổ của các món ăn vặt. Bánh trà sữa, bánh tráng lụi Tây Nguyên, sữa tươi trân châu đường đen, hotdog Hàn Quốc, bánh sữa chua,... Hãy cùng bài viết sau điểm danh các món siêu ngon siêu hot của năm 2018 vừa qua nhé! Những món ăn không thể thiếu trên mâm cỗ Tết miền Bắc Những Món Ăn Tết Miền Bắc: Giò thủ (giò xào), bánh chưng, canh bóng thả là những món ăn ngon thường được xuất hiện trên mâm cỗ Tết của người dân miền Bắc với nhiều ý nghĩa đặc biệt, bạn đã biết chưa?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác