Blog

Cách Làm Sữa Chua Ngon Ngất Ngây Vị Phô Mai Hấp Dẫn

bởi Dun Dun
Mon, 06 Mar 2017 11:24:00 GMT

Phô mai hòa tan vào sữa chua tạo nên vị béo đặc trưng mà cũng khiến ai đã thưởng thức một lần thì sẽ không bao giờ quên được. Vị chua nhẹ của sữa chua, thơm béo của phô mai tưởng chừng như công thức khá phức tạp nhưng thực chất chỉ cần bạn chịu khó để ý một chút thì sẽ làm món này ngon lành liền.

Sữa chua phô mai là loại sữa chua ngon và khá nổi tiếng ở Đà Lạt, nhưng nếu bạn muốn thưởng thức tại nhà thì bạn không cần phải bắt xe lên Đà Lạt đâu vì hôm nay Cooky sẽ giới thiệu cho bạn cách làm sữa chua phô mai tại nhà ngon như sữa chua Đà Lạt.

Nghe đến sữa chua thôi là đã cảm thấy ngon miệng rồi, mà nay lại có thêm vị phô mai hòa tan cùng khiến ai thưởng thức một lần rồi cũng không bao giờ quên được.Vị chua nhẹ của sữa chua, thơm béo của phô mai tưởng chừng như công thức khá phức tạp nhưng thực chất chỉ cần bạn chịu khó để ý một chút thì sẽ có thể làm sữa chua phô mai này ngon lành liền.

Nguyên liệu làm sữa chua phô mai


Chuẩn bị nguyên liệu gốm sữa tươi, sữa đặc, phô mai

Cách làm sữa chua phô mai

Đầu tiên bạn nghiền nhão phô mai ra, sau đó đánh tan cùng với sữa đặc. Bạn dùng phô mai viên con bò cười, hoặc cream cheese đều được hết nha.


Trộn và đánh đều hỗn hợp sữa đặc và phô mai

Sau đó dùng một nồi khác hòa nước lọc và sữa tươi vào cùng, để cho dung dịch lên bếp cho vừa ấm nóng, không được đun sôi vì nhiệt độ nóng quá sẽ làm chết men.


Hòa nước lọc vào sữa tươi, đem nấu vừa nóng là tắt bếp ngay

Rót ½ dung dịch sữa tươi vào hỗn hợp phô mai và sữa đặc, khuấy đều cho tan rồi mới cho phần còn lại vào cùng.


Đổ sữa tươi vào hỗn hợp trên

Tiếp đó đổ nhẹ nhàng hộp sữa chua cái vào, khuấy cho tan (nên để hộp sữa chua cái ở nhiệt độ phòng). Khuấy nhẹ tay để hỗn hợp hòa vào nhau, nếu khuấy mạnh thì sẽ làm cho men yếu đi.


Đổ sữa chua cái vào để tiến hành lên men sữa chua

Trước khi tiến hành lên men sữa chua, bạn nên lọc qua rây để hỗn hợp được sánh mịn.


Lọc lại hỗn hợp qua rây cho sữa được mịn hơn

Rót sữa vào từng hũ nhỏ, đậy nắp hoặc bọc giấy kiếng. Bạn không nên để quá đầy để tránh bị tràn ra. Rồi đem đi ủ.


Đổ hỗn hợp sữa vào hủ thủy tinh, đem đi ủ

Cách ủ sữa chua phô mai

Cách 1: Ủ bằng máy

Nếu như bạn có máy ủ sữa chua thì sắp xếp từng hũ vào khuôn và đặt thời gian như máy quy định.

Ủ sữa chua bằng máy sẽ đảm bảo mùi vệ sinh an toàn hơn so với cách ủ thông thường

Cách 2: Bằng nồi cơm điện

Xếp những hũ sữa chua vào nồi, đổ nước nóng (khoảng 80°C) vào sao cho nước ngập 2/3 chiều cao hũ. Khoảng 1-2 giờ/lần bạn bật nút Cook để nước trong nồi ấm lại, không nguội đi sau đó tắt điện đi. Thời gian ủ sữa chua là từ 5-6 tiếng nếu nhiệt độ tương đối cao. Chú ý không nên xê dịch nồi cơm điện quá nhiều lần trong quá trình ủ vì việc này có thể làm ảnh hưởng đến quá trình đông đặc của sữa, làm các kết nối bị vỡ, dẫn đến việc sữa chua bị vữa hoặc tách nước.

Lưu ý tránh xê dịch nồi trong quá trình ủ.

Cách 3: Bằng lò nướng

Bật lò nướng ở 100°C trước 10 phút sau đó tắt lò đi. Đặt các hũ sữa chua phô mai vào khay có sẵn nước ấm (khoảng 80°C), để yên như thế và đóng lò lại. Ủ trong vòng 6-8 tiếng hoặc qua đêm là được. Với cách làm này không cần canh để châm thêm nước nóng.

Ủ bằng lò nướng, bạn nên chú ý trước khi ủ cần bật lò ở 100 độ trước 10 phút rồi hãy tiến hành ủ.

Cách 4: Không cần dùng máy

Cho nước ấm vào thùng đựng, nước khoảng 40 °C rồi xếp các hũ sữa vào và ủ lên men trong khoảng 6-12 tiếng. Tốt nhất nên ủ từ tối hôm trước, sáng ngủ dậy là bạn đã có mẻ sữa chua phô mai thơm ngon và cho vào tủ lạnh dùng dần được rồi.

Cho dù ủ bằng cách nào thì bạn vẫn phải giữ đảm bảo về độ ấm khi ủ là được.

Thành phẩm sữa chua phô mai dẻo

Sữa sau khi ủ đủ thời gian sẽ đặc lại (lúc đặt nghiêng hũ sữa chua vẫn không bong khỏi hũ), mịn màng, độ chua vừa phải. Sữa chua phô mai có thể trộn với trái cây thành món tráng miệng thơm ngon, bổ dưỡng. Pha cùng đá sẽ có món sữa chua phô mai đánh đá mát lạnh.

Thành phẩm sau quá trình ủ sữa chua.

Bên cạnh đó thì việc làm lạnh sữa sẽ giúp cho quá trình lên men chậm lại, giữ cho sữa không bị chua quá và có thể để được lâu (sữa chua có thể bảo quản trong tủ lạnh từ 2 – 3 tuần, nếu dùng để làm men cho mẻ tiếp theo thì trong khoảng 1 tuần).


Sữa chua phô mai có thể làm đông hoặc làm lạnh rồi ăn trực tiếp

Sữa chua phô mai tuy cho vào tủ lạnh nhưng để càng lâu thì sữa sẽ chua thêm, do đó nên dùng hết sớm khi thấy sữa chua vừa ý. Nhưng bạn cũng nên lưu ý rằng, nên để sữa chua trong ngăn mát thì sẽ giúp giữ được men vi sinh có lợi tốt hơn so với việc để trên ngăn đông.

Thử bắt tay vào làm sữa chua phô mai dẻo nào! Chúc các bạn thành công nhé!

Tham khảo thêm cách làm sữa chua phô mai ngon dẻo của Cooky.vn


Sữa chua phô mai ngọt thanh, thơm dẻo.

Có thể bạn muốn xem :

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 Công Dụng Kì Diệu Của Yogurt - Sữa Chua Cho Chị Em 5 tác dụng vàng của sữa chua đối với sức khỏe mà chị em nên biết. Hãy tham khảo tác dụng và cách chế biến sữa chua thành món tráng miệng ngon mời cả nhà nhé Phát sốt với bánh Tart Phô Mai Đụng vào là tan chảy Pablo là một tiệm bánh cực kỳ nổi tiếng, không những được mọi người yêu thích ở Nhật Bản mà còn ở các nước phương Tây. Món bánh tart ở đây rất ngon! Sữa chua không đông - Nguyên nhân và cách khắc phục Làm mãi bạn vẫn không thấy sữa chua đông dủ vẫn ủ thời gian dài. Do bạn sai phương pháp, do ủ sai cách hay do sữa chua cái. Nguyên nhân là đâu?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác