Blog

Tận dụng và chế biến thức ăn thừa ngày Tết thành những món ngon

bởi Dun Dun
Fri, 12 Jan 2018 16:48:00 GMT

Cứ sau Tết trong tủ lạnh còn thừa nào là bánh chưng, thịt gà, trái cây… “ngập nhà”, bạn lại bối rối không biết xử lý chúng như thế nào. Đừng lo, bạn hãy tận dụng chúng để làm ra những món ăn ngon hấp dẫn và không hề gây ngán chút nào. Hãy liệt kê ra vài cách chế biến hay ho với thức ăn thừa ngày Tết này nhé!

Trong tủ lạnh thường đầy thức ăn thừa sau Tết như: bánh chưng, thịt gà, trái cây… “ngập nhà”, bạn lại bối rối không biết xử lý chúng như thế nào. Đừng lo, bạn hãy tận dụng chúng để làm ra những món ăn ngon hấp dẫn và không hề gây ngán chút nào. Liệt kê ra vài cách chế biến thức ăn thừa sau Tết hay ho cho bạn tha hồ lựa chọn nhé.

Bánh chưng

Có phải nhà bạn còn quá nhiều bánh chưng và không biết phải làm gì? Mỗi ngày đều hấp lại lên và ăn? Ôi, bạn đừng nghĩ đến mùi vị chúng và bắt đầu ngán ngẩm chứ, bánh chưng có thể chế biến được thành nhiều món khác nhau nếu như bạn “sáng tạo” theo cách riêng của mình. Tuy nhiên để có thể ăn được lâu hơn bánh chưng thì bạn nên bảo quản bánh chưng trong tủ lạnh để tránh tình trạng bánh hư hoặc mốc.

>> Xem thêm: Bánh chưng ngày Tết

Thường thì bánh chưng cũ thì sẽ đem chiên? Nhưng bánh chưng chiên làm thế nào mới ngon, chính là cách mà hiện tại khá nhiều chị em áp dụng, cắt thành từng khoanh và chiên giòn, ăn kèm với củ kiệu hoặc đồ chua là đủ rồi. Lúc này bánh ở ngoài thì vàng rụm còn ở trong thì dẻo thơm ngon ơi là ngon, nếu bạn không thích dầu mỡ thì vẫn có thể dùng chảo chống dính để chiên, vì bánh chưng có mỡ rồi nên nó vẫn có thể làm giòn bánh.

chế biên bánh chưng sau Tết

Cách thứ hai bạn có thể biến tấu cho bánh chưng chính là dàn mỏng bánh ra, cho thêm củ kiệu, thịt hay xúc xích chẳng hạn rồi cuộn tròn như cuốn chả giò, sau đó chiên lên. Bảo đảm cách chế biến bánh chưng này thú vị hơn hẳn mọi năm cho xem! Ăn kèm với tương ớt trộn cùng mayonaise thì hết sảy!

Thịt gà

Món sẽ còn sau Tết khá nhiều sau bánh chưng chính là thịt gà, ngày Tết - ngày mà mọi người hay đùa với nhau là “ngày diệt gà toàn quốc”. Vì cần gà trong các mâm cúng, các bữa tiệc trong suốt những ngày Tết, nên chắc chắn sau Tết tủ lạnh nhà bạn sẽ còn dư rất nhiều gà luộc. Với thịt gà bạn có hằng hà cách chế biến lại, như việc kho măng với thịt gà, kho mặn, xào rau củ…

tận dụng gà luộc ngày Tết

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tách xương và thịt ra riêng, phần xương thì hầm lấy nước dùng nấu cháo gà, miến gà, phở gà… Còn thịt thì có thể làm gà xé khô, nấu bún (miến)... và thường là các mẹ sẽ dùng thịt gà để làm món gà xé phay, vừa chua ngọt lại dễ ăn, giúp giải quyết hết phần gà luộc còn thừa và rau thừa.

>> Xem thêm: Gỏi gà hành tây

>> Xem thêm: Miến gà nấu măng
(Bạn vừa tận dụng gà luộc ngày Tết và măng khô còn thừa nữa nhé)

>> Xem thêm: Khô gà lá chanh

Bia

Đây chắc chắn sẽ là món thừa “nhiều nhất nhất” trong nhà bạn trong mùa Tết hay có những bữa tiệc. Việc uống bia liên tục cũng sẽ gây ảnh hưởng khá lớn đến hệ tiêu hóa và đường ruột, vì vậy bạn hãy tận dụng bia vào các món hấp hay hầm để món ăn có vị thơm hơn, nhất là hải sản.

>> Xem thêm: Cua biển hấp bia

Lúc ăn ngoài tiệm bạn có để ý trong thực đơn có xuất hiện tôm hấp bia, bò hầm bia không? Vậy tại sao lại không thử cách này sẵn đổi mới thực đơn, để những ngày sau Tết không còn cảm thấy ngán ngẩm với những món dầu mỡ nữa bạn nhỉ?

>> Xem thêm: Chân gà hấp bia

Trái cây

Cuối cùng chính là trái cây, từ trái cây trên mâm cúng cho đến giỏ trái cây người thân tặng dịp Tết, tủ lạnh của bạn lại không thể chứa hết được, vậy thì hãy làm thạch trái cây, sữa chua dầm trái cây, hoặc làm sinh tố ăn dần. Không chỉ “thanh lý” được nguyên tủ trái cây mà còn giúp cải thiện làn da, giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

>> Xem thêm: Sữa chua dẻo trộn trái cây

>> Xem thêm: Rau câu dưa hấu trái cây

Và không chỉ vậy, loại trái cây còn thừa nhiều nhất chính là dưa hấu, dưa hấu  cắt ra ăn miếng hoài cũng ngán, vậy thì bạn cũng có thể áp dụng dưa hấu vào công thức làm siro, hoặc làm đá bào dưa hấu.

>> Xem thêm: Dưa hấu đá bào

>> Xem thêm: Kem dưa hấu viên

Bảo quản thức ăn ngày Tết

Để có thể sử dụng ngon lành thức ăn thừa sau Tết thì bạn phải bảo quản thức ăn ngày Tết thật tốt. Với bánh chưng, bánh tét, bạn nên bảo quản trong tủ lạnh để tránh ẩm mốc do thời tiết. Đừng chủ quan khi bảo quản bia, phải bảo quản bia ở nơi khô mát và tránh ánh sáng trực tiếp, khi nào muốn sử dụng bạn hãy cho vào tủ lạnh hay có thể dùng trực tiếp, và nhớ là luôn xem hạn sử dụng trước khi dùng.

Chúc bạn “xử lý” thành công những thức ăn thừa sau Tết để biến mâm cơm gia đình trở nên ngon lành và hấp dẫn hơn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Salad Giảm Cân: 9 Cách Lấy Lại Vòng Eo Thon Với Salad Rau Củ Cách làm salad rau củ thanh mát giàu chất xơ và vitamin giúp chị em giảm cân hiệu quả. Bữa cơm cũng sẽ đỡ ngán và thêm trọn vẹn với món salad lạ miệng này đấy. Nước Giải Rượu: 6 Cách Làm Nước Uống Giải Rượu Đơn Giản Hiệu Quả Sau khi uống rượu bia sẽ bị say và khiến chúng ta không thể nào tỉnh táo được, đặc biệt là dịp Tết. Vậy nên, chị em hãy lưu ngay 6 cách làm nước giải rượu từ tự nhiên cực tốt này cho gia đình mình nha. Cách Nấu Cà Ri Gà | Đơn Giản, Thơm Ngon Cho Bữa Tiệc Ngày Tết Cách Nấu Cà Ri Gà đơn giản, dễ dàng tại nhà cho bữa tiệc ngày tết thêm ấm cúng. Món cà ri gà ngon chuẩn có thịt gà dai thơm, quyện nước cà ri béo ngậy, thơm...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác