Blog

Tổng hợp 10 món ăn vặt biết béo mà vẫn ăn

bởi Elisehanh nguyen
Mon, 13 Apr 2015 14:57:00 GMT

Mỗi miếng bánh phô mai mằn mặn, dai dai, béo ngậy có thể làm xiêu lòng tất cả mọi người kể cả những ai đang muốn hay có ý định giảm cân.

Mỗi miếng bánh phô mai mằn mặn, dai dai, béo ngậy có thể làm xiêu lòng tất cả mọi người kể cả những ai đang muốn hay có ý định giảm cân. 

1. Bánh phô mai (Cheesecake)

Bánh ngọt phô mai có thành phần bắt buộc không thể thiếu để tạo nên cheesecake chính là kem phô mai. Loại cheesecake mà chúng ta thường thấy ở các cửa hàng bánh ngọt hay trên sách hướng dẫn nấu ăn đa phần gồm 2 lớp, lớp cheese dày đặc mịn phía trên và lớp bánh giòn như bánh quy mỏng ở dưới đế. Nếu không quen sẽ thấy cheesecake khó ăn vì vị hơi ngậy, nhưng ăn quen phô mai rồi sẽ nghiền muốn ăn mãi thôi.

Bạn có thể làm theo nhiều công thức khác nhau để có thể cho ra đời nhiều loại Cheesecake khác, mịn và mượt hơn. Hiện nay ở các cửa hàng bánh ngọt hay các cửa hàng bán nguyên liệu có rất nhiều vị cheesecake đa dạng như trà xanh, sữa chua, chanh leo, việt quất rất thuận tiện để bạn có thể biến tấu thành đủ loại cheesecake khác nhau... 

>> Xem và lưu lại công thức chi tiết: Cheesecake chanh dây không lò nướng

2. Bánh madeleine phô mai

Những chú sò béo ngậy, thơm ngon là sự kết hợp hoàn hảo của bột mì, sữa, phô mai và một số nguyên liệu khác. Với món bánh này, bạn có thể bảo quản chúng trong hộp kín hoặc túi nilon, dùng dần nhé!

>> Xem và lưu lại công thức chi tiết: Bánh madeleine phô mai

3. Phô mai que

Phô mai que với lớp vỏ ngoài giòn rụm và nhân bên trong dai dai mằn mặn đã quá quen thuộc trong các hàng quán dành cho teens rồi. Thích nhất là cắn một miếng mà phô mai ở giữa có thể kéo dài ra cả đoạn!

>> Xem và lưu lại công thức chi tiết: Phô mai que chiên xù

4. Bánh bông lan trứng muối phô mai 

Miếng phô mai nho nhỏ ở phía trên là yếu tố hấp dẫn quyết định của món bánh bông lan trứng muối, thế nên từ lúc mới xuất hiện cho đến khi thành trào lưu các shop bán bánh này không có phô mai đi kèm là "mất điểm" trong lòng các tín đồ ăn vặt rồi.

>> Xem và lưu lại công thức chi tiết: Bánh bông lan trứng muối sốt phô mai

5. Lẩu phô mai 

Lẩu phô mai là món ăn không mới và đã từng tạo nên một cơn “địa chấn” nho nhỏ trong long các tín đồ ăn vặt. Phô mai được sử dụng là phomai Thuỵ Sỹ được đun chảy ra và ăn kèm với bánh mì và các loại rau củ khác. Vừa ăn vừa xuýt xoa bên nồi lẩu ấm áp với một nửa của mình thì ai chẳng thích phải không nào!

>> Xem và lưu lại công thức chi tiết: Lẩu phô mai Thụy Sĩ

6. Thạch phô mai 

Thạch phô mai là món ăn bắt nguồn từ miền Nam nhưng rất nhanh chóng thu hút sự chú ý của các tín đồ ăn vặt trên toàn quốc. Trong Nam thì món thạch này xuất hiện nhiều ở các hàng chè, trà sữa nhưng ở ngoài Bắc mới có khá ít hàng có món thạch độc đáo này.

Món thạch phô mai nước dừa ngòn ngọt, mằn mặn nhiều màu sắc nhìn là muốn ăn thử ngay! 

>> Xem và lưu lại công thức chi tiết: Thạch phô mai

7. Bánh tiramisu phô mai

Cách làm bánh tiramisu này hơi công phu nhưng bánh sẽ đúng vị và cực đẹp mắt luôn. Đây là một trong những loại bánh ngon, nổi tiếng của Ý. Hãy làm thử 1, 2 thậm chí là 3 lần, biết đâu đây sẽ là món chủ chốt của bạn thì sao?

>> Xem và lưu lại công thức chi tiết: Bánh Tiramisu phô mai

8. Pizza phô mai

Có rất nhiều kiểu pizza nhưng pizza ngon nhất là phải có một lớp phô mai vừa dai vừa dày. Khi lấy miếng bánh đầu tiên, phô mai kéo dài ra được dứt mãi mới ra là thích lắm!

>> Xem và lưu lại công thức chi tiết: Bánh pizza

9. Thịt gà cuộn phô mai

Phô mai trong món thịt gà cuộn không dai xốp như phô mai trong các loại bánh mà là miếng phomai mỏng mềm phía trên thịt bò, nhìn thôi đã muốn chảy nước miếng. 

>> Xem và lưu lại công thức chi tiết: Thịt gà cuộn phô mai

10. Chả giò cuộn phô mai

Chả giò cuộn pho mai béo béo, mềm mềm lại bùi bùi dễ ăn, bạn có thể tranh thủ khoảng 30p vừa cuốn vừa chiên có thể làm để ăn vặt hay nhâm nhi lúc đọc sách.

>> Xem và lưu lại công thức chi tiết: Chả giò cuộn phô mai

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác