Blog

[Tổng hợp] Cách làm các loại muối chấm (đồ chấm) thơm ngon

bởi Dun Dun
Tue, 04 Apr 2017 18:02:00 GMT

Mỗi món ăn sẽ có những loại đồ chấm, muối chấm phù hợp, nếu không có đồ chấm ngon thì món ăn trở nên không còn thú vị nữa. Nước chấm còn là linh hồn của món ăn. Tùy loại món ăn như ốc luộc, hải sản hay hoa quả như xoài cóc ổi sẽ có đồ chấm đi kèm tạo hương vị.

Cách Làm Các Loại Muối Chấm Cóc, Ổi, Xoài Ngon Chuẩn Vị

Chắc hẳn các bạn ai cũng ít nhiều có thói quen ăn đồ chua phải không? Nhất là những món muối chấm - muối ớt mằn mặn giúp trung hòa được độ chua của trái cây. Sẽ thật tuyệt vời khi mà trong nhà mình lúc nào cũng có hũ muối chấm (đồ chấm) cóc ổi xoài mận để sẵn, để việc ăn vặt không bị gián đoạn. Hãy cùng Cooky học cách làm các loại muối chấm (đồ chấm) tại nhà, để bạn có thể tùy ý lúc nào mang ra chấm cùng cùng hoa quả.

Trái cây luôn là món ưa chuộng của nhiều bạn trẻ vào những ngày hè nóng bức. Chỉ đơn giản là một miếng xoài cùng chén mắm ruốc cay cay hay một chén muối chấm  nhỏ thì cơn nóng của mùa hè được xoa dịu ngay lập tức. Nhiều lúc thèm cái vị mằn mặn của muối ớt, cái vị thơm ngon của mắm ruốc thì lại chẳng thể nào có sẵn trước mắt được. Để giải tỏa cho những cơn thèm khó đoán, thì bạn hãy làm cho mình các loại muối chấm thơm ngon, cất sẵn vào tủ để lúc thèm là có ăn ngay!


Buổi trưa mà buồn miệng thì có vài miếng trái cây chấm cùng chén muối ớt thì không còn gì để buồn nữa.

Muối chấm - Muối ớt rau răm

Một chút biến tấu với muối ớt, thay đổi khẩu vị một tí bạn sẽ cực bất ngờ cho xem. Muối chấm này hội tụ đủ vị cay mặn ngọt, chua thanh từ lá giang và không thể nào thiếu được mùi rau răm thơm đọng lại cuối cùng, chấm cùng xoài ổi gì cũng ngon không cưỡng lại được.


Tham khảo cách làm muối ớt rau răm ngay tại đây.

Với muối chấm - muối ớt rau răm thì bạn chỉ sử dụng lá rau răm và bỏ phần thân vì khi xay rau răm thì phần thân còn lại xơ rất nhiều ăn sẽ không ngon. Cho xay nhuyễn rau răm cùng với những trái ớt đỏ căng mọng, muối hột và chút gia vị kèm theo, nhất là phải có lá giang hoặc thay thế bằng các loại lá khác có vị chua nhẹ như lá cóc hoặc lá me. Rồi rang đến khi muối chấm tơi ra là được, hương vị và màu sắc của muối ớt rau răm lại khiến bạn muốn thử ngay lập tức. Bạn có thể bảo quản muối chấm - muối ớt rau răm trong hũ thủy tinh sạch dùng dần.

Muối chấm - Mắm ruốc chấm xoài cóc

Tiếp theo phải kể đến món muối chấm làm say lòng biết bao nhiêu bạn gái, không gì khác chính là mắm ruốc xào, thường thấy trên các xe đẩy cóc xoài ổi dọc vỉa hè. Cái tên thân thương là mắm ruốc xào, bởi mùi thơm của mắm ruốc quyện cùng mùi tỏi phi thơm lan tỏa, sền sệt, mằn mặn ngọt ngọt lại cay cay, chấm với xoài cóc ổi thì không gì sánh bằng.


Tham khảo cách làm món mắm ruốc xào

Với cách làm muối chấm - mắm ruốc xào, bạn có thể sử dụng tỏi xay được mua ngoài chợ, nếu muốn an toàn và vệ sinh bạn có thể mua về nhà rồi tự xay. Vì tỏi ớt xay sẵn ngoài chợ hay bị lẫn củ hư vào.

Tiếp đến cho thêm đường và nước lọc vào chén mắm ruốc nguyên chất, khuấy đều cho đường tan bớt.

Trước khi cho hỗn hợp vào chảo dầu thì nên phi tỏi nên làm dậy mùi thơm rồi cho ớt xào cùng. Sau đó mới sên mắm ruốc, lúc thấy hỗn hợp sệt lại thì thêm vào nước cốt chanh để giảm độ mặn của mắm mà vẫn giữ được độ sệt không bị loãng của mắm, thay vì cho nước lọc vào. Mắm sệt lại thì đợi nguội rồi cho vào hũ để nơi khô mát dùng dần.

Mỗi lần ăn, bạn dùng muỗng sạch để lấy phần vừa đủ dùng, tuyệt đối không dùng đũa muỗng chưa rửa, hay đũa mang đang ăn để múc mắm, mắm sẽ hỏng chỉ sau 1 đến 2 ngày.

Có công thức rồi, bạn có thể tự làm muối chấm - mắm ruốc xào này ngay tại nhà để dành nhâm nhi với bạn bè, đem chấm với xoài cóc hết sảy luôn. Hay trời mưa mà không có gì ăn, thì mang mắm ra ăn chung với cơm nóng và rau củ luộc cũng cực ngon nhé!

Muối chấm - Muối ớt rang

Nhắc đến trong danh sách muối chấm (đồ chấm) cóc xoài, thì không thể thiếu muối ớt rang. Nếu bạn là người hay ăn vặt nơi công sở và đã từng tiếc nuối khi ăn vài trái cóc, vài miếng ổi và một ít xoài đang rất thì muối chấm lại không còn? Và mỗi khi “buồn miệng”, thèm một ít muối ớt thì lại không có ngay lúc đó. Giải quyết ngay vấn đề nan giải này, thì hãy bắt tay ngay vào bếp để làm cho mình hũ muối chấm - muối ớt rang để dự phòng lúc thèm nhé!


Tham khảo cách làm muối ớt rang ngay tại đây.

Với cách làm muối chấm - muối ớt rang không quá khó, chỉ cần những trái ớt sừng mua về thì bỏ hạt ra cắt nhỏ, giã nhuyễn cùng muối hột. Bí quyết cho muối ớt rang ngon là bạn phải dùng muối hột.

Sau đó cho thêm đường và bột ngọt vào giã cùng rồi đem rang khô trên chảo, rồi lại đem đi giã thêm lần nữa và mang đi rang lại lần thứ 2 đến khi nào mà hạt muối tơi ra là đã xong rồi đó. Chỉ cần chờ nguội và cho vào hũ để bảo quản thôi.

Vậy là mỗi lần thèm muối chấm - muối ớt rang thì không cần phải chạy đi kiếm xe bán trái cây hay phải đi mua nguyên hũ muối nữa mà bạn có thể tự làm muối chấm - muối ớt rang với những nguyên liệu đơn giản dễ kiếm và cách làm thì lại cực kì dễ.

Muối chấm - Muối tôm

Muối chấm thì còn phải nhắc đến muối tôm, dường như khi có chén muối tôm bên cạnh các món trái cây đều trở nên hấp dẫn hơn hẳn. Nghe nói đến muối tôm thì bạn có thể hình dung ra trong đó chắc chắn sẽ có muối và tôm, nhưng làm thế nào ngon như muối tôm được bày bán mới là điều quan trọng. Hãy tự làm cho mình một hũ muối tôm để dành mỗi khi thèm là có ngay liền.


Tham khảo cách làm muối tôm

Trước làm muối chấm - muối tôm, thì bạn nên đem tôm khô đi ngâm nước nóng một lúc cho mềm rồi mới tiến hành  xay nhỏ, rồi tán đều trên chảo nóng cùng với một ít bột ngọt.

Còn muối hột thì rang cho khô đến khi hạt muối chuyển sang trắng đục thì đem giã hơi nát, rồi sau đó xay nhuyễn.

Đem hỗn hợp muối cùng ớt xay và tỏi xay đảo đều trên lửa nhỏ với đường và chút xíu bột ngọt. Khi hỗn hợp muối ớt đã khô ráo thì cho tôm vào, rang cho đến khi muối tôm khô ráo, gia vị bám đều lên tôm khô là được.

Muối chấm - muối tôm là một mặt hàng dân dã được nhiều người ưa chuộng, đã trở thành một nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực người Việt. Điều quan trọng của cách làm muối tôm này là phải canh lửa và rang đều tay để hạt muối có màu gạch cũng như hương thơm đặc trưng của muối tôm. Chuẩn bị sẵn trái cây tươi để cùng thưởng thức ngay món muối tôm cay này nào.

Muối chấm - muối xí muội chấm xoài xanh

Với những cô nàng thích muối chấm mà vị chua át nhiều hơn thì muối xí muội là sự lựa chọn hàng đầu rồi, đặc điểm của món muối xí muội này là vị xí muội mơ rất thơm, thêm cả bột đinh hương và bột cam thảo nữa nên ăn rất hợp, đảm bảo đến cả những bạn lười ăn trái cây cũng phải thích cho xem.


Tham khảo cách làm món muối xí muội

Với cách làm muối chấm - muối xí muội này, thì mình dùng muối hạt nhỏ đảo đều trên chảo cùng với bột đinh hương và bột cam thảo. Nếu không thích mùi đinh hương thì bạn có thể gia giảm bột đinh hương tùy theo khẩu vị. Đặc biệt phần quan trọng nhất trong món muối chấm này là thịt của xí muội mơ băm nhuyễn rồi hòa cùng với nước mơ. Chỉ cần hòa phần xí muội cùng phần muối trên chảo, nêm thêm ít đường rồi rang cho cho đến khi muối khô là xong.

Hỗn hợp muối xí muội sau khi được kết tinh lại, rất phù hợp cho việc chấm các loại quả. Muối chấm - muối xí muội có mùi thơm của ô mai mơ, vị mặn ngọt dịu. Mọi loại hoa quả chua chua chát chát sẽ trở nên ngon lành hơn khi được chấm với muối xí muội là cân bằng lại này!

Giờ đây bạn không còn lo lắng mỗi khi thèm lại không biết đi đâu mua rồi nhé, thêm vài công thức làm đồ chấm hay ho giữ trong người cũng hay mà!

Cooky hy vọng bạn thành công!

Cách làm các loại muối chấm (đồ chấm) hải sản thần thánh ngon quên đường về

Cách làm 5 loại muối chấm (đồ chấm) hải sản thơm ngon phổ biến là muối tắc, muối tiêu chanh, muối ớt xanh siêu đơn giản.

Cooky xin tổng hợp lại 5 loại nước chấm hải sản thơm ngon, ăn một lần là khó quên liền. Vừa đơn giản lại tiết kiệm dễ dàng thực hiện ngay tại nhà, bạn thử áp dụng làm thử những loại nước chấm này và thưởng thức, chắc chắn bạn sẽ “gục ngã” liền luôn.

Cách làm nước chấm hải sản không khó nhưng để nước chấm có mùi vị thơm nồng và ngon lành thì bạn cũng phải có vài bí quyết hay ho đó, bạn tham khảo thêm 5 loại đồ chấm dưới đây nhen!

Muối chấm hải sản

Đây là công thức dạo gần đây đang rất hot, được các mẹ công nhận là thơm ngon, kích thích vị giác và cả khứu giác. Bỏ túi món này ngay thôi bạn ơi, với cách làm cực đơn giản mà lại thu hút hơn các loại đồ chấm khác rất nhiều, chỉ cần biến tấu chút xíu thôi mà ngon đến đậm đà.

>> Xem thêm: Muối ớt sả tắc chấm hải sản

Các nguyên liệu cơ bản để làm nên muối ngon là đường, muối, chanh, ớt, sả và tắc. Xay nhuyễn toàn bộ hỗn hợp muối hột cùng với đường, ít vỏ chanh, bột ngọt thì có thể không cho nếu bạn không thích ăn và một ít nước cốt chanh điều chỉnh sao cho vừa với khẩu vị. Xay sao cho muối có màu hơi đục, keo sệt và mịn là được. Sau đó cho thêm các nguyên liệu khác như tác, sả, ớt đã thái nhỏ vào trộn đều lên.

Muối có vị chua cay và mùi thơm nồng sả tắc, rất kích thích vị giác, đem ra ăn kèm với các món hải sản như tôm, mực, bạch tuộc, ốc... hay các món luộc khác như chân gà, thịt luộc... cũng rất ngon. Đây cũng là một gợi ý khác hay cho các món ăn tiệc BBQ cùng gia đình, bạn bè những dịp cuối tuần.

Muối ớt xanh

Hải sản, ốc hay đồ nướng chắc chắn không thể thiếu một chén nước chấm ngon. Muối ớt xanh là một trong những đặc sản của Nha Trang với hương vị độc đáo khác biệt đã đánh ngục bao tín đồ mê hải sản và đồ nướng. Một chén muối ớt xanh chua chua mặn mặn, cay rất êm, thơm nức mũi không hề giống bất cứ một loại nước chấm nào.

>> Xem thêm: Muối ớt xanh

Trong ớt sừng có hoạt chất capsaisin giúp đốt chát calo, rất tốt cho bạn nào sợ tăng cân vì ăn uống. Ớt sừng xanh rửa sạch, không dùng hạt nha rồi xay nhuyễn cùng với lá chanh cắt nhỏ, thêm ít nước cốt chanh và gia vị cần thiết vào cùng. Cho ra chén, rất đơn giản mà không tốn nhiều thời gian. Muốn cho muối ớt xanh ngon lành hơn thì bạn có thể nướng ớt sừng trước và cạo lấy thịt ớt để xay, đảm bảo sẽ đậm vị hơn hẳn cho xem.

Muối ớt xanh có vị đậm đà, thơm nức mùi tinh dầu lá chanh, mằn mặn của muối, cay nồng rất êm của ớt sừng xanh thích hợp với những món hải sản nướng. Không chỉ để chấm hải sản trong khi ăn, muối ớt xanh còn được dùng để ướp hải sản cho món nướng. Vị cay cay nồng nàn của ớt sẽ khiến các món tôm nướng, bạch tuộc nướng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Muối ớt đỏ

Bên cạnh muối ớt xanh thì muối ớt đỏ cũng hấp dẫn không kém luôn nhé. Muối ớt đỏ đặc sánh, có màu đỏ đẹp mắt, vị chua cay, mặn ngọt cực đậm đà, hứa hẹn sẽ là một loại nước chấm hoàn hảo cho các bữa cơm gia đình hay các buổi tiệc nướng vào cuối tuần.

>> Xem thêm:  Cách làm muối ớt đỏ - Nước chấm hải sản và đồ nướng ngon này nhé

Nước mắm chấm hải sản

Nước mắm chấm hải sản có vị cay cay, chua chua và mặn ngọt rất hấp dẫn. Nước chấm có màu xanh lục làm chủ đạo, điểm xuyến thêm ít điểm đỏ trông thêm đẹp mắt. Có được chén nước chấm này, đảm bảo các món hải sản sẽ càng thêm tròn vị.

>> Xem thêm: Nước mắm chấm hải sản

Muối tiêu chanh

Muối tiêu chanh này thì chắc ai cũng làm được rồi nhưng mà độ ngon thì tùy thuộc vào bí quyết của từng công thức đó, Cooky chia sẻ cách làm muối tiêu chanh đúng bài cho các bạn, không phải loại muối tiêu mặn chát mà bạn hay ăn ngoài quán đâu nha, ăn vào ngòn ngọt chua cay, muối tiêu chanh mà sền sệt đậm đà, chan cơm nóng ăn còn được đó.

>> Xem thêm:  Muối tiêu chanh

Đương nhiên là cần muối rồi nè, rang muối cùng tiêu vào chảo, đảo đều nhanh tay khoảng 30 giây rồi cho ra chén nhỏ, tiếp đến cho bột ngọt vào trộn đều. Bạn có thể thêm ớt nếu muốn ăn cay, rồi vắt lấy nước cốt chanh trộn đều vào. Mà phải canh lượng nước chanh nha, nhiều nước chanh quá sẽ loãng không ngon đâu. Xong rồi nè, rất dễ làm đúng không nào?

Muối tiêu chanh chấm cùng thịt gà, cua, ghe luộc thì hết sảy luôn. Bạn có thể dùng thêm hành khô thái lát, mù tạt hay lá chanh.... để phù hợp với từng món ăn nè.

Bạn có loại muối chấm (đồ chấm) hải sản nào khác nữa không? Hãy chia sẻ cùng Cooky với nào!

Có thể bạn quan tâm:

Cách làm các loại nước mắm chấm ốc luộc ngon xuýt xoa đến người không thích ốc cũng phải ghiền

Ngay tại nhà bạn cũng có thể pha nước chấm ốc luộc cực ngon như ngoài hàng luôn, như nước mắm gừng, nước mắm tắc hay nước mắm me…

Có nhiều cách pha chế nước chấm ốc luộc, Cooky tổng hợp lại 3 công thức nước chấm cơ bản cũng như ngon lành và dễ làm nhất nhé. Chén nước chấm ngon, khiến món ốc của bạn hấp dẫn hơn nhiều, để có chén nước chấm thơm ngon cũng cần có bí quyết riêng. Nước chấm có thể nói là linh hồn của món ốc luộc!

Thời tiết Sài Gòn trở lạnh, quây quần bên nhau và thưởng thức món ốc luộc nóng hổi thì thú vị biết bao. Trong thời tiết lạnh, thịt ốc giòn giòn ngọt thơm, được chấm cùng với nước chấm cay cay ngọt hài hòa mới cảm nhận được hết vị ngon của món ốc luộc này. Bạn có thể tùy biến, lựa chọn cho mình cách làm tiện lợi và phù hợp nhất với khẩu vị bản thân đi nhé!

Nước mắm gừng

Nhắc đến các loại nước chấm ngon với ốc luộc thì phải nói đến nước mắm gừng. Món ốc ngon cũng phải dựa một phần của nước chấm nữa, không phải ai cũng làm nước mắm gừng ngon đâu nhé! Nước mắm gừng phải đậm đà, cay nồng thơm phức. Đã ăn ốc thì nhất định phải có nước mắm gừng.

Cách làm nước mắm gừng không hề khó, mỗi người đều sở hữu một cách pha độc đáo riêng và đây là cách mà Cooky đã thực hiện với tuyệt chiêu giúp món nucows chấm có vị ngọt thanh hơn gấp nhiều lần. Giã gừng cùng ớt tươi và tỏi, nhớ là phải giã thật nhuyễn nhé, sau đó nêm thêm đường phèn giã nhuyễn cùng đường trắng và nước mắm. Khuấy đều cho hỗn hợp sệt lại.

Sử dụng đường phèn sẽ tạo độ ngọt hậu rất thanh cho nước mắm.

Cuối cùng vắt chanh vào chén và khuấy đều thêm lần nữa là xong rồi nè! Hãy nếm thử một ít và cân bằng theo khẩu vị nhà mình nhé. Một khi đã có bí kíp cách làm mắm gừng ngon thì chắc chắn, món ăn nào bạn trổ tài cũng được cả nhà khen nức nở luôn đó!

Nước mắm chấm ốc luộc

Sự lựa chọn thứ hai sau nước mắm gừng là nước mắm có thêm gừng và lá chanh. Cách làm nước mắm này cũng khá nhanh và dễ thực hiện, lại có vị chua chua muốn ăn cùng với ốc luộc hoài thôi.

Phần chế biến nước mắm bao giờ cũng quan trọng hết, băm nhỏ các nguyên liệu như gừng, tỏi, ớt và sả cho ra chén. Còn lá chanh thì rửa sạch và cắt sợi nhỏ cho vào cùng hỗn hợp. Hòa tan nước mắm cùng đường trắng, nước chanh rồi cho tất cả hỗn hợp sả gừng khuấy đều là xong.

Cách làm đơn giản lại là món quen thuộc của mọi người, nhưng chỉ cần với chút biến tấu hơn là món chấm đã trở nên ngon lành hơn bình thường. Để thưởng thức món ốc luộc vừa nóng vừa ngon với chén nước chấm hấp dẫn, tốt nhất bạn nên chuẩn bị bát nước chấm ốc trước khi đi luộc ốc để có thể ăn ngay sau khi luộc ốc xong mà không cần chờ thời gian làm nước chấm.

Nước mắm tắc

Nói đến các loại nước chấm với ốc luộc còn phải kể đến nước mắm tắc, nước mắm tắc ngon đúng vị khi ăn phải có vị mặn vừa phải, ngọt của đường và chua nhẹ của tắc. Nếu muốn nước mắm tắc có độ sệt, sánh hơn thì bạn nên nấu thay vì sử dụng cách pha thông thường.

Bắc nồi lên bếp và cho lần lượt nước lọc, nước mắm và đường trắng vào khuấy đều, nhớ để lửa nhỏ cho đường tan hết và mắm bắt đầu sệt lại thì đem để nguội ra chén. Vắt nước cốt tắc cho vào và khuấy đều, nên nhớ là không nên vắt tắc vào khi hỗn hợp nước mắm còn nóng như vậy sẽ làm nước chấm có vị đắng. Để kiểm tra độ sệt, sánh của nước mắm khi nấu bạn chỉ cần nghiêng nồi, dùng muỗng múc nước mắm lên, cho nhỏ giọt. Nước mắm chảy từ từ, chậm chứng tỏ đã đạt chuẩn. Cuối cùng, cho ớt cắt nhỏ vào là xong. Trang trí thêm vài lát tắc cắt mỏng để nước chấm thêm đẹp mắt.

Nếu không có thời gian nấu nước mắm tắc bạn có thể pha theo cách thông thường, nhưng độ ngon, ngọt của nước mắm sẽ không sánh bằng phương pháp nấu này. Trời lành lạnh, chấm miếng ốc với miếng mắm tắc ngon hết sảy, giòn giòn của ốc, vị chua mặn của mắm tắc kết hợp thật hoàn hảo biết mấy!

Nước mắm me

Ngoài nước mắm gừng, nướcmắm tắc, nước mắm chua ngọt thì đã có thêm nước mắm me là sự lựa chọn với nước chấm ốc luộc đi kèm ngon không kém.Vị chua chua của me chín, thơm của hành tỏi, mặn của nước mắm, ngọt của đường, cay cay của ớt, tất cả hòa quyện vào nhau thật hài hòa, kích thích vị giác. Ăn một lần là nhớ mãi.

Phi thơm hành tím, tỏi với dầu ăn cho thơm rồi cho nước cốt me, mắm, đường trắng và nước lọc và khuấy đều cho đường tan, hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp. Cho nước mắm me ra chén, thêm ớt cắt nhỏ vào nếu muốn ăn cay. Vị chua, ngọt, cay, mặn hòa quyện, càng ăn càng thấy ngon. Chấm cùng với ốc luộc cũng ngon không kém luôn.

Cách pha nước mắm me cho các món nướng, hải sản hay ốc luộc không hề khó, thay đổi bằng mắm tắc bằng mắm me có khi bạn mê me hơn cho xem. Nước mắm me có thể dùng xào chung với ốc các loại luôn, còn hơn khi chấm nữa, chỉ nghĩ đến thôi là muốn ăn ngay và liền luôn!

Chỉ cần vài bước đơn giản đã có tô nước chấm ốc ngon tuyệt vời rồi, tùy theo sở thích của mỗi người mà chúng ta gia giảm độ chua, mặn, ngọt, cay tùy ý nha. Cooky chúc bạn có món nước chấm ốc luộc ngon tuyệt nè!

Dun Dun

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tổng hợp kinh nghiệm kho cá không tanh, màu đẹp chắc thịt, từ các mẹ Dưới đây là tổng hợp những kinh nghiệm kho cá ngon, không tanh, có màu đẹp từ các mẹ khắp mọi miền. Cùng chia sẻ cho nhau để giữ lửa gia đình mình thêm mặn nồng Tổng Hợp 10 Món Bánh Ngon Kết Hợp Vị Lá Dứa Thơm Nức Mũi Lá dứa là chất tạo màu và tạo mùi tự nhiên trong làm bánh. Lá dứa là thành phần tạo nên điểm nhấn màu sắc cũng như mùi thơm dậy mùi của rất nhiều món bánh ngon. Lưu ngay 10 món bánh ngon sau đây nhé! [Video] Tổng hợp 10 món làm từ tôm tưởng không ngon mà ngon không tưởng Dưới đây là tổng hợp 10 công thức chế biến từ tôm, cho bạn giải ngán trong mỗi bữa ăn rất hiệu quả đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác