Blog

10 món ăn vặt ngon nhất thời sinh viên mà bạn không thể không nhớ đến

bởi Dun Dun
Mon, 12 Oct 2020 11:08:00 GMT

Nói đến thời sinh viên thì không thể không nói đến những món ăn vặt ở cổng trường, từ bánh tráng trộn, xoài lắc...cho đến bột chiên, phá lấu. Những món này thường giá khá mềm, lại cực ngon, vậy bạn đã từng ăn món nào rồi? Điểm danh những món ăn vặt thần thánh thời sinh viên nhé!

Nói đến thời sinh viên thì không thể không nói đến những món ăn vặt ở cổng trường, từ bánh tráng trộn, xoài lắc...cho đến bột chiên, phá lấu. Những món này thường giá khá mềm, lại cực ngon, vậy bạn đã từng ăn món nào rồi? Điểm danh những món ăn vặt thần thánh thời sinh viên nhé!

1. Bánh tráng trộn

Đây chính là món ăn vặt điển hình và khá quen thuộc không chỉ riêng với sinh viên mà còn với cả giới văn phòng. Từ nguyên liệu đơn giản là bánh tráng được kết hợp với tôm khô, xoài sợi, sa tế, trứng cút, khô bò...chua chua mằn mặn rất dễ gây nghiện. Chỉ với giá 10k/bịch bạn có thể cho thêm vào món gì bạn thích để trộn cùng bánh tráng.

Không chỉ riêng ở cổng trường mà bạn có thể đến hồ Con Rùa hay bánh tráng trộn khá nổi tiếng ở đường Nguyễn Thượng Hiền để thưởng thức.

Xem và lưu lại cách làm Bánh tráng trộn

2. Bánh tráng nướng

Nhắc đến bánh tráng trộn mà không nói đến bánh tráng nướng thì không được. Bánh tráng nướng ở Sài Gòn khá khác biệt với các vùng miền, còn được mệnh danh là “pizza Việt”. Cũng với nguyên liệu là bánh tráng nhưng hương vị của bánh tráng nướng hoàn toàn khác với bánh tráng trộn, từ mùi bơ thơm phức kết hợp với tôm khô, trứng cút, tương ớt, có loại thêm vào thịt bằm hòa quyện cho ra bánh tráng nướng thơm ngon, ăn hoài ăn mãi mà không ngán. Bánh tráng nướng cũng có giá vào tầm 10k trở lên.

Khu kí túc xá của nhiều trường đại học cũng tụ tập khá nhiều xe đẩy bánh tráng nướng, bạn còn nhớ?

Bánh tráng mắm ruốc Phan Thiết

Xem và lưu lại cách làm Bánh tráng mắm ruốc bằng chảo chống dính

3. Bắp xào bơ

Trên xe bánh tráng nướng ngoài bánh tráng nướng còn có bắp xào bơ, món ăn vặt giá mềm không kém. Những chiếc xe đẩy trên khắp con đường ở Sài Gòn, mùi bơ thơm khắp những nơi cô chú đẩy qua, bắp được xào với nhiều 3 nguyên liệu đơn giản nào là bơ, ruốc, hành thế thôi nhưng lại khiến ai ai cũng mê. Những hạt bắp thơm vừa mềm vừa hấp dẫn có giá từ 5k đến 10k, chỉ nghĩ đến mùi thôi cũng đủ để thèm khát rồi.

Nếu thời sinh viên chưa từng được thưởng thức món bắp xào bơ này thì ngay lập túc hãy thử nó đi, bạn sẽ cảm nhận được hết độ ngon của ẩm thực đường phố Sài Gòn.

Xem và lưu lại cách làm Bắp xào bơ hành

4. Gỏi cuốn

Thời sinh viên mà chưa ăn gỏi cuốn là tiếc lắm luôn, giữa giờ giao tiết chạy ra mua vài cuốn trước cổng trường, ăn cùng với đám bạn, cái hương vị ấy sau khi ra trường chắc chắn sẽ không tìm lại được. Cũng có bánh tráng ở đây nhưng lại là bánh tráng loại mềm, có tôm luộc, rau tươi, thịt luộc, thêm chút rau sống được cuốn lại. Quan trọng nhất là nước chấm mắm với gỏi cuốn, nào là mắm me, nào là mắm ruốc, tùy loại nào mà bạn thích.

Xem và lưu lại cách làm Gỏi cuốn tôm thịt

5. Xoài lắc

Món xoài lắc chỉ mới nổi khoảng 2 - 3 năm trở lại đây thôi, nhưng nó lại hot không kém bánh tráng trộn, bánh tráng nướng. Thường bạn trái cây hoa quả người ta chỉ kèm theo một bịch muối tôm, thì xoài lắc đáp ứng đầy đủ yêu cầu của bạn khi nguyên miếng xoài thấm đẫm muối, ăn tròn cả vị. Xoài chua ngọt ăn kèm với vị mằn mặn của muối tôm thì hết sảy, đi theo xoài lắc còn có ổi lắc, cóc lắc...Chỉ cần nhắc đến là đủ “chảy nước miếng” rồi.

Với 10k/ly đầy ú nụ xoài lắc thì quá rẻ rồi đúng không?

Xem và lưu lại cách làm Xoài lắc muối ớt

6. Há cảo

Bên cạnh những chiếc xe đẩy bánh mì thịt, bánh tráng nướng, gỏi cuốn thì còn có một chiếc xe há cảo nho nhỏ thu mình trong đó. Há cảo là món ăn của người Hoa, ban đầu chỉ có ở khu quận 5 quận 11, sau đó họ di chuyển ra trước cổng trường và biến thành món ăn vặt không thể nhắc đến của thời sinh viên. Có đầy đủ kiểu biến tấu há cảo, từ luộc cho đến chiên, rồi có cả xíu mại, cho thêm miếng nước tương được chế biến đi kèm, ai thích ăn ớt thì kêu anh/chị cho thêm “vài muỗng” cay cay, the the.

Sau giờ học mà ăn miếng há cảo nóng hổi thì ngất ngây.

Xem và lưu lại cách làm Há cảo nhân tôm thịt

7. Cá viên chiên

Bỏ qua cá viên chiên trong những món ăn vặt thời sinh viên thì thật thiếu sót, từng cây xiên que có giá từ 5k/xiên cho đến 7k/xiên đầy đủ có trên chiếc xe đẩy viên chiên. Nào là cá viên, bò viên, đậu bắp, trứng cút, chả cá...còn rất rất nhiều, thích cái nào là lấy cái đó, chiên lên ăn nóng luôn, chấm với tương đen, tương đỏ, có xe đẩy bán kèm với đồ chua ăn còn hết sẩy hơn nữa.

Không chỉ riêng ở các khu trường đại học, các khu kí túc xá mới có xe đẩy viên chiên, giờ đây người ta còn mở tiệm riêng để chuyên bán cá viên chiên như ở quận 10, quận 5.

Xem và lưu lại cách làm Cá viên chiên sốt me

8. Tàu hũ

Nhắc đến tàu hũ nóng thì cũng phải nói tới tàu hũ đá, trời lành lạnh mà thấy cô gánh thùng tàu hũ là “quắt” tay liền không đợi, sau rồi một đứa trong lớp mà mua kiểu gì cả lớp cũng kéo ra mua theo. Từ nóng đến đá, loại nào cũng yêu thích, bởi chỉ với 5k/ly mà nào là nước đường gừng, nước cốt dừa, bột lọc thơm lừng đi kèm. Nói vậy thôi chứ bất kể trời nắng mưa gì cũng tàu hũ nóng hết, bởi vì cái vị tàu hũ nóng cứ “lôi cuốn” làm sao.

Viết bài này là nhớ nhiều về thời sinh viên còn mỗi 10k trong túi cuối tháng, thấy gánh tàu hũ cũng ráng làm 1 ly mới chịu. Cả đám trong lớp mỗi đứa cứ réo cô bán tàu hũ 1 câu “Cô ơi, đừng bỏ nước cốt dừa nha” “Cô ơi, nhớ là tàu hũ nóng hết nha, đừng bỏ đá không có ngon!”...

Xem và lưu lại cách làm Đậu hũ với đường nho

9. Bánh khoai mỡ

Không tàu hũ thì chỉ có bánh khoai mỡ, lạ lùng cái vị bánh được nêm nếm cẩn thận mà không cần chấm gì cũng thấy ngon. Vỏ ngoài bánh khoai mỡ giòn rụm, bên trong bùi bùi, lại thêm màu tím bắt mắt của khoai mỡ, hương vị thơm ngon theo suốt thời sinh viên. Với 15k bạn đã có ngay 20 - 25k viên bánh khoai mỡ nóng hổi, muốn ăn tới đâu chị bán bánh làm tới đó. Hầu như bánh khoai mỡ được bán nhiều ở các làng đại học và trường đại học có cho phép buôn bán.

Mua 1 bịch bánh khoai mỡ vào lớp, kiểu gì mình cũng chỉ kịp ăn 1 - 2 miếng là cùng, vì “cho tao một miếng”,“cho tao nếm thử đi, cái gì lạ quá vậy?”... Nhớ thời sinh viên quá!

Xem và lưu lại cách làm Bánh khoai mỡ

10. Dừa tắc

Sau mấy món ăn mà không có uống thì không được, sau trà đào dầm các kiểu thì phải kể đến dừa tắc. Nước dừa thêm chút tắc rim hòa cùng là mát ruột mát gan, chất lượng cả một buổi học luôn. Giống như trà chanh ngoài Hà Nội thì dừa tắc là một trong những sự lựa chọn trong những ngày nắng nóng.

Với giá chỉ 6k/ly thì dừa tắc cũng là nơi chốn cho cả đám sinh viên ghé qua ngồi tám chuyện đủ thứ trên đời.

Xem và lưu lại cách làm Nước dừa tắc chua ngọt

Bạn có nhớ thời sinh viên không?

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Món Ăn Vặt Hot: 7 Món Ăn Vặt Cực HOT Và Ngon Cho Giới Trẻ Hiện Nay Các món ăn vặt đang hot như: bánh ướt lòng gà, bánh bông lan Đài Loan, mì trộn muối ớt, thịt nướng phô mai Thái Lan, Ốc hương xào phô mai. Cập nhật ngay các 7 món ăn vặt đang hót xình xịch này nhé! 6 món ăn vặt từ nếp mềm dẻo, thơm ngon ăn vào là ghiền của Thái Lan Bạn yêu thích ẩm thực Thái Lan và muốn tìm hiểu những món ăn vặt từ nếp thơm lừng của họ. Hãy cùng Cooky tham khảo qua bài viết này nha. 11 món ăn vặt gợi nhớ về tuổi thơ của những năm 1900 hồi đó Cả tuổi thơ dữ dội của bạn sẽ hiện diện trong bài viết này với 11 thức quà vặt chứa đựng kỉ niệm khó quên như bánh tằm, yaourt bịch, bánh cam... và cách làm.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác