Blog

Món Ngon Đậu Đỏ : 10 Món Ngon Đậu Đỏ Cầu Duyên Ngày Thất Tịch

bởi Kim Tuyến Malie
Tue, 25 Aug 2020 09:53:00 GMT

Từ xưa, mọi người thường chuyền tay nhau ăn đậu đỏ vào ngày Thất Tịch, nếu độc thân sẽ nhanh chóng tìm được ý trung nhân, nếu đã có đôi có cặp sẽ giúp tình yêu bền chặt hơn. Xem ngay 10 món ăn với đậu đỏ cực ngon, cực hấp dẫn và vào bếp ngay kẻo lỡ mối nhân duyên này nhé!

Từ lâu, người ta đã chuyền tay nhau về việc ngày lễ Thất Tịch mùng 7 tháng 7 ăn đậu đỏ để cầu tình duyên. Ăn đậu đỏ vào ngày Thất Tịch, nếu độc thân sẽ nhanh chóng tìm được ý trung nhân, nếu đã có đôi có cặp sẽ giúp tình yêu bền chặt hơn. Xem ngay 10 món ăn với đậu đỏ cực ngon, cực hấp dẫn và vào bếp ngay kẻo lỡ "mối nhân duyên" này nhé!

Đậu đỏ trong tiếng Trung có nghĩa là "hồng đậu" còn được gọi là đậu tương tư. Từ xưa, người ta thưởng chuyền tay nhau rằng ăn một bát chè đậu đỏ vào lễ Thất Tịch sẽ nhanh chóng tìm thấy ý trung nhân. Đậu đỏ lại là một trong những nguyên liệu tuyệt vời để làm ra những món chè ngon ngọt, món ăn vặt béo bùi, những món ăn đầy bổ dưỡng, nên dù có Thất Tịch hay không thì những món ăn trong bài viết này cũng rất đáng để thử đấy nhé!

1. Bánh trung thu chiên - với nhân đậu đỏ mềm ngọt

Không những Thất Tịch, mà vảo thời điểm này Trung Thu cũng đang đến rất gần. Vậy sao không thử nghiệm ngay món bánh trung thu chiên này?


Cùng tham khảo chi tiết cách làm Bánh Trung Thu Chiên nhân đậu đỏ nhé!

Nếu bạn không có một chiếc lò nướng nhưng vẫn muốn làm bánh trung, hãy thử công thức bánh trung thu chiên ngàn lớp hấp dẫn dưới đây nhé. Vỏ bánh khi chiên giòn rụm, nở ra thành nhiều tầng lớp đẹp mắt, bên trong là nhân đậu đỏ thơm mềm mịn đầy ngọt ngào.

2. Chè đậu đỏ thạch sương sáo - giòn dai ngọt mát 

Với ai yêu thích những món chè, chắc chắn sẽ không thể khước từ món ăn này.


Chi tiết cách làm món Chè Đậu Đỏ Thạch Sương Sáo tại đây nhé!

Chè đậu đỏ thạch sương sáo với đậu được nấu chín mềm, bùi bùi, ngọt ngọt quyện cùng thạch sương sáo mềm mát, trân châu củ năng dai dai và sữa dừa ngọt béo cực ngon sẽ làm bạn mê tít thôi.

3. Bingsu matcha đậu đỏ - ngọt ngào và dư vị thấm lâu

Bingsu matcha đậu đỏ là món ăn nổi tiếng làm mưa làm gió một thời trong giới ăn vặt đã quá quen thuộc với giới trẻ Việt Nam.


Bingsu matcha đậu đỏ

Nếu bạn chưa biết cách làm ra món ăn này, cùng học cách làm Bingsu thật chi tiết để trổ tài đảm đangh nhé, chắc chắn bạn sẽ không cần phải tốn quá nhiều tiền để đi ăn ngoài hàng nữa. 

4. Sữa đậu đỏ Tây hướng dương - ngon miệng dáng xinh

Các loại sữa từ hạt đã không còn xa lạ với mọi người. Nhờ sự nguyên chất và thiên nhiên mà chúng được rất nhiều người ưa chuộng.


Công thức nấu Sữa Đậu Đỏ Tây Hướng Dương

Món sữa đậu đỏ Tây hướng dương này thích hợp cho mọi thành viên trong gia đình, giúp lưu thông khí huyết, làm đẹp da, ngừa các bệnh về tim mạch, thanh nhiệt và phòng ngừa béo phì.

5. Nước đậu đỏ rang - thần dược dưỡng nhan

Nước đậu đỏ rang được các chị em chuyền tai nhau với cái tên thần dược dưỡng nhan. Muốn tìm được một nữa, đầu tiên phải xinh xắn đúng không nào?

 
Nước đậu đỏ rang đẹp da giữ dáng

Đậu đỏ chỉ cần rang lên và nấu thành nước, uống thay cho nước lọc đã có thể giúp giải nhiệt, đẹp da, giữ dáng, dưỡng thần sắc, hỗi trợ giảm cân và phòng ngừa được rất nhiều bệnh. Đây chắc chắn sẽ là món nước bạn nên nấu mỗi ngày đấy!

6. Bánh rán Doraemon Dorayaki -  trở về tuổi thơ với bánh rán nhân đậu đỏ

Tuổi thơ những ai đã gắn liền với bộ phim hoạt hình Doraemon chắc chắn không thể nào bỏ qua món ăn "truyền thuyết" này.


Cùng học các làm bánh rán Đoreamon ngay nha!

Món bánh Dorayaki là món ăn khoái khẩu của Doremon, chúng có một vị ngọt thơm ngon, béo ngậy nên không chỉ mình chú Doremon thích ăn tất cả các bạn nhỏ cũng đều thích đấy. Cách làm lại hết sức đơn giản, cùng tìm hiểu cách làm nhé! 

7.  Chè đậu đỏ bánh nếp - dai mềm ngon ngọt

Chè đậu đỏ bánh nếp cũng là một trong những món chè rất được "fan đậu đỏ" yêu thích.


Chè đậu đỏ bánh nếp

Đậu đỏ bùi bùi ăn cùng bánh nếp dai mịn, lại được nấu cùng đường phèn. Thất Tịch không có người yêu mà được ăn món chè này cũng cảm thấy ngọt ngào.

8. Nhân đậu đỏ bánh trung thu - mềm mịn ngọt tan

Nhân đậu đỏ bánh trung thu là một loại nhân khá phổ biến. Nếu làm được một mẻ nhân mìn màng, ngọt béo thì kết hợp với bất kỳ loại vỏ bánh nào bạn cũng sẽ có được những chiếc bánh trung thu tuyệt vời. 


Nhân đậu đỏ bánh Trung Thu

Ngoài bánh trung thu, loại nhân này cũng có thể áp dụng với những món ăn ngon khác như làm nhân chè trôi nước, bánh rán, nhân mochi,...

9. Chè sữa đậu đỏ khoai môn - béo bùi thơm dịu

Còn gì thích hơn ngày Thất Tịch mưa ngâu lành lạnh, trong bếp thơm lừng mùi chè ngọt béo nhỉ?


Cách nấu chè sữa đậu đỏ khoai môn

Chè sữa đậu đỏ khoai môn với những viên khoai béo dẻo, đậu đỏ mềm thơm cùng nấu với sữa tươi dậy mùi. Chỉ cần 30 phút là bạn sẽ có ngay một nồi chè ngọt ngào để nhâm nhi chờ "ý trung nhân" rồi đấy!

10. Canh củ sen hầm nấm đậu đỏ - ấm nóng và bổ dưỡng 

Còn nếu bạn muốn ăn một chén canh mặn với đậu đỏ? Đừng lo lắng, có ngay một món hầm đầy bổ dưỡng mà thanh nhẹ cho bạn đây!


Canh củ sen hầm nấm đậu đỏ

Món canh này còn rất thích hợp để thưởng thức vào những ngày mưa, củ sen hầm nấm đậu đỏ ngon lạ miệng cùng nấm ngọt thanh tao. Món canh này rất thích hợp cho bữa cơm gia đình hoặc có thể ăn riêng để bồi bổ đều rất ngon.

Ngoài những món ăn trên đây, còn có cả một sổ tay những món ngon với đậu đỏ cho bạn tha hồ lựa chọn nữa đây. Cùng lưu ngay bộ sưu tập Các món ăn ngon cùng đậu đỏ nhé!

Hi vọng bạn sẽ có được những món ăn ngon và tìm được điều mình mong muốn nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

3 Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Ngọt Bùi Cho Ngày Hè Nóng Bức Chè đậu đỏ luôn là món ngon được nhiều chị em ưa thích, bởi vị ngọt thanh và bổ dưỡng. Để món chè đậu đỏ được tăng thêm vị ngon, Cooky sẽ bật mí ngay với bạn cách nấu chè đậu đỏ ngon ngất ngây, đúng chuẩn ngoài hàng. Sữa Thực Vật : Cách Làm 5 Loại Sữa Từ Hạt Dễ Làm Tại Nhà Bổ Sung Dưỡng Chất Cách làm và công dụng 5 loại sữa từ hạt nguyên chất, sạch và bổ dưỡng như đậu nành, đậu phộng, mè đen, gạo lứt, sữa bắp giúp bạn dễ dàng làm sữa ngay tại nhà và có cơ sở để lựa chọn loại sữa phù hợp nhất cho bạn và gia đình. 10 loại sữa chua độc đáo đầy dinh dưỡng và tốt cho mọi lứa tuổi nhất định bạn phải làm thử một lần Những món ăn được biến tấu từ sữa chua như sữa chua nếp cẩm, sữa chua thạch lá nếp, sữa chua Hy Lạp,....Chị em lưu lại các công thức sữa chua ngon miệng này nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác