Blog

Gà Luộc Rồi Làm Món Gì Ngon? 5 Món Ăn Từ Thịt Gà Thừa Sau Bữa Tiệc Đầu Năm

bởi Dun Dun
Fri, 18 Jan 2019 18:18:00 GMT

Gà đã luộc rồi làm món gì ngon? Hay cách chế biến thịt gà thừa? là vấn đề mà các chị em hay gặp phải trong những ngày Tết. Thay vì ngồi vò đầu, bứt tóc để suy nghĩ nên chế biến tiếp thịt gà thừa như thế nào thì chỉ cần đọc lướt qua gợi ý "5 món ăn ngon từ thịt gà thừa cho dịp Tết" sau đây sẽ giúp bạn quyết định ngay, tận dụng hết nguyên liệu thịt gà và không hề bỏ phí nhé.

Gà đã luộc rồi làm món gì ngon? Hay cách chế biến thịt gà thừa? là vấn đề mà các chị em hay gặp phải sau bữa tiệc ngày đầu năm. Thay vì ngồi vò đầu, bứt tóc để suy nghĩ nên chế biến thịt gà như thế nào thì chỉ cần đọc lướt qua 5 gợi ý sau đây sẽ giúp bạn quyết định ngay, tận dụng hết nguyên liệu thịt gà và không hề bỏ phí nhé.

gà luộc rồi làm món gì ngon

1. Gỏi gà hành tây

Gỏi (nộm) luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các chị các mẹ giành cho thịt gà thừa. Nhưng thay vì trộn cùng hành tây rau răm thì hãy xem qua công thức gỏi gà này, khi kết hợp gà xé cùng với dưa leo, hành tây sẽ lại là một món ăn khác. Vừa nhâm nhi chút bia, ăn một chút gỏi gà xé phay trộn dưa hành giòn giòn lại có vị cay cay, chua chua đặc trưng của món gỏi sẽ khiến bạn chóng  nghiện.

Nguyên liệu làm Gỏi gà xé phay trộn dưa hành:

Hướng dẫn làm gỏi gà hành tây:

Bước 1: 200gr thịt gà xé còn thừa ướp với 1/2 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh tiêu. Trộn thật đều cho gà thấm gia vị.

Bước 2: Hành tây và hành tây tím cắt mỏng rồi ngâm nước đá 30 phút sẽ giảm được vị hăng của hành. 2 trái ớt sừng và 30gr rau răm bạn cũng cắt sợi rồi trộn đều tất cả với 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường .

Bước 3: Rau sau khi trộn bạn cho gà đã ướp gia vị vào nhé. Dùng găng tay trộn tất cả lại thật đều, nêm nếm lại cho vừa khẩu vị là đã hoàn thành. Bạn có thể dùng hành tím cắt múi cau tạo hình hoa sen rồi xếp gỏi vào nhé!

làm gì với gà luộc còn thừa

Vậy là đã hoàn thành xong món gỏi gà hành tây vừa đẹp mắt vừa tận dụng được gà thừa từ bữa tiệc đầu năm, vị chua chua ngọt ngọt, hăng nhẹ của hành tây sẽ giúp bạn chóng ngán nhanh chóng. 


>>Xem thêm: Cách làm gỏi gà hành tây ngay nhé!

2. Khô gà xé sợi

Bạn còn dư rất nhiều thịt gà luộc, ăn hoài kiểu luộc rất dễ gây ngán, vậy thì hãy làm ngay món khô gà lá chanh. Làm khô gà tại nhà? Vừa nhâm nhi thích miệng lại vừa “thanh lý” được món thịt gà thừa nữa, thật là tiện lợi, Cùng tham khảo ngay cách làm khô gà đơn giản này nhé!

Nguyên liệu làm Khô gà sợi:

Hướng dẫn làm Khô gà sợi:

Bước 1:  Rửa sạch ức gà sau đó cho vào nồi cùng hành tím, lá chanh và gừng cắt lát. Tiếp đến, đổ nước ngập thịt gà và cho vào 1 tí muối, sau đó đậy nắp nồi và bắc lên bếp để luộc. Trong quá trình luộc, dùng muỗng vớt bọt. Các bạn luộc gà trong khoảng 5 - 7 phút, sau đó tắt bếp và đậy nắp nồi trong khoảng 15 phút.

làm khô gà lá chanh

Bước 2:  Sau 15 phút vớt gà ra tô, nhớ chừa lại phần nước dùng để xào gà. Để thịt luộc hơi nguội rồi xé thành sợi nhỏ. Lưu ý không xé quá nhỏ khi xào sẽ bị nát gà.

Bước 3:  Cho 1 chén nước luộc gà vào chảo. Sau đó, cho vào bột ớt, nước mắm, ngũ vị hương, hành sả tỏi băm, và đường vào khuấy đều. Sau đó, bắc chảo lên bếp và cho phần gà đã xé sợi vào. Xào ở lửa lớn và liên tục đảo đều tay cho gà khô hết nước.


>>Xêm thêm: cách làm Khô gà sợi

3. Salad gà ngọt mát

Gà thừa thì phải làm gì nữa nhỉ? Làm salad gà biến tấu mới này nè! Gà được thái sợi nhỏ trộn cùng rau xà lách tươi ngon hấp dẫn,  có thể dùng làm món chính cho bữa cơm hay món ăn sáng đều thích hợp. Vừa có thể tận dụng hết thịt gà mà còn có được món ăn thơm ngon mới lạ, thật tuyệt, hãy lưu lại ngay công thức này để có thể biết thêm một cách chế biến với thịt gà thừa ngon miễn chê!

Nguyên liệu làm Salad gà ngọt mát:

Hướng dẫn làm Salad gà ngọt mát:

Bước 1: Luộc chín thịt gà, xé sợi, trộn thịt gà với 1/4 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh (hoặc giấm). Khoai tây luộc chín, nghiền mịn, có thể nêm một ít muối tiêu cho có hương vị. Hạt bắp Mỹ luộc chín. Bí đỏ luộc chín, cắt miếng. Trứng gà luộc chín, lột vỏ cắt đôi.

chế biến thịt gà đã luộc

Bước 2: Món salad chủ yếu dùng phương pháp luộc để làm chín nguyên liệu nên rất an toàn và thanh đạm, tốt cho sức khỏe. Đĩa salad hội tụ đủ các loại rau củ quả tươi sống, tinh bột và chất đạm, có thể dùng làm món ăn chính mà không sợ thiếu chất. Thành phần còn có bí đỏ, một lo


>>Xem thêm: Cách làm Salad gà ngọt mát

4. Mì gà cay kim chi phô mai

Nhà mà có kim chi phô mai nữa thì làm món mì gà cay kim chi phô mai hết ý luôn, vừa ngon miệng, đậm đà, kích thích vị giác mà còn tận dụng được hết thịt gà còn dư sau bữa tiệc. Thịt gà được ướp đẫm gia vị sốt cay xào chung với kim chi chua chua, được phủ đầy phô mai béo ngây, kết hợp với những sợi mì dai ngon của Hàn Quốc thật hấp dẫn, ngon không có chỗ nào chê.

Nguyên liệu làm Mì gà cay kim chi phô mai:

Nước sốt cay

Hướng dẫn làm Mì gà cay kim chi phô mai:

Bước 1: Làm sốt cay gồm 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc, 2 muỗng canh tương ớt, 3 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh đường trắng, 2 muỗng canh ớt bột và 1 muỗng canh dầu mè. Trộn đều cho tất cả hòa quyện sau đó múc một muỗng canh sốt cay ra để riêng.

Bước 2:  Thịt gà cắt thành những miếng nhỏ, cho vào tô sốt cay trộn đều. Ướp thịt gà 15 phút cho thấm sốt.Trong lúc ướp thịt gà thì chúng ta sẽ trụng mì. Bắt một nồi nước sôi, cho mì gói Hàn Quốc vào trụng 1 phút cho mì nở thì vớt ra.

làm gì với gà luộc còn thừa

Bước 3:  Làm nóng chảo, thêm vào dầu ăn, hành tây cắt hạt lựu. Phi thơm hành tây, khi hành trong thì cho thịt gà đã ướp, kim chi cải thảo cắt nhỏ cùng với hành boa rô cắt lát vào. Xào đều tay cho thịt gà chín

Bước 4:  Sau đó dồn thịt gà ra góc, cho mì đã trụng vào giữa chảo, rắc phô mai mozzarella lên trên thịt rồi đậy nắp lại để khoảng 2 - 5 phút cho phô mai nóng chảy. Trước khi ăn bạn thêm vào nước sốt cay vào mì và thưởng thức thôi.

Sợi mì Hàn Quốc dai dai nóng hổi trộn lẫn với thịt gà và kim chi chua cay đậm đà, phủ đầy những lớp phô mai béo ngậy đích thị là món ăn hấp dẫn mà bạn phải thử qua một lần.


>>Xem thêm: Cách Làm Mì gà cay kim chi phô mai

5. Cơm gà chiên nước tương

Ngán ngẩm các món dầu mỡ ở trên thì bạn có thể biến tấu thịt gà để ăn cùng cơm. Cơm gà chiên nước tương được chế biên kiểu này không những có phần thịt gà đậm đà gia vị mà còn thấy hoàn hảo bởi nó được kết hợp cùng với phần cơm dẻo được nấu cùng nước hầm xương gà và mùi hành gừng thơm lừng. Hãy lưu ngay công thức này về bạn nhé!

Nguyên liệu làm Cơm gà chiên nước tương:

Hướng dẫn làm Cơm gà chiên nước tương:

Bước 1: Đùi gà mua về rửa sạch, để ráo sau đó dùng dao nhọn cẩn thận lọc thịt, rút lấy phần xương gà.

Bước 2: Phần xương gà cho vào nồi nước cùng với 2 cọng hành baro và 2 lát gừng mỏng, hầm trong 15 - 30 phút để lấy phần nước ngọt. Phần thịt gà bạn ướp cùng với chút muối, hạt nêm, rượu nấu ăn, nước tương, hành baro và gừng. Thời gian ướp là ít nhất 1 giờ đồng hồ để gia vị được thấm đều vào gà nhé!

Bước 3:  Bắc chảo lên bếp cùng bơ và chút dầu ăn, sau đó cho gà vào chiên chín vàng các mặt rồi tắt lửa. Phần xương gà sau khi đun thì lọc lấy riêng phần nước, thêm vào chút muối và hạt nêm.

Bước 4: Sau đó, vo gạo cho sạch rồi lấy phần nước gà để nấu cơm cùng với thêm vào một chút phần dầu chiên gà. Nếu nồi cơm nhà bạn có phần nồi hấp thì có thể kết hợp vừa nấu cơm vừa hấp cùng gà và xì dầu để hương gà tỏa ra cho phần cơm thêm phần ấn tượng nhé.

Cuối cùng, trình bày cơm cùng với thịt gà và thưởng thức. Có thể luộc thêm rau để ăn cùng để cân bằng dinh dưỡng hơn.

 >>Xem thêm: Cách làm Cơm gà chiên nước tương

Với những cách làm trên, bạn không những giải quyết nhanh gọn được vấn đề gà đã luộc rồi làm món gì ngon, mà còn sáng tạo ra nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, giúp bữa cơm gia đình thêm phong phú và ăn ngon miệng hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bổ sung 5 món nước thanh mát nên uống trong những ngày Tết Các món nước thanh mát, giải nhiệt chắc chắn không thể thiếu trong những ngày này đúng không. Dưới đây là các loại thức uống thanh mát ngày Tết cực dễ làm luôn. Tận dụng và chế biến thức ăn thừa ngày Tết thành những món ngon Gà đã luộc rồi làm món gì ngon? hay Làm gì với gà luộc còn thừa? rất được nhiều bạn quan tâm. Cooky xin gợi ý đến bạn cách tận dụng gà luộc ngày Tết chế biến... Cách Làm 5 Món Ngon Từ Khoai Mì Đơn Giản Lại Dễ Gây Nghiện 5 cách làm những món ngon từ khoai mì là bánh tằm, khoai mì hấp nước cốt dừa, chè khoai mì, khoai mì nướng, bánh khoai mì chiên giòn đều rất đơn giản, dễ làm lại gây nghiện.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác