Blog

Hấp Dẫn Với 8 Cách Nấu Mì Ngon Lạ Đổi Gió Cho Gia Đình

bởi Di Chần
Tue, 16 Jan 2018 10:02:00 GMT

Một tô mì nóng hổi, bốc khói nghi ngút luôn mà món ăn kích thích bao tử của tất cả mọi người. Không chỉ người lớn mà ngay cả trẻ nhỏ cũng đều rất yêu thích các món ăn được làm từ mì. Nếu những bữa cơm gia đình cùng các món ăn thông thường đã khá nhàm chán và gây ngán cho gia đình bạn thì chúng ta có thể đổi gió với 8 cách nấu mì ngon, lạ miệng, cực kì hấp dẫn này.

Một tô mì nóng hổi, bốc khói nghi ngút luôn mà món ăn kích thích bao tử của tất cả mọi người. Không chỉ người lớn mà ngay cả trẻ nhỏ cũng đều rất yêu thích các món ăn được làm từ mì. Nếu những bữa cơm gia đình cùng các món ăn thông thường đã khá nhàm chán và gây ngán cho gia đình bạn thì chúng ta có thể đổi gió với 8 cách nấu mì ngon, lạ miệng, cực kì hấp dẫn này.

1. Mì miso rau nấm chay

Bạn đã chán ngấy những món ăn đầy dầu mỡ, đi đâu cũng đều thấy toàn là thịt và bạn đang muốn tìm một món ăn thanh mát nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình. Hãy vào bếp nấu ngay món mì miso rau nấm chay, với nước dùng thanh mát và các loại rau củ cùng đậu hũ đầy bổ dưỡng tạo nên vị ngon cho món ăn. Lũ trẻ nhà bạn chắc chắn sẽ thích món nà lắm đấy.

Nguyên liệu làm Mì miso rau củ chay:

Cách làm Mì miso rau củ chay:

- Bước 1: Nấm đông cô làm sạch rồi khứa hình chữ thập trên đầu nấm để tạo độ đẹp cho món ăn. Trụng nấm trong nồi nước cùng gừng thái sợi khoảng 2 phút để khử mùi rồi vớt ra, để ráo.Cà rốt gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn.
- Bước 2: Xào nấm với dầu ăn, nêm nếm gia vị vừa ăn (nếu bạn ăn chay thì nêm gia vị chay nhé). Xào khoảng 2 phút cho nấm xém cạnh thì tắt bếp nhắc xuống. Cà rốt nấu cùng nước lọc và gừng thái sợi cho đến khi chín mềm.
- Bước 3: Cho nấm, đậu hũ non vào nồi nước có cà rốt và nêm nếm gia vị vừa ăn. Mì gói đem trụng sơ với nước.
- Bước 4: Khi ăn, bạn cho mì ra tô, hâm nóng nước dùng miso và chan vào tô mì rồi thưởng thức nga khi còn nóng. 

>> Xem thêm: Cách làm Mì miso rau củ chay

2. Mì cà ri tôm chua cay

Gần Tết, tiết trời có hơi se se lạnh mà có ngay một tô mì cà ri tôm chua cay nóng hổi, bốc khói nghi ngút ngay trước mặt và húp xì cụp thì không còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào. Vậy tại sao bạn không thử nấu ngay cho mình và các thành viên trong gia đình món mì cà ri tôm chua cay đậm đà hương vị của cà ri cùng tôm tươi và các loại rau ăn kèm để đổi vị cho bữa cơm cả nhà.

Nguyên liệu làm Mì cà ri tôm chua cay:

Cách làm Mì cà ri tôm chua cay:

- Bước 1: Tôm lột vỏ, bỏ đầu chỉ chừa lại phần đuôi, lấy chỉ và đem rửa sạch. Ướp tôm với gói gia vị súp trong mì và bột cà ri. Để 15 phút thấm gia vị.
- Bước 2: Phi thơm đầu hành, sả, ớt với dầu điều. Cho tôm vào xào xăn. Sau đó, chế nớớc cốt dừa vào, nấu sôi đến khi tôm vừa chín tới. Vớt tôm ra để riêng. Cho hết phần nước cốt dừa còn lại vào, nấu lửa vừa. Khi nước sôi cho thơm cắt lát vào.
- Bước 3: Nước sôi nêm vào gia vị của gói mì cùng bột cà ri, đường. Nêm nếm lại cho vừa ăn.
- Bước 4: Cho tôm và đậu bắp vào lại nồi, nấu 1 phút thì tắt bếp. Mì đem trụng sơ, cho ra tô và chan nước dùng cà ri cùng tôm, đậu bặp lên trên mì rồi thưởng thức.

>> Xem thêm: Cách làm Mì cà ri tôm chua cay

3. Mì gà cay kim chi phô mai

Mì gà cay kim chi phô mai với sự kết hợp giữa thịt gà được tẩm ướp gia vị cay cùng kim chi chua chua, sợi mì dai dai và một lớp phô mai béo ngậy được phủ ngập kín bên trên hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị đậm đà khó cưỡng lại được. Bạn có thể trổ tài nấu thử món này để đổi gió cho bữa cơm gia đình mình, chỉ cần mì, thịt gà và phô mai đã là thứ hấp dẫn nhất rồi đấy.

Nguyên liệu lảm Mì gà cay kim chi phô mai:

***Nước sốt cay

Cách làm Mì gà cay kim chi phô mai:

- Bước 1: Đầu tiên làm sốt cay, pha vào chéntương ớt Hàn Quốc, tương ớt, nước tương, đường trắng, ớt bột và dầu mè. Trộn đều cho tất cả hòa quyện sau đó múc một ít sốt cay ra để riêng.
- Bước 2: Thịt gà cắt miếng nhỏ, trộn đều với sốt cay và để 15 phút cho thấm sốt. Cho mì vào nồi nước sôi trụng mềm khoảng 2 phút.
- Bước 3: Phi thơm hành tây với dầu ăn, cho thịt gà, cải thảo, hành boa rô vào xào đến khi thịt gà chín thì tắt bếp.
- Bước 4: Dồn thịt gà vào một góc, cho mì vào giữa chảo, rắc phô mai lên trên rồi bật lửa vừa và đậy nắp 2 phút. Trước khi ăn, thêm vào muỗng sốt cay rồi thưởng thức nha.

>> Xem thêm: Cách làm Mì gà cay kim chi phô mai

4. Mì ốc hến

Đây là một loại mì đặc trưng của miền Trung, đặc biệt là vùng đất Huế mộng mơ. Hến được xào thơm cùng các loại gia vị được trộn cùng mì dai mềm ngon ngon và bên cạnh không thể nào thiếu được chén nước dùng nóng hổi. Giờ đây, gia đình bạn cũng có thể thưởng thức món này mà không phải đi xa với cách làm mì ốc hến chuẩn hương vị, đậm đà, hấp dẫn để thay đổi thực đơn bữa cơm gia đình rồi nha.

Nguyên liệu làm Mì ốc hến:

Cách làm Mì ốc hến:

- Bước 1: Ốc và hến rửa sạch rồi đem ướp với đường, muối, nước mắm, sa tế trong 30 phút.
- Bước 2: Phi thơm hành tỏi băm. Khi hành tỏi vàng, thêm sa tế, ốc, hến đã ướp vào xào. Thấy ốc hến săn lại, thêm nước dừa và lọc vào.  Thêm 2 cây sả đập dập vào nấu sôi
- Bước 3: Nêm hạt nêm lẩu thái, cà chua cắt múi và nước cốt.
- Bước 4: Mì gói trụng chín cho ra tô, múc nước lèo, thêm rau muống và rau thơm ăn kèm.

>> Xem thêm: Cách làm Mì ốc hến

5. Mì sườn heo kiểu Thái

Chỉ cần những nguyên liệu đơn giản và dễ dàng mua được ở bất kì khu chợ nào như sườn heo, mì gạo là bạn đã có thể làm được ngay món mì sườn heo theo kiểu Thái thơm lừng, nóng hổi vừa thổi vừa ăn luôn đó. Bữa tối gia đình bạn có thể làm ngay món này cho mọi người thưởng thức, đảm bảo sẽ rất ngon và nấu cực nhanh luôn nha.

Nguyên liệu làm Mì sườn heo kiểu Thái:

Cách làm Mì sườn heo kiểu Thái:

- Bước 1: Mì gạo ngâm nước cho mềm. Sườn heo rửa sacj5, chặt khúc vừa ăn. Hành tây cắt đôi. Rau mùi tách lấy lá. Tiêu xay nhuyễn.
- Bước 2: Sườn heo đem nấu 5 phút, vớt ra, bỏ nước. Cho sườn vào lại nồi thêm hành tây, tỏi, thân cây rau mùi , hạt tiêu, quế và hoa hồi. Đổ nước vào nấu ở nhiệt độ cao đến khi sôi, nêm nếm gia vị vừa ăn.
- Bước 3: Hạ nhỏ lửa, hớt bọt. Nêm muối, đường, nước tương vào khuấy đều và để trong 2 giờ.
- Bước 4: Mì cho vào luộc với nước sôi 1 phút và rớt ra tô, để giá lên rồi chan nước súp, sườn heo vào. Rắc thêm tỏi phi, tiêu và rau mùi. 

>> Xem thêm: Cách làm Mì sườn heo kiểu Thái

6. Mì udion chay

Thêm một món mì chay thanh mát, giải nhiệt và thanh lọc cơ thể cũng như đổi vị cho bữa ăn gia đình. Mì udon chay cực kì thanh đạm, không chứa nhiều dầu và được nấu từ các nguyên liệu tự nhiên như rau củ, nấm và sợi mì udon dai dai làm nên món mì ngon bổ cùng nước lèo vừa trong vừa mát, giúp cơ thể giải tỏa mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng.

Nguyên liệu làm Mì udon chay:

***Nước dùng rau củ

Cách làm Mì udon chay:

- Bước 1: Cà rốt rửa sạch cắt nhỏ. Hành tây cắt múi cau. Cần tây cắt khúc vừa ăn.Đầu
- Bước 2: Xào rau củ với dầu olive, lá nguyệt quế, lá thyme trong 5 phút. Sau đó, cho nước vào hầm 1 tiếng. Lọc lấy nước dùng và bỏ rau củ. Đem đu sôi, nêm hạt nêm, nước tương, bột ớt, tiêu.
- Bước 3: Thêm cà rốt vào nấu 2 phút, tiếp theo cho nấm linh chi, nấm đông cô, đậu Hà Lan vào. Đợi nước sôi tắt bếp.
- Bước 4: Mì udon trụng sơ với nước sôi, cho ra tô rưới nước dùng lên và thưởng thức. Bạn có thể làm tempura ăn kèm.

>> Xem thêm: Cách làm Mì udon chay

7. Mì vắt bò hầm

Nếu thèm thịt bò nhưng bạn lại ngán với những món chiên xào hay kho thì có thể đổi vị bằng món mì vắt bò hầm. Thịt bò được làm mềm, không dầu mỡ tạo cảm giác ngon miệng, không ngấy, nước lèo nấu đậm đà hương vị tự nhiên và những vắt mì dai ngon. Tự tay vào bếp chuẩn bị món mì vắt bò hầm cho cả gia đình cùng thưởng thức thì còn gì bằng phải không nào.

Nguyên liệu làm Mì vắt bò hầm:

Cách làm Mì vắt bò hầm:

- Bước 1: Thịt rửa sạch, cắt miếng dài khoảng 3-3,5cm, chần sơ thịt bò qua nước sôi để khử mùi.
- Bước 2: Phi thơm hành boa rô và gừng thái lát. Vớt gừng và hành boa rô ra chén, cho hỗn hợp nước tương, nước mắm, rượu gạo vào, khuấy đều. Khi hỗn hợp lăn tăn sôi thì cho thịt bò vào xào thấm vị.
- Bước 3: Đổ nước ngập nồi, cho hành baro, gừng, hoa hồi, lá nguyệt quế, quế khô, ớt khô, hạt thì là, đường phèn vào nấu cùng. Khi hỗn hợp sôi mạnh thì hạ nhỏ lửa, đậy nắp và hầm 40 đến 60 phút cho thịt bò mềm.
- Bước 4: Khi ăn, xếp mì đã trụng vào tô sau đó chan nước dùng và thịt bò rồi thưởng thức.

>> Xem thêm: Cách làm Mì vắt bò hầm

8. Mì trộn trứng lòng đào

Trong giới ăn vặt thời gian gần đây đều rộ lên món mì trộn trứng lòng đào cực kì hấp dẫn và kích thích tất cả mọi người khi thưởng thức tô mì này. Cách làm rất đơn giản nhưng cái quan trọng ở nước sốt trộn mì cùng trứng lòng đào nhìn đã mắt, kết hợp tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn và một điều không thể thiếu chính là chén nước dùng nóng hổi kế bên để bạn có thể vừa ăn mì vừa húp nước dùng. Không cần tốn công ra ngoài mà cả nhà vẫn có thể thưởng thức món mì hot xình xịch này với cách làm mì trộn trứng lòng đào này nha.

Nguyên liệu làm Mì trộn trứng lòng đào:

Cách làm Mì trộn trứng lòng đào:

- Bước 1: Phi thơm tỏi băm, cho thịt bằm vào đảo đều, nêm hạt nêm, đường, muối, tương cà, ớt sa tế vào xào.
- Bước 2: Trứng đem luộc khoảng 2 đến 3 phút sẽ có trứng lòng đào. Vớt trứng ra để nguội rồi lột vỏ. Đun nước dùng với cà rốt và củ cải, cho thêm bò viên hay thịt bò vào tuỳ thích.
- Bước 3: Cải ngọt luộc chín. Mì trụng mềm.
- Bước 4: Cho mì ra tô, cho tỏi phi, tóp mỡ chiên vàng, sốt thịt bằm vào trộn đều. Để cải ngọt và hành lá lên trên. Múc nước dùng ra chén cùng với trứng. Thưởng ngay khi còn nóng.

>> Xem thêm: Cách làm Mì trộn trứng lòng đào

Chỉ với 8 cách nấu mì ngon, hấp dẫn đã có ngay thực đơn mới chống ngán cho bữa cơm gia đình mình rồi. Chúc bạn thành công nha!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ăn mì ăn liền đúng cách Dưới đây là một số tác hại và cách ăn mì ăn liền đúng cách mà Cooky muốn chia sẽ đến các bạn. Hãy cùng tham khảo nhé! Phở Việt dẫn đầu 10 món mì nổi tiếng thế giới Nếu bạn là người Việt chắc hẳn đã từng một lần thưởng thức món phở Việt Nam và cảm nhận được mùi vị của nó. Vậy so với các loại mì khác trên thế giới thì sao? Học Lóm Bí Kíp Làm Mì Bay Đang Sốt Xình Xịch Ngoài Hàng Quán Mì bay hiện đang là xu hướng mới, được nhiều người tìm kiếm. Bí quyết làm món mì bay đơn giản, tiết kiệm tại nhà mà không cần phải tốn công ra ngoài hàng quán.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác