Blog

Nấu gì vào những ngày mưa bất chợt ở Sài Gòn

bởi Lùn bất tử
Wed, 12 Aug 2020 09:42:00 GMT

Sài Gòn dạo này hay có những cơn mưa bất chợt, những lúc như vậy bạn thường nghĩ và thèm ngay đến những món ăn nào? Dưới đây là một số món ăn vặt khi những cơn mưa bất chợt “đổ xuống” Sài Gòn nhé!

Sài Gòn dạo này hay có những cơn mưa bất chợt, những lúc như vậy bạn thường nghĩ và thèm ngay đến những món ăn nào? Dưới đây là một số món ăn vặt khi những cơn mưa bất chợt “đổ xuống” Sài Gòn nhé!

1. Lẩu

1.1 Lẩu Thái Hải Sản Chua Cay


Cách làm Lẩu Thái hải sản chua cay

Lẩu Thái là món ăn khá dễ làm nhưng đòi hỏi thời gian chế biến. Nước dùng đậm đà, có vị chua chua, cay cay, tôm ngọt nước. Bạn hãy chuẩn bị một nồi lẩu Thái để gia đình thưởng thức, quây quần bên nhau.

1.2 Lẩu gà kiểu mới


Cách làm Lẩu gà kiểu mới

Không cần chế biến cầu kỳ bạn có ngay nồi lẩu gà thơm ngon và hấp dẫn. Với cách nấu lẩu gà kiểu mới này bạn có thể chọn thêm nhiều nguyên liệu khác để ăn kèm.

1.3 Lẩu thả ngày lạnh


Cách làm Lẩu thả ngày lạnh

Lẩu thả hay lẩu hải sản của vùng Mũi Né, Phan Thiết, là một món ăn dân dã, được rất nhiều du khách yêu thích khi ghé đến vùng biển đầy nắng và gió này. Lẩu thả là sự kết hợp hài hòa của các thành phần nguyên liệu bao gồm các yếu tố tự nhiên: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ mang lại sức khỏe và năng lượng cần thiết cho con người.

2. Cháo Ếch


Cách làm Cháo ếch

Cháo ếch là món ăn thứ 2 được biết đến vào ngày mưa ở Sài Gòn, với hương vị nóng hỏi và thịt ếch mềm, ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

3. Món nướng

Trời mưa lạnh lạnh, ngồi quanh bếp nướng ấm ru, còn bạn bè chém gió ngắm mưa nhìn đường phố. Tưởng tượng thôi là thấy thích thú rồi nhỉ.

3.1 Bắp nướng phô mai trứng muối mỡ hành


Cách làm món Bắp nướng phô mai trứng muối mỡ hành

Những ngày se lạnh, chúng ta chỉ muốn tận hưởng không khí bằng một thứ nóng hổi, thơm lừng. Còn món nào thích hợp hơn bắp nướng mỡ hành thêm ít sốt phô mai trứng muối phải không bạn?

3.2 Tôm nướng muối chanh


Cách làm Tôm nướng muối chanh

Thưởng thức thịt tôm chua nhiều chất đạm và dinh dưỡng, được nướng muối thơm ngọt chắc chắn sẽ là 1 trong các món khoái khẩu của cả gia đình bạn.

3.3 Bò nướng ngói

Cách làm món Bò nướng ngói

Bò nướng ngói giúp thịt chín khá nhanh mà vẫn giữ được độ thơm, mềm rất hấp dẫn. Ít ai biết rằng, một vật liệu được sử dụng trong xây dựng lại có thể tạo nên những món nướng lạ, thu hút nhiều người đến như vậy.

4. Bánh xèo kiểu Thái


Cách làm Bánh xèo Khanom Bueang

Không hề cầu kì, lại giòn thơm, béo ngậy - Bánh xèo chiên giòn (Khanom Bueang) là thức quà vặt rất được ưa thích ở Thái Lan đấy!

5. Ốc bươu nhồi thịt

Cách làm c bươu nhồi thịt

Ốc giòn sần sật, thịt và giò sống đậm đà, nấm thơm phức, gừng cay ấm nồng,...tất cả như khuấy động vị giác người thưởng thức. Những ngày mưa lạnh, được ăn món ốc nhồi hấp gừng này thì càng thấy khoan khoái.

6. Bánh canh ghẹ


Cách làm Bánh canh ghẹ

Làm một tô bánh canh và thưởng thức với nước lèo vàng ươm, ghẹ ngọt thơm không quá khó như bạn nghĩ đâu. Công việc chỉ là đi chợ mua những nguyên liệu bánh canh, ghẹ, trứng cút cùng các gia vị khác là có thể làm ngay tại nhà rồi!

7. Món ăn từ chuối

7.1 Bánh chuối bí ngô chiên giòn


Cách làm Bánh chuối bí ngô chiên giòn

Chuối chiên là món ăn vặt vô cùng quen thuộc, dân dã nhưng lại luôn có sức hấp dẫn kì lạ. Trong những ngày rảnh rỗi và đặc biệt là thời tiết se lạnh, bạn có thể tranh thủ làm món chuối chiên này để đãi cả nhà.

7.2 Chuối nếp nướng


Cách làm Chuối nếp nướng

Xôi bọc chuối nướng vừa ngon lại vừa lạ miệng, sẽ là món ăn vặt hấp dẫn cho chị em phụ nữ đấy nhé! Trời lạnh ăn món này thì sao nhỉ?

8. Khoai lang kén


Cách làm Khoai lang kén

Món này ăn vào lúc trời se lạnh thì không còn gì bằng. Nhâm nhi chúng trong lúc xem phim, nghe nhạc, cộng thêm bên ngoài trời mưa lành lạnh cũng là một ý tưởng hay đó.

9. Bánh tráng trộn


Cách làm Bánh tráng trộn

Món bánh tráng trộn bạn nào cũng một thời mê mẩn, trời mưa nhâm nhi món này và tám chuyện với lũ bạn thì thật tuyệt vời ông mặt trời luôn đấy!

10. Súp cua


Cách món Súp cua

Súp cua với nhiều màu sắc bắt mắt của cua và các loại đậu, rau củ đi kèm, đặc biệt súp cua lại giàu chất dinh dưỡng và nhiều canxi rất tốt cho sự phát triển toàn diện cho bé cũng như là món ăn khai vị thích hợp cho các buổi tiệc.

Ngày mưa Sài Gòn bạn không phải lo lắng về các món ăn cho gia đình mình nhé!

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cháo trắng Sài Gòn Đi chơi khuya, ghé vào ăn một tô cháo trắng là bạn đã chạm tới một góc ẩm thực rất riêng của Sài Gòn! Hãy tìm hiểu hương vị rất riêng của cháo trắng Sài Gòn nhé Những món cháo nóng hổi cho mùa mưa Sài Gòn Trời mưa ăn gì ngon? hay Ăn gì ngon mùa mưa? bạn đã biết chưa? Lưu ngay top 6 món cháo nóng hổi, ấm lòng này vào danh sách các món ngon ngày mưa nhé! Công thức nấu đơn giản cùng nguyên liệu dễ tìm, nấu ngay thôi! 10 loại nhân bánh mì yêu thích của người Sài Gòn Bánh mì Sài Gòn 1 trong những món ngon đường phố ngon nhất thế giới do các tạp chí uy tín như Lonely Planet, CnnTelegraph, National Geographic, BBC… bình chọn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác