Blog

Sữa Hạnh Nhân - Tất Tần Tật Công Dụng Và Cách Làm Tại Nhà

bởi Lạc Phiên
Fri, 27 Nov 2020 17:49:00 GMT

Sữa hạnh nhân là một thức uống thơm ngon, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Sữa hạnh nhân có rất nhiều cách làm với nhiều hương vị hấp dẫn. Mùa hè này hãy thưởng cho mình ly sữa hạnh nhân giải nhiệt tuyệt vời này nh

Bạn mê mẩn các thức uống từ sữa béo ngọt, thơm ngon? Bạn đã ngán ngẫm sữa bò bán sẵn hoặc những ly trà sữa. Vậy hãy thử ngay các loại sữa từ hạt vừa nguyên chất vừa có hương vị tươi mát? Món sữa hạnh nhân là một trong những loại sữa hạt mới xuất hiện những năm gần đây nhưng lại được nhiều người yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về công dụng và cách chế biến sữa hạnh nhân tại nhà nhé!

cách làm sữa hạnh nhân

Trước đây,  nhiều người đã quá quen thuộc với các loại sữa từ hạt như sữa đậu nành, sữa bắp, sữa đậu phộng, sữa mè đen,... Khoảng 3 năm gần đây, các bà nội trợ hiện đại truyền tai nhau về sữa hạnh nhân, loại sữa vừa thơm vừa bổ. Vậy chất dinh dưỡng trong loại sữa này dồi dào như thế nào, quy trình làm sữa hạnh nhân tại nhà đơn giản nhất như thế nào?

Những điều bạn có thể chưa biết về sữa hạnh nhân?

Có một sự thật là lượng calo và protein trong sữa hạnh nhân thấp hơn rất nhiều so với sữa bò. Nhưng đặc biệt, một ly sữa từ hạnh nhân lại chứa nhiều vitamin và chất khoáng hơn hẳn. Khoảng 240ml sữa hạnh nhân có thể cung cấp từ 20% đến 50% nhu cầu của cơ thể về vitamin E mỗi ngày.

cách làm sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân chứa hàm lượng canxi và vitamin D rất cao. Bổ sung một ly sữa mỗi ngày đồng nghĩa với việc bạn đang đáp ứng khoảng 20 - 45% nhu cầu về lượng canxi trong ngày hôm đó.

Để chế biến một mẻ sữa hạnh nhân thơm ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng, việc lựa chọn hạnh nhân đúng chuẩn là một điều quan trọng nhất. Có hai loại là hạnh nhân tươi & hạnh nhân khô. Tuy nhiên, hạt tươi thường chỉ xuất hiện vào mùa xuân và khá khó kiếm. Hạt hạnh nhân khô lại có hàm lượng dinh dưỡng được đảm bảo.

cách làm sữa hạnh nhân

Hạnh nhân tươi & hạnh nhân khô

Để chọn được hạnh nhân khô không chứa các hóa chất bảo quản hoặc quá hạn, bạn hãy quan sát màu sắc và hình dáng hạnh nhân. Hạt hạnh nhân tốt có hạt đồng đều trong màu sắc, không teo hoặc quá nhăn ở bên ngoài. Nếu được thử một hạt hạnh nhân, bạn sẽ cảm thấy hương vị thơm ngon và béo ngậy rất đặc trưng, không gắt dầu. Lưu ý chọn địa chỉ cung cấp nguồn hạt uy tín cũng là cách giúp đảm bảo chất lượng của hạnh nhân hơn. Bạn có thể tìm mua hạt hạnh nhân trong các siêu thị lớn hoặc cửa hàng nguyên liệu làm bánh uy tín nhé.

cách làm sữa hạnh nhân

Công dụng của sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe:

- Tốt cho mẹ bầu và thai nhi: Với hàm lượng dưỡng chất omega3, axit folic,... tương đối dồi dào, sữa trở thành nguồn cung cấp rất tốt dành cho não bộ của trẻ ngay từ khi nằm trong bụng mẹ. Sử dụng sữa cũng giúp giảm bớt các nguy cơ về sinh non, khuyết tật ở trẻ,...

- Có lợi cho hệ tiêu hóa: Với lượng chất xơ tương đối dồi dào, việc sử dụng sữa hạnh nhân sẽ giúp bạn giảm bớt các vấn đề về tiêu hóa. Sữa cũng phù hợp cho những người không thể dung nạp được lactose và phải tránh tất cả các sản phẩm từ sữa thông thường.

- Giúp đẹp da: Nhờ có hàm lượng vitamin E cao, sữa sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

cách làm sữa hạnh nhân

- Tốt cho xương: Nếu bạn đang muốn bổ sung thêm lượng canxi và vitamin D, hãy sử dụng sữa hạnh nhân mỗi ngày.

- Tốt cho người tiểu đường: Nếu bạn hoặc người thân đang bị tiểu đường, bạn có thể loại bỏ đường trắng trong công thức chế biến. Mặc dù có vị ngọt khá tự nhiên, nhưng chỉ số đường huyết trong sữa hạnh nhân lại rất thấp và có thể tiêu hóa hoàn toàn mà không gây hiện tượng tích tụ chất béo như sữa bò.

- Tốt cho tim mạch: Không chứa các chất béo gây hại và cholesterol, lại chứa một số acid béo omega, sữa hạnh nhân còn đem đến công dụng phòng ngừa một số bệnh tim.

- Hỗ trợ giảm cân: Công dụng đặc biệt mà ít ai ngờ tới khi sử dụng sữa hạnh nhân chính là giảm cân. Sữa hạnh nhân chứa ít calo, protein,... Do đó, bạn hoàn toàn có thể dùng trong quá trình giảm cân. Nhưng lưu ý là đừng bỏ đường khi làm sữa nhé.

cách làm sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân không đường có thể dùng giảm cân

Cách làm sữa hạnh nhân dễ dàng và nhanh chóng tại nhà

Sữa hạnh nhân có công thức khá đơn giản, không tốn quá nhiều công sức và thời gian của bạn. Hãy vào bếp và cùng thực hiện món sữa bổ dưỡng này ngay nào.

Nguyên liệu để nấu sữa hạnh nhân:

Cách làm chi tiết món sữa hạnh nhân:

Bước 1: Ngâm hạt hạnh nhân với nước trong 2 giờ hoặc qua đêm.

cách làm sữa hạnh nhân
Rửa sạch lại rồi vớt ra, xay nhuyễn cùng đường, chà là và 200 ml nước.

cách làm sữa hạnh nhân

Bước 2: Lọc sữa bằng một miếng vải mỏng.

cách làm sữa hạnh nhân

Bước 3: Đổ sữa vào chai thủy tinh và dùng dần.

cách làm sữa hạnh nhân

Sữa sau khi chế biến xong sẽ có hương vị ngọt tự nhiên, mùi thơm hạnh nhân đặc trưng và độ béo vừa đủ. Kết cấu của sữa hạnh nhân cũng giống các loại sữa thông thường, đều rất mịn và không gây khó chịu cho cổ họng, nếu uống thường xuyên có thể bạn sẽ nghiện loại sữa này đấy.

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn đã nắm bắt được về công dụng và cách chế biến sữa hạnh nhân. Bắt tay vào chế biến ngay những ly sữa hạnh nhân thơm ngon để chăm sóc sức khỏe cho gia đình, người thân nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Nấm Sữa Kefir: Công Dụng, Cách Nuôi Nấm Kefir Và Nơi Bán Loại Nấm Này Nấm sữa Kefir còn gọi là nấm sữa Tây Tạng là gì? Công dụng thần kỳ của nấm Kefir giảm câm, làm đẹp, trị bệnh ung thư, phổi, thận, tim mạch,... có thật không? Phải tìm mua nấm sữa Kefir ở đâu và cách nuôi nấm sữa Kefir như thế nào để cho ra sữa chua ngon và an toàn nhất? Tất cả thông tin về nấm sữa Kefir sẽ có trong bài viết này. 4 thành phần và tiêu chí cơ bản để làm bánh trà sữa trân châu đường đen thành công ngay lần đầu tiên Những điều cần lưu ý giúp bạn có một chiếc bánh trà sữa trân châu đường đen ngon đúng chuẩn ngon hơn ngoài hàng. Chỉ cần tham khảo bài viết này của Cooky nhé Sữa Thực Vật : Cách Làm 5 Loại Sữa Từ Hạt Dễ Làm Tại Nhà Bổ Sung Dưỡng Chất Cách làm và công dụng 5 loại sữa từ hạt nguyên chất, sạch và bổ dưỡng như đậu nành, đậu phộng, mè đen, gạo lứt, sữa bắp giúp bạn dễ dàng làm sữa ngay tại nhà và có cơ sở để lựa chọn loại sữa phù hợp nhất cho bạn và gia đình.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác