Blog

Hé Lộ Món Quà Valentine Ngọt Ngào Cho Ngày Tình Nhân Lãng Mạn

bởi Dun Dun
Wed, 13 Feb 2019 10:00:00 GMT

Những món tráng miệng ngọt ngào từ chocolate hay dâu tây đều làm các chị em mê mẩn hết, bạn đã chuẩn bị gì cho ngày 8/3 rồi? Hãy cùng xem những gợi ý hay ho trong bài viết dưới đây nhé. Rất nhiều món tráng miệng ngọt ngào ví như bánh brownie chocolate, chocolate truffle… mà bạn có thể tự tay làm cho nửa ấy của mình đấy!

Để ngày Valentine thêm phần lãng mạn thì sao bạn không thử tự tay làm tặng “người ấy” món bánh ngọt ngào, vừa ngon vừa ý nghĩa. Những chiếc bánh nhỏ nhỏ xinh xinh đến từ chocolate hay dâu tây thơm hừng do chính tay bạn làm chắc chắn sẽ khiến người nhận ngất ngây hạnh phúc đấy. Hãy cùng ghé xem những gợi ý hay ho từ Cooky với 5 món tráng miệng đang hot như bánh brownie chocolate, chocolate truffle... cùng cách làm cực đơn giản giúp bạn trổ tài làm quà Valentine tặng những người yêu thương trong ngày đặc biệt này!

1. Bánh brownie chocolate đắng

Brownie là một loại bánh khá ngon, với kết cấu ẩm đặc, có chút đắng đặc trưng của chocolate và vị ngọt béo từ các nguyên liệu khác cho ra lò món bánh ngon. Dưới đây là cách làm cơ bản và khá đơn giản, bạn nào mới tập tành làm bánh dịp Valentine cho “người ấy” thì không cần phải lo lắng với cách làm này. Một ổ bánh brownie ngon lành và đẹp mắt sẽ rất cuốn hút đấy. Lưu ngay lại cách làm bánh socola cực dễ này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh brownie chocolate đắng

Cách làm Bánh brownie chocolate đắng

Bước 1: Để làm bánh chocolate valentine, Chocolate đen và bơ lạt cắt nhỏ rồi đun cách thủy cho chocolate tan chảy, không cho đáy tô chạm nước và đặc biệt bạn phải để lửa nhỏ để tránh tình trạng tách bơ. Khuấy đều cho chocolate và bơ tan chảy, hòa quyện, mịn màng thì nhắc xuống.

Bước 2: Dùng máy đánh trứng đánh 6 quả trứng với 200g đường ở tốc độ vừa cho đến khi hòa tan và nổi bọt, lúc này giảm tốc độ đánh và cho hỗn hợp chocolate trước đó vào, tiếp tục đánh đến khi hòa quyện thì tắt máy.

Bước 3: Rây bột vào tô hỗn hợp, cho chút muối rồi dùng phới lồng trộn đến khi hỗn hợp dẻo sệt hơn. Sau đó bạn cho bột vào khuôn đã lót sẵn giấy nến, cho vào lò nướng 180 độ trong khoảng 20-25 phút. 

Bánh chín thì cắt bánh thành những miếng nhỏ vừa ăn, bạn cũng có thể trang trí thêm chút đường bột trên bề mặt, cho trái cây như dâu hay táo vừa ngon lại làm quà tặng Valentine rất đẹp đấy!

Xem và lưu lại công thức Bánh brownie chocolate đắng

2. Chocolate truffle

Ngày Valentine mà tặng kẹo socola là hết ý luôn, nhất là chocolate truffle này đấy. Đây loại chocolate thống trị mọi mùa lễ tết để nói đến sự ngọt ngào, không chỉ các chị thích mà mẹ của bạn cũng sẽ rất thích vị ngọt lịm pha lẫn vị đắng nhẹ hài hòa của chocolate này. Chocolate truffle thông thường một loại kẹo chocolate được phủ nhiều loại topping khác nhau và món này cũng có thể biến tấu thành món bánh truffle chocolate cũng khá ngon. Hơn hết thì món chocolate truffle lại siêu dễ làm, mình đảm bảo ai ai cũng có thể làm được. Quan trọng là “có tâm” làm hay không mà thôi, món quà sẽ ý nghĩa hơn khi tự tay bạn làm, có phải không?

Nguyên liệu làm Chocolate truffle

Cách làm Chocolate truffle

Bước 1: Bào nhỏ 200gr chocolate đen rồi cho vào tô đun cách thủy cùng 100ml whipping cream và 20gr bột cacao. Lưu ý: Có thể gia giảm lượng bột cacao tùy theo sở thích ăn chocolate đắng hay không nhé. Trộn thật đều hỗn hợp cho đến khi chocolate tan chảy hoàn toàn, bạn để lửa nhỏ để tránh chocolate bị tách lớp bơ.

Bước 2: Sau đó, đổ hỗn hợp chocolate ra một tô khác để tủ lạnh 1 giờ cho kẹo đông lại. Rồi vê tròn từng viên chocolate theo kích thước mong muốn. Bạn làm nhanh tay để tránh làm kẹo chảy.

Bước 3: Lăn từng viên chocolate qua 20gr bột cacao, 30gr hạnh nhân lát bẻ nhỏ, 20gr dừa sợi. Bạn có thể biến tấu thêm nhiều loại nhân tùy theo sở thích: trà xanh, kẹo trái tim, chocolate trắng,... sẽ giúp viên chocolate truffle của bạn thêm nhiều màu sắc hấp dẫn.

Bước 4: Chocolate truffle với vị béo ngậy của kem tươi, vị đắng nhẹ của cacao, được phủ thêm nhiều loại topping ngoài vỏ sẽ khiến bạn ăn mãi không thôi. Vì là chocolate tươi nên bạn nhớ bảo quản kẹo trong tủ lạnh nhé. Chúc các bạn thành công!


Xem và lưu lại công thức Chocolate Truffle

3. Nama Chocolate trà xanh

Nama chocolate hay còn gọi là sô-cô-la tươi, một món ăn ngọt ngào vẫn chưa hạ độ hot trong nhiều năm gần đây, nhất là vào dịp valentine như thế này. Nama chocolate trà xanh đưa người ăn qua nhiều cung bật cảm xúc khác nhau: đầu tiên là vị ngọt ngào của chocolate trắng xen lẫn sự béo ngậy của kem whipping và bơ, sau đó sẽ cảm nhận được thêm độ thanh mát có phần hơi đắng nhẹ của trà xanh. Cùng thực hiện và trải nghiệm nhé!

Nguyên liệu làm Nama Chocolate

Cách làm Nama Chocolate

Bước 1: Chocolate trắng bào mỏng hoặc cắt nhỏ rồi cho vào âu. Đổ 1 ít nước vào nồi rồi đun sôi. Thêm bơ lạt và kem whipping vào âu, đặt lên nồi nước rồi đun cách thủy, khuấy từ từ cho tan chảy. Đến khi thấy chocolate và bơ tan gần hết thì nhắc xuống, tiếp tục khuấy cho mọi thứ hòa quyện vào nhau tạo thành một hỗn hợp dẻo mịn và mềm mượt.

Bước 2: Khi hỗn hợp nguội bớt thì bạn thêm vào 1/2 muỗng cà phê tinh chất vani, rây bột trà xanh vào âu rồi khuấy đều (nhớ chừa 1 phần bột để rắc lên kẹo khi thành phẩm).

Bước 3: Đổ hỗn hợp kẹo vào khuôn đã lót sẵn giấy nến hoặc màn bọc thực phẩm để chống dính. Đem để lạnh trong ngăn mát từ 3 đến 4 tiếng hoặc là để qua đêm.

Khi kẹo đã đông, bạn lấy ra khỏi khuôn, bỏ lớp giấy lót rồi cắt ra thành những viên kẹo hình vuông nhỏ nhắn. Lăn các mặt viên kẹo qua 1 lớp bột trà xanh để kẹo không bị ướt, hoặc rây bột trà xanh lên bề mặt đều được. Với số lượng trên thì mình dùng khuôn 13 x 7cm, làm được khoảng 20 viên kẹo 3 x 3 x 3cm.

Xem và lưu lại công thức Nama Chocolate tươi vị trà xanh

4. Bánh bông lan dâu tây Nhật Bản - Japanese strawberry shortcake

Strawberry Shortcake là một trong những món bánh nổi tiếng nhất và đặc trưng nhất của Nhật Bản. Đây là món bánh phù hợp cho tiệc sinh nhật, tiệc giáng sinh hay bất kì ngày kỉ niệm nào như ngày Lễ Tình Nhân. Một ổ bánh bông lan xinh xắn như này nhất định có thể làm xiu lòng bất cứ ai đấy!

Nguyên liệu làm Japanese strawberry shortcake

Phần kem trang trí

Cách làm Japanese strawberry shortcake

Bước 1: Cho trứng, đường vào âu, đánh trứng trên nồi cách thủy đến khi đường tan, trứng ấm nóng (đạt khoảng 70 độ C) thì lấy âu ra khỏi nồi. Dùng máy đánh trứng hoặc phới lồng đánh đến khi trứng bông gấp 3, nhấc que lên thì thấy chảy thành dòng như ruy băng.

Bước 2: Chia bột làm 3 phần, rây từng phần vào âu, dùng phới lồng trộn theo kiểu hất đảo từ dưới lên (fold). Sau cùng thêm bơ và vani vào bột trộn đều. Hỗn hợp sau cùng vẫn còn khá dày, không bị chảy lỏng.

Bước 3: Cho vào khuôn bánh 18cm đã lót giấy nướng, nướng 20-30phút ở 170 độ C, đến khi bánh chín vàng mặt. Lấy bánh ra rack, để nguội, xẻ bạt bánh làm 2 (Có thể vạt bớt phần mặt bánh để lúc chà láng kem được dễ hơn).

Bước 4: Dâu rửa sạch, dùng khăn thấm cho ráo nước, lựa 5-7 quả đẹp nhất để riêng, phần còn lại cắt thành những lát mỏng. Đánh bông topping cream đến gần bông cứng thì cho whipping cream vào đánh với tốc độ chậm đến khi kem chạy vân, kéo que lên có chóp và úp ngược tô không bị đổ. Cho kem vào tủ lạnh để dễ dàng trang trí hơn.

Bước 5: Lấy 1 miếng bánh, rưới 1 lớp mỏng nước đường để giúp bánh không bị khô, phết 1 lớp kem tươi lên trên, tiếp theo là 1 lớp dâu tây cắt mỏng. Tiếp tục với 1 lớp kem và lớp bánh bông lan còn lại. Rưới syrup lên mặt bánh rồi trét kem bao phủ toàn bộ bề mặt bánh. Trang trí với dâu và phần kem còn lại theo ý thích.

Một ổ bánh kem dâu thường có 2-3 lớp bánh bông lan, dâu tươi và kem tươi đánh bông. Món bánh này không chỉ dùng làm quà tặng mà còn làm món ăn tráng miệng hàng ngày cho gia đình nữa đấy.

Xem và lưu lại công thức Japanese strawberry shortcake

5. Mousse chocolate

Ngoài Chocolate Truffle, Nama chocolate thì Mousse chocolate là một trong những món được yêu thích và là một loại tráng miệng khá phổ biến ở hầu hết các tiệm trà sữa, quán cà phê với hương vị thơm béo tan ngay đầu lưỡi. Thế nhưng cách làm bánh đơn giản, bạn có thể tự tay làm cho mẹ hay bạn gái món tráng miệng ngọt ngào này đấy. Chỉ cần với chocolate cùng whipping và gelatin thì bạn đã có ngay món Mousse chocolate thơm phức rồi!

Cách làm Mousse Chocolate

Bước 1: Nấu sôi một ít nước trong nồi nhỏ (làm sao cho nước không chạm vào đáy tô), sau đó vặn lửa thật nhỏ. Đặt tô chứa 200gr chocolate đen cắt nhỏ vào, chế thêm 80ml sữa tươi, đợi chocolate hơi có dấu hiệu chảy thì dùng muỗng khuấy cho chocolate và sữa hòa quyện với nhau. Nhấc tô ra khỏi nồi, để nguội.

Bước 2: Tách lấy 2 lòng đỏ trứng gà ra 1 cái chén, chế thêm 50ml kem whipping được đun nóng, khuấy đều cho hòa quyện.Đổ hỗn hợp kem trứng vào tô chocolate đã nguội, thêm 5gr gelatin đun chảy, trộn đều theo phương pháp fold cho mọi thứ hòa quyện.

Bước 3: Trong một cái tô hoặc âu lớn, cho 270ml kem whipping cùng với 70gr đường vào, dùng máy đánh đều cho kem whipping bông mềm.Chia kem đánh bông ra làm 2 phần, lần lượt cho từng phần vào tô hỗn hợp chocolate, fold đều từng phần cho hòa quyện, tạo thành một hỗn hợp mịn mượt.

Bước 4: Đổ hỗn hợp vào khuôn hoặc ly thủy tinh, cho vào ngăn mát làm lạnh ít nhất 4 tiếng. Trang trí mousse với kem whipping (hoặc topping) đánh bông cùng với một vài lá bạc hà (húng lũi) bên trên.

Bước 5: Ngoài ra có thể trang trí bánh chocolate với hoa quả có vị chua để làm cân bằng hương vị cho mousse. Mousse chocolate có nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản, hương vị lại thơm phức, béo ngậy tan ngay đầu lưỡi.

Xem và lưu lại công thức Mousse Chocolate

Ngoài 5 món gợi ý ở trên, bạn có thể tham khảo thêm những món ngọt thích hợp cho dịp Valentine dưới đây:


Lamington ngọt ngào đậm chất Âu.


Chocolate sữa nóng

Hi vọng rằng bài viết này có thể góp sức giúp bạn có một ngày Valentine thật đáng nhớ cùng một nửa của mình! Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

7 kiểu làm mới móng tay cho phái nữ ngày 8/3 Nếu yêu thích phong cách nhẹ nhàng, tinh tế nhưng vẫn không kém phần độc đáo, khác biệt, các nàng có thể chọn cho mình màu sơn hồng nhẹ hết sức tự nhiên này. Tham khảo cách làm 5 loại bánh gato tặng mẹ yêu nhân ngày 8/3 Tham khảo ngay cách làm 5 loại bánh gato tặng mẹ yêu nhân ngày 8/3 nào, chắc chắn mẹ sẽ bất ngờ nếu được con mình tự tay làm đấy! Gợi ý 5 món ăn ngon cho người phụ nữ thương yêu của bạn nhân ngày 8/3 sắp đến Ngày 8/3 là ngày được dành ra để tôn vinh người mẹ, người chị, người em hay người yêu. Cùng Cooky trao yêu thương với 5 món ngon ngay Quốc tế phụ nữ này nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác