Blog

Tự làm 10 loại nước sốt và nước màu dùng dần

bởi Rose Nguyen
Mon, 29 Jun 2015 00:00:00 GMT

Nếu không tin tưởng tương ớt, sốt cà chua, màu dầu điều... đóng chai bán sẵn ngoài chợ thì bạn có thể tự tay làm tại nhà sẽ đảm bảo vệ sinh hơn. Cùng Cooky khám phá 10 công thức chế biến nước sốt và nước màu nhé!

Nếu không tin tưởng tương ớt, sốt cà chua, màu dầu điều... đóng chai bán sẵn ngoài chợ thì bạn có thể tự tay làm tại nhà sẽ đảm bảo vệ sinh hơn. Cùng Cooky khám phá 10 công thức chế biến nước sốt và nước màu nhé!

1. Tương ớt cay

Tự làm tương ớt không khó, lại không lo dùng phẩm màu hay các chất bảo quản.

Nguyên liệu gồm: Ớt, Hành tây, Cà chua, Tỏi băm, Đường trắng.            

Cách làm chi tiết món Tương ớt cay

2. Tương cà chua

Nhắc đến tương cà chua, có lẽ bạn đã hình dung ra được mùi vị của nó rồi nhỉ?

Nguyên liệu gồm: Cà chua, Muối.

Cách làm chi tiết món Tương cà chua

3. Tương ớt Hàn Quốc

Tương ớt Hàn Quốc là 1 trong những bí quyết tạo nên hương vị ẩm thực đặc trưng của Hàn Quốc. Hôm nay, chúng ta cùng bắt tay vào làm để có thành phẩm là 1 loại gia vị thơm ngon theo đúng phương thức của xứ sở kim chi nhá!

Nguyên liệu gồm: Mầm lúa mạch,  Bột mì,  Muối, Bột Miso đậu tương, Ớt bột.

Cách làm chi tiết món Tương ớt Hàn Quốc

4. Tương ớt tỏi thơm ngon

Với cách làm đơn giản, chế biến nhanh và nguyên liệu dễ mua. Nhanh tay xắn tay áo lên, trổ tài cho mọi người thấy tay nghề vào bếp của bạn nhé.

Nguyên liệu gồm: Ớt, Tỏi, Giấm, Dầu ăn, Gia vị nêm.

Cách làm chi tiết món Tương ớt tỏi thơm ngon

5. Sốt cà chua

Khi trong vườn có sẵn những trái cà chua tươi ngon, bạn hãy làm sốt cà chua để dành dùng dần nào. Vị chua chua, ngọt ngọt rất đậm đà khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Nguyên liệu gồm: Cà chua, Hành tây, Tỏi, Chanh, Gia vị nêm.

Cách làm chi tiết món Sốt cà chua

6. Màu dầu điều

Những món ăn như thịt xá xíu, bún riêu, bún bò Huế hay nhiều món ăn cần đến dùng màu dầu điều để tạo màu đỏ đẹp. Vậy cách làm của nó có khó quá không?

Nguyên liệu gồm: Hạt điều đỏ, dầu ăn.

Cách làm chi tiết món Màu dầu điều

7. Nước đường làm bánh

Nước đường là một trong những nguyên liệu quan trọng nhất của phần vỏ bánh. Nó quyết định đến độ ngọt, độ mềm, màu sắc và thời gian bảo quản cho bánh. Khi để lâu, nước đường sẽ trở nên đậm màu hơn, sánh hơn.

Nguyên liệu gồm: Đường trắng, Thơm, Chanh, Mạch nha.

Cách làm chi tiết món Nước đường làm bánh

8. Nước hàng (nước màu)

Thay vì mua nước hàng (nước màu) ngoài chợ không đảm bảo vệ sinh, bạn tự tay chế biến nguyên liệu này ở nhà để phục vụ cho các món kho, món xào có lớp vàng óng ánh bắt mắt và lôi cuốn hơn nhé!

Nguyên liệu gồm: Đường nâu, Nước dừa, Chanh.

Cách làm chi tiết món Nước hàng (Nước màu)

9. Sa tế tỏi ớt

Sa tế tỏi ớt đa năng dùng cho rất nhiều món khác nhau. Bạn có thể dùng cho món bún, phở, lẩu hay các món nhúng mắm...

Nguyên liệu gồm: Sả, Hành tím, Ớt, Tỏi băm, Ớt bột, Dầu điều, Gia vị nêm.

Cách làm chi tiết món Sa tế tỏi ớt

10. Sốt me

Sốt me có vị chua chua, ngọt ngọt rất hấp dẫn, lôi cuốn. Nhưng, để làm sốt me cũng khá công phu, vì thế bạn có thể làm một lần rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Nguyên liệu gồm: Me chín, Nước mắm, Tương cà, Ớt.

Cách làm chi tiết món Sốt me

 

Ngoài ra, Cooky xin gợi ý đến các bạn thêm Bộ sưu tập: Tương, sốt, nước chấm các loại để bạn có thể tham khảo và chế biến thêm nhiều loại thức chấm đa dạng khác phụ vụ cho nhu cầu gia đình nhé!

 

Cùng tham khảo những món ăn ngon với các loại sốt nhé


Thịt kho hột vịt ngày Tết thì không thể thiếu một chút nước màu nhỉ


Bánh Pizza mini với sốt cà chua ngon thì càng ăn càng ghiền nha


Gà cay tteokbokki phủ phô mai đương nhiên không thể thiếu tương ớt Hàn Quốc rồi
Chúc các bạn thành công!

 

(Tổng hợp)

Có thể tham khảo thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tổng hợp 12 loại nước chấm cơ bản cho món ăn Trong ẩm thực Việt Nam, nước chấm là một thành phần không thể thiếu, đem lại sự tròn vị cho món ăn. Tuy nhiên, nước chấm cũng có rất nhiều loại phổ biến.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác