Blog

10 món ăn ngon từ sầu riêng béo thơm khó cưỡng lại thích hợp làm tại nhà cho các fan cuồng loại trái này

bởi Oanh Nguyen Hoang
Tue, 16 Jul 2019 11:25:00 GMT

Sầu riêng không chỉ ăn ngay. Sầu riêng còn có thể làm ra những món ăn đỉnh cao vừa béo vừa thơm như: bánh crepe sầu riêng, kem sầu riêng, chè thái sầu riêng, xôi sầu riêng... Bạn hoàn toàn có thể làm những món ăn vạn người từ sầu riêng này ngay tại nhà với những công thức bất bại trong bài viết này!

Vào khoảng tháng 7 - 8 là mùa rộ của sầu riêng - thức quả “vua của trái cây”. Ngoài được thưởng thức liền theo cách thông thường, sầu riêng còn được chế biến thành các món tráng miệng hay ăn vặt để làm thỏa lòng những tín đồ yêu thích loại quả này. Cùng Cooky.vn khám phá những món ngon sầu riêng xuất hiện trong bài viết sau và vào bếp trổ tài ngay nào.

1. Bánh crepe sầu riêng

Với những ai trót lòng với ẩm thực Thái sẽ biết đến loại bánh crepe vỏ vàng bao bọc lớp nhân sầu riêng thơm, ngọt lịm hòa cùng lớp kem béo ngậy bên trong. Và giờ không cần phải đi xa, bạn vẫn có thể thưởng thức từng chiếc bánh ngay tại nhà với công thức siêu đơn giản của Cooky.


Chi tiết cách làm Bánh crepe sầu riêng

2. Kem sầu riêng

Kem luôn là thức quà vặt làm dịu cái oi bức mùa hè hiệu quả nhất. Hãy tận dụng sầu riêng tươi kết hợp với trứng, sữa, đường,.. để có ngay kem sầu riêng mát lạnh cho cả nhà nhé!


Chi tiết cách làm Kem sầu riêng

3.  Mochi sầu riêng

Mochi sầu riêng sở hữu lớp vỏ mềm mịn cùng nhân ngọt ngào, béo ngậy tan ngay trong miệng, được lòng cả trẻ con lẫn người lớn. Và nếu bạn chưa có ý tưởng nào đổi khẩu vị mùa Trung Thu thì mochi sầu riêng cũng khá thú vị đấy.


Chi tiết cách làm Mochi sầu riêng

4. Bánh dẻo nhân đậu xanh sầu riêng

Mùa Trung Thu cận kề nhưng bạn lại ngại các loại bánh dẻo ngoài hàng không đảm bảo an toàn. Vậy hãy lưu ngay cách làm bánh dẻo nhân đậu xanh sầu riêng của Cooky.vn để vừa chiêu đãi gia đình vừa dành tặng hàng họ, bạn bè.


Chi tiết cách làm Bánh dẻo nhân đậu xanh sầu riêng

5. Bánh su kem nhân sầu riêng

Bánh su nhân kem tươi, bánh su nhân trà xanh hay socola đều thử qua hết, vậy chắc rằng bánh su kem nhân sầu riêng sẽ là món mà tín đồ của “thức quả ngát hương” này khó lòng dừng lại ở cái bánh đầu tiên. 


Chi tiết cách làm Bánh su kem nhân sầu riêng

6. Xôi nếp sầu riêng cốt dừa

Không kém cạnh xôi xoài hay xôi mít, xôi nếp sầu riêng được nhiều người ưa chuộng bởi cái beo béo từ nước cốt dừa quyện với vị sầu riêng ngọt lịm cùng độ dẻo thơm của nếp làm cho món xôi trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.


Chi tiết cách làm Xôi nếp sầu riêng nước cốt dừa

7. Pudding sữa sầu riêng

Pudding sữa sầu riêng ngọt nhẹ nhàng pha chút beo béo từ sữa, mềm tan là món tráng miệng, ăn vặt gây thương nhớ cho ai đã thử một lần, không riêng gì những tín đồ sầu riêng.


Chi tiết cách làm Pudding sữa sầu riêng

8. Chè Thái

Những ai yêu thích món chè Thái đều công nhận một điều sầu riêng chính là linh hồn của món chè này. Ngay khi mùa sầu riêng ghé qua cùng nhau tranh thủ vào bếp trổ tài với công thức chè quốc dân này nào.


Chi tiết cách làm Chè Thái

9. Nước dừa trân châu sầu riêng

Nước dừa trân châu sầu riêng là sự kết hợp sáng tạo giữa vị thanh mát của nước dừa cùng những viên trân châu sầu riêng dai dai với màu vàng bắt mắt. Và nếu bạn yêu thích hương vị của sầu riêng thì đừng bỏ lỡ thức uống giải nhiệt độc đáo này nhé!


Chi tiết cách làm Nước dừa trân châu sầu riêng

10. Chè bánh lọt sầu riêng Malaysia - Durian Cendol

Món chè đường phố trứ danh này thường được du khách rỉ tai nhau phải thử một lần khi đến Malaysia. Và giờ đây với những nguyên liệu dễ tìm bạn đã có thể làm chè bánh lọt sầu riêng Malaysia (Durian Cendol) ngay tại gian bếp mà không thua gì phiên bản gốc.


Chi tiết cách làm Chè bánh lọt sầu riêng Malaysia - Durian Cendol

Xem thêm Bộ sưu tập các món khó cưỡng từ sầu riêng
Cũng như một số thức quả mùa hè khác, mùa sầu riêng trôi qua khá chóng vánh. Ngoài cách ăn tươi múi sầu riêng, đừng quên thưởng thức loại quả này theo nhiều cách khác nhau để cảm nhận độ ngon một cách trọn vẹn nhất nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách chọn sầu riêng ngon Không nhiều người biết cách chọn sầu riêng ngon nên thường mua phải những quả hạt to, sượng, nhạt nhẽo…Sầu riêng ngon không nhất thiết phải là trái có mùi thơm. Hướng dẫn cách làm bánh dẻo nhân đậu xanh rộn ràng đón Tết Trung Thu Bánh dẻo đậu xanh và sầu riêng nhỏ xinh, màu trắng như tuyết, nhân mịn và thơm bạn có thể tự tay làm ra cho cả nhà cùng vui trung thu sắp tới tới. Địa chỉ bán sầu riêng mini online siêu chuẩn bao ngon tại HCM và toàn quốc Những địa chỉ online này không chỉ bán sầu riêng mini của Thái mà còn có nhiều loại sầu riêng mini của Campuchia, của Việt cũng có luôn nha các mẹ. Nếu đam mê với sầu riêng thì đừng bỏ qua vội những món tráng miệng ngon tuyệt đỉnh này Nói đến sầu riêng người ta nghĩ đến màu vàng bắt mắt cùng mùi thơm nồng ngát, bên cạnh đó còn vô vàn món tráng miệng hoàn hào có hương vị béo nồng đến gây nghiện.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác