Blog

10 món ăn thanh nhiệt giảm nổi mụn hiệu quả trong hè hội chị em nhất định phải biết

bởi Salted Egg N
Sat, 06 Apr 2019 01:35:00 GMT

Ngày hè khiến cơ thể nóng đổ nhiều mồ hôi làm da mặt chúng ta dễ bị mụn. 10 món ăn thanh nhiệt giảm nổi mụn trong ngày hè dưới đây sẽ giúp bạn giữ được làn da đẹp, không lo bị nóng.

Ngày hè khiến cơ thể nóng đổ nhiều mồ hôi làm da mặt chúng ta dễ bị mụn. Để ngăn ngừa mụn ngày hè, 10 món ăn thanh nhiệt giảm nổi mụn dưới đây sẽ giúp bạn giữ được làn da luôn khỏe mạnh, căng tràn sức sống.

1. Chè hạt sen nha đam

Nha đam được biết đến như một “mỹ phẩm thiên nhiên” dùng để làm đẹp, giúp cho da sáng và ngừa mụn. Chính vì thế, những món ăn được chế biến từ nha đam rất được ưa chuộng trong mỗi dịp hè nắng nóng. Ngoài nha đam đường phèn quen đã quá quen thuộc, chè hạt sen nha đam cũng rất bổ dưỡng, hạt sen bùi bùi, nha đam thanh mát nấu cùng đường phèn, thích hợp để thưởng thức trong những ngày nóng bức.

2. Canh khổ qua

Bởi có vị đắng đặc trưng nên nhiều người sẽ thấy khó ăn. Tuy nhiên, canh khổ qua là một món ăn cực kì tốt có tác dụng giảm cân, thanh nhiệt cơ thể này đã gắn bó với bữa cơm gia đình người Việt ta từ rất lâu.

3. Sữa chua nếp cẩm

Không quá cầu kì về sữa chua nếp cẩm, không quá phức tạp về cách nấu, sữa chua nếp cẩm thơm ngon kết hợp từ vị chua thanh của sữa chua hòa quyện cùng vị bùi của nếp cẩm, giúp cho cơ thể và rất tốt cho da, nó còn giúp bạn giải nhiệt và xua tan nắng nóng của mùa hè này.

4. Salad

Vitamin là thành phần không thể thiếu trong cơ thể, không những tăng sức đề kháng mà còn giúp ta ít bị bệnh vặt trong mùa nắng nóng. Những món món salad đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng, giúp làn da luôn tươi sáng, không bị nổi mụn vào những ngày hè.

Salad rất đa dạng, chúng ta có thể linh hoạt chế biến cho người thân và gia đình của thưởng thức. Các bạn có thể tham khảo thêm các món salad phổ biến dễ làm như salad rau trộn sốt mayonnaise, salad rau củ trộn trứng, salad gà xe khoai nghiền,...


>> Xem thêm Bộ sưu tập Làm salad bổ sung thêm rau cho cơ thể

5. Detox cam kiwi dưa hấu

Nước detox từ cam, kiwi và dưa hấu là loại thức uống thông dụng, được nhiều chị em sử dụng với nhiều mục đích tuyệt vời như: giúp nhanh chóng đào thải độc tố, làm đẹp da, bổ sung vitamin cho cơ thể và giúp giảm cân hiệu quả,...Thay vì phải uống nước lọc mỗi ngày thì các bạn có thể bắt tay vào ngâm ngay một bình nước detox từ cam, kiwi và dưa hấu cực hấp dẫn này nhé.


>> Xem thêm Bộ sưu tập Các loại nước detox hiệu quả nhất

6. Nước ép

Thức uống giải khát lý tưởng này được hội chị em cực kỳ ưa thích, vừa thơm ngon lại vừa có nhiều lợi ích tuyệt vời. 1001 ý tưởng mix các loại nước ép sẽ làm mới menu nước ép của bạn, tạo ra những hương vị mới thơm ngon độc đáo hơn.

7. Các loại sữa hạt

Chủ đề các loại sữa làm từ hạt chưa bao giờ hết hấp dẫn. Sữa đậu nành, sữa đậu phộng, sữa bắp, sữa mè đen,...là những loại sữa khá quen thuộc, được nhiều bà nội trợ lựa chọn tự nấu cho cả gia đình và sử dụng trong bữa sáng. Một ly sữa hạt cung cấp nhiều vitamin và chất xơ cần thiết cho cơ thể.


>> Xem thêm Bộ sưu tập Các loại sữa hạt

8. Nước củ năng mía lau hạt chia

Nước củ năng mía lau hạt chia sẽ là một thức uống giải nhiệt cơ thể đầy mới mẻ và thú vị mà chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên. Củ năng vừa dẻo vừa giòn sần sật, thêm chút vị ngọt thoảng nhẹ của mía lau và đường phèn, hạt chia thì cực kỳ tốt cho việc thanh lọc cơ thể. Uống một miếng nước củ năng mía lau hạt chia là thấy thích mê rồi.

9. Sâm các loại

Nhiều người thích nước sâm, đơn giản vì chúng ngon-bổ-rẻ. Một ly nước sâm mát lạnh có thể giải nhiệt cơ thể, xua tan đi những mệt mỏi. Sâm lại rất dễ làm, dễ kết hợp thêm những nguyên liệu khác để tăng hương vị như sâm bí đao, sâm rong biển, sâm bông cúc nhãn nhục...


>> Xem thêm Bộ sưu tập Hội tụ tất cả các cách nấu nước sâm - nước mát giải nhiệt hạ hỏa

Nước sâm ngon nhất khi giữ lạnh rồi mang ra uống. Còn chần chờ gì mà không vào bếp nấu ngay cho gia đình mình một nồi nước sâm giải nhiệt đi nào!

10. Thạch thảo mộc Đài Loan

Thạch thảo mộc Đài Loan mới du nhập vào Việt Nam nhưng nhanh chóng trở thành món ăn hot rất được nhiều người yêu thích vì vị ngọt thanh nhẹ, ăn rất mát và lạ miệng. Thạch thảo mộc Đài Loan có 3 thành phần chính là đá bào thảo mộc, thạch khoai dẻo và cao quy linh. Những loại thảo mộc này cực tốt cho sức khỏe, thanh lọc cơ thể, giải nhiệt mùa hè.

Ngoài ra, các loại trà thảo mộc cũng có tác dụng rất hiệu quả với làn da của bạn. Chúng ta có thể nấu cho mình một ly trà táo thảo mộc mỗi ngày, hay đơn giản hơn là một bình nước thảo mộc chanh sả healthy đúng điệu.

Với những món ăn trên, mùa hè của chúng ta sẽ bớt nóng nực phần nào. Hi vọng các bạn sẽ tự nấu được những món ăn thanh mát giải nhiệt trên cho gia đình và bạn bè, để mụn ngày hè không còn là nỗi lo.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

11 phương pháp trị mụn nhanh, hiệu quả và rẻ tiền với rau củ, quả Nỗi lo về mụn sẽ biến mất khi bạn tham khảo những cách đơn giản mà hiệu quả từ thiên nhiên sẽ giúp làn da bạn chống viêm, trị mụn và làm cho da mịn màng hơn. Những loại rau củ tốt cho làn da bị mụn (Phần 1) Để giải quyết vấn làn da dễ nổi mụn, bạn có thể tham khảo các loại rau củ quả thân thiện với làn da mà Cooky liệt kê trong phần này nhé! Những loại rau củ tốt cho làn da bị mụn (Phần 2) Với làn da dễ nổi mụn, các nàng nên tham khảo những loại rau củ quả thân thiện với làn da này nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác